MS 830: Xót xa người phụ nữ cả đời gồng gánh chăm chồng tâm thần, giờ mang bệnh nặng không có tiền chữa trị

19/04/2023 07:40

GĐXH - Là người phụ nữ đảm đang, chịu thương, chịu khó nhưng số phận lại không mỉm cười với bà Gấm. Ở tuổi 63 khi mà mọi người được nghỉ ngơi, bà vẫn phải gồng gánh chăm chồng tâm thần. Giờ bản thân mang bệnh nặng mà không tiền điều trị.

Gồng gánh chăm chồng tâm thần

Sinh ra trong một gia đình thuần nông, cuộc sống hằng ngày của bà Nguyễn Thị Gấm, 63 tuổi, ở thôn Tân Tích, xã Đông Xá, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình là một chuỗi ngày dài ‘bán mặt cho đất, bán lưng cho trời’.

Đến khi lập gia đình, sinh hai đứa con, bà Gấm nghĩ rằng cuộc sống của mình đã sang một trang mới. Nhưng cuộc sống trớ trêu thay, chồng bà Gấm lại đổ bệnh. Từ một người đang khỏe mạnh, chồng bà phát bệnh thần kinh. Nhiều năm nay, chồng của bà không làm chủ được hành vi của mình. Không ít lần, bà cũng đã phải cắn răng chịu đựng những đớn đau về thể xác, tinh thần.

MS 830: Xót xa người phụ nữ cả đời gồng gánh chăm chồng tâm thần, giờ mang bệnh không đồng chữa trị - Ảnh 2.

Chồng bà Gấm bị thần kinh nhiều năm nay, không làm chủ được bản thân. Ảnh GD

Từ ngày chồng đổ bệnh, chỗ dựa duy nhất cho các con nhỏ và người chồng bệnh tật là bà Gấm. Để có tiền sống, bà Gấm làm đủ thứ nghề, không quản ngại việc khó nhọc. Với thân hình mảnh khảnh, bà vẫn đi phụ hồ để nuôi con khôn lớn, thuốc thang cho chồng bệnh tật. Vào vụ mùa, ai thuê gì là làm đó cho người trong làng.

Tần tảo sớm hôm với đủ mọi việc. Dù vất vả vậy, bà Gấm chưa than một lời với con hay anh em họ hàng. "Gia đình khó khăn, bố bệnh tật nhưng mẹ tôi vẫn luôn cố gắng nuôi chúng tôi cho bằng bạn bằng bè. Mẹ chẳng bao giờ than phiền dù nhiều hôm đi làm từ sáng sớm tới khuya mới về với đủ công việc" - chị Lê Thị Kim Dung, con gái bà Gấm chia sẻ.

Bạo bệnh bất ngờ ập tới

Thiếu sự yêu thương che chở của người chồng, thiếu luôn cả về vật chất cuộc sống nên bà Gấm phải sống những tháng ngày đói khổ, Suốt một đời, người phụ nữ bất hạnh ấy sống vì chồng, vì con. Có những lần sức khỏe "trái nắng trở trời", người ngày càng gầy yếu nhưng bà Gấm vẫn cố gắng gượng. Bởi bà lo sợ nếu mình không khỏe, chồng con sẽ không biết bấu víu vào đâu.

Mãi vừa rồi khi một người họ hàng cho thẻ đi khám miễn phí, bà Gấm mới quyết định đi kiểm tra sức khỏe. Đau đớn là trong lần khám bệnh này, các bác sĩ phát hiện bà Gấm bị u tuyến giáp và khuyên lên tuyến trên phẫu thuật gấp.

MS 830: Xót xa người phụ nữ cả đời gồng gánh chăm chồng tâm thần, giờ mang bệnh không đồng chữa trị - Ảnh 3.

Bà Gấm bị u tuyến giáp cần được điều trị sớm. Ảnh BV

Nghe điện thoại báo tin, chị Dung đang đi làm mà thấy rụng rời chân tay. "Khi nghe tin mẹ bị bệnh nặng, tôi sốc lắm, rối vô cùng. Một đời mẹ đã khổ. Ở cái tuổi ngoài 60 đáng lẽ được hưởng một tuổi già thanh nhàn, bình yên nhưng ai ngờ bạo bệnh lại ập tới thế này" – chị Dung xót xa nói.

Nằm ở viện chờ phẫu thuật, bà Gấm vẫn lo lắng cho chồng bệnh tật ở nhà. Chồng bà Gấm hiện tại phải nhờ hàng xóm, anh em họ hàng chạy qua chăm sóc giúp. Trong khi đó, gia đình lúc này lại đang rất cần chi phí để phẫu thuật cho bà Gấm.

Là lao động tự do, thu nhập thất thường, đi làm cũng chỉ đủ ăn, không dư giả nên các con của bà Gấm cũng không hỗ trợ được nhiều. Khi mẹ đổ bệnh, chị Dung chỉ lo mẹ không tỉnh lại. Trong nhà lại chẳng có một đồng tiết kiệm để chạy chữa cho mẹ. Vừa rồi bà Gấm vào viện, gia đình cũng chạy vạy khắp nơi mới vay được 30 triệu đồng, giờ cũng đã hết. Chi phí nằm viện cao, mẹ ốm nên chị Dung phải nghỉ làm để chăm mẹ, hoàn cảnh khó khăn lại càng khó khăn hơn.

MS 830: Xót xa người phụ nữ cả đời gồng gánh chăm chồng tâm thần, giờ mang bệnh không đồng chữa trị - Ảnh 4.

Căn nhà cũ kĩ của vợ chồng bà Gấm không có gì đáng giá

Chia sẻ với PV về tình trạng của bệnh nhân Nguyễn Thị Gấm, PGS.TS Phạm Hữu Lư – Phó trưởng Khoa Ngoại Tim mạch – Lồng ngực (Bệnh viện HN Việt Đức) cho biết: "Bệnh nhân Gấm khi sinh thiết thì phát hiện ra là ung thư tuyến giáp. Tuy nhiên khối u này vẫn ở giới hạn trong một thùy giáp nên chỉ cần cắt một nửa và nạo vét hết 1 bên. Nếu được phẫu thuật sớm, bệnh nhân sau phẫu thuật sẽ trở lại sinh hoạt, lao động bình thường sau 1 – 3 tháng. Tuy nhiên chi phí điều trị tốn kém nên cũng mong mọi người quan tâm đến hoàn cảnh của bệnh nhân".

Quá trình điều trị và phục hồi phía trước cô Gấm còn rất dài và cần nhiều chi phí. Với hoàn cảnh gia đình hộ nghèo như nhà cô Gấm sẽ vô cùng chật vật. Gia đình cô lúc này đang rất cần sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm.

Mọi sự giúp đỡ gia đình bà Gấm - Mã số 830 xin gửi về:

1. Bà Nguyễn Thị Gấm ở thôn Tân Tích, xã Đông Xá, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình

2. Ủng hộ trực tuyến trên Vòng tay nhân ái/Giadinh.suckhoedoisong.vn. Đề gửi: Mã số 830

3. Ủng hộ trực tiếp Chương trình "Vòng tay Nhân ái", tại Tòa soạn Báo Sức khỏe và Đời sống. Địa chỉ 138A Giảng Võ, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội. Đề gửi: Mã số 830

Mọi thắc mắc, xin gửi tới email phuongthuangdxh@gmail.com. Điện thoại: 0975 839 126/ 0362672291

4. Ủng hộ VNĐ qua Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank) CN Ba Đình – Hà Nội: Tên tài khoản - Báo Sức khỏe và Đời sống. Số tài khoản: 113.000.000.282.

5. Ủng hộ VNĐ qua Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) CN Ba Đình – Hà Nội: Tên tài khoản - Báo Sức khỏe và Đời sống. Số tài khoản: 061.100.191.1287.

Đề gửi Mã Số 830


(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
MS 830: Xót xa người phụ nữ cả đời gồng gánh chăm chồng tâm thần, giờ mang bệnh nặng không có tiền chữa trị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO