Mức khen thưởng cặp vợ chồng sinh con một bề: Điều kiện thế nào?

05/09/2024 19:00

Hiện nay một số địa phương đã có chính sách khen thưởng, hỗ trợ trong công tác dân số, trong đó có quy định mức khen thưởng cặp vợ chồng sinh con một bề nếu đáp ứng đủ điều kiện quy định.

Khuyến khích, hỗ trợ cặp vợ chồng sinh con một bề cam kết không sinh thêm con

Đây là một số nội dung khuyến khích kiểm soát tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh tại Thông tư 01/2021/TT-BYT.

Cụ thể, theo khoản 2 Điều 4 Thông tư 01/2021/TT-BYT đối với cá nhân, căn cứ mục tiêu chính sách dân số và thực tiễn, để kiểm soát tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh, địa phương lựa chọn, quyết định một số nội dung cụ thể để khuyến khích, hỗ trợ cho cặp vợ chồng sinh 02 con một bề cam kết không sinh thêm con như:

- Tôn vinh, biểu dương việc nuôi con khỏe, dạy con ngoan, con học giỏi, thành đạt;

- Miễn, giảm học phí, hỗ trợ mua bảo hiểm y tế học sinh;

- Hỗ trợ sữa học đường;

- Các nội dung, hình thức phù hợp khác.

Căn cứ nội dung hướng dẫn tại Thông tư 01/2021/TT-BYT, Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các Sở, ban, ngành, đơn vị liên quan tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh trình Hội đồng nhân dân tỉnh ban hành nội dung khuyến khích, khen thưởng, mức hỗ trợ bằng tiền hoặc hiện vật đối với tập thể, cá nhân thực hiện tốt chính sách dân số của địa phương.

Điều kiện, mức khen thưởng cặp vợ chồng sinh con một bề tại một số địa phương

Điều kiện, mức khen thưởng cặp vợ chồng sinh con một bề tại một số địa phương (Hình từ internet)

Điều kiện, mức khen thưởng cặp vợ chồng sinh con một bề tại một số địa phương

Dưới đây là điều kiện, mức khen thưởng cặp vợ chồng sinh con một bề tại một số địa phương:

**Hải Phòng

Hỗ trợ một lần 5.000.000 đồng/gia đình (năm triệu đồng) đối với cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ sinh 02 con một bề là gái, cam kết không sinh thêm con, được công nhận danh hiệu gia đình văn hóa tiêu biểu cấp thành phố.

(Theo khoản 2 Điều 4 Nghị quyết 15/2022/NQ-HĐND)

**Bạc Liêu

Cặp vợ, chồng sinh đủ 02 con một bề, có cam kết không sinh thêm con, chấp hành tốt chính sách dân số và thực hiện tốt việc nuôi con khỏe, dạy con ngoan được đề xuất Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, thị xã, thành phố khen thưởng một lần bằng hình thức Giấy khen của Ủy ban nhân dân huyện, thị xã, thành phố theo quy định của Luật Thi đua Khen thưởng 2022.

 (Theo điểm b khoản 2 Điều 3 Nghị quyết 17/2022/NQ-HĐND)

**Kiên Giang

Cặp vợ chồng sinh 02 (hai) con một bề cam kết không sinh thêm con được tặng giấy khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn kèm tiền thưởng theo quy định pháp luật về thi đua, khen thưởng.

(Theo khoản 2 Điều 3 Nghị quyết 12/2024/NQ-HĐND)

**Hậu Giang

Tặng Giấy khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, thị xã, thành phố cho cặp vợ chồng sinh đủ 02 con một bề là gái, chấp hành tốt chính sách dân số và nuôi con khỏe, theo quy định Luật Thi đua Khen thưởng 2022. Nguồn kinh phí từ Quỹ Thi đua - Khen thưởng huyện.

Tặng Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh cho cặp vợ chồng sinh đủ 02 con một bề là gái, chấp hành tốt chính sách dân số và nuôi con khỏe, dạy con ngoan, theo quy định Luật Thi đua Khen thưởng 2022. Nguồn kinh phí từ Quỹ Thi đua - Khen thưởng tỉnh.

(Theo khoản 2 Phụ lục II kèm theo Nghị quyết 07/2022/NQ-HĐND)

**Bến Tre

Cặp vợ chồng có 02 (hai) con trở lên một bề là gái (không vi phạm chính sách dân số) tính từ khi Nghị quyết này có hiệu lực thi hành, cam kết không sinh thêm con được Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã tặng Giấy khen một lần kèm tiền thưởng theo quy định pháp luật về thi đua, khen thưởng.

(Theo điểm b khoản 2 Điều 3 Nghị quyết 23/2022/NQ-HĐND)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Mức khen thưởng cặp vợ chồng sinh con một bề: Điều kiện thế nào?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO