Mua bán chất ma túy trong quán karaoke

Trần Sỹ 31/05/2024 06:29

Ngày 30/5, TAND tỉnh Gia Lai đã đưa hai bị cáo Nguyễn Văn Việt (SN 2002) và Đỗ Thị Kiều My (SN 2004) ra xét xử sơ thẩm về tội “vận chuyển trái phép chất ma túy” và “mua bán trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng truy tố, ngày 28/7/2023, tại một quán karaoke thuộc tổ 8, phường An Phú, thị xã An Khê, tỉnh Gia Lai, Nguyễn Văn Việt và Đỗ Thị Kiều My đã thỏa thuận bán cho Nguyễn Minh Tr. 1 gói ma túy. Sau đó, Nguyễn Văn Việt đã liên hệ với đối tượng tên Dự (chưa rõ nhân thân, lai lịch) để lấy ma túy rồi bán cho Tr. với giá 1,3 triệu đồng.

bi-cao.jpg
Hai bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm

Ngày 01/8/2023, cũng tại quán karaoke này, Nguyễn Văn Việt tiếp tục thỏa thuận và cung cấp thông tin số điện thoại của Việt cho Dự với mục đích nhận giúp Dự gói hàng có chứa ma túy.

Đến ngày 05/8/2023, khi Việt đi đến khu vực vòng xuyến ngã năm giao nhau giữa các đường Đỗ Trạc - Hoàng Hoa Thám - Hai Bà Trưng thuộc tổ 2, phường Tây Sơn, thị xã An Khê để nhận gói hàng có chứa ma túy từ nhân viên giao hàng H.N.Th (nhân viên của Công ty giao hàng tiết kiệm), thì bị phát hiện và bắt quả tang cùng với tang vật.

Theo kết luận giám định, số ma túy bên trong gói hàng mà Việt nhận giúp đối tượng Dự là loại MDMA, có tổng khối lượng 119,7996 gam.

Tại phiên tòa, hai bị cáo đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. HĐXX TAND tỉnh Gia Lai đã tuyên phạt Nguyễn Văn Việt 20 năm tù về tội “vận chuyển trái phép chất ma túy” và 2 năm 6 tháng về tội “mua bán trái phép chất ma túy”. Tổng chung hình phạt của 2 tội là 22 năm 6 tháng; Đỗ Thị Kiều My 2 năm tù về tội “mua bán trái phép chất ma túy”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Mua bán chất ma túy trong quán karaoke
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO