Muốn đòi lại tiền đầu tư chung cùng bố mẹ chồng

19/06/2024 10:21

Bố mẹ chồng vay tôi 800 triệu đồng để đầu tư một dự án ở Nha Trang nhưng dự án hiện dừng vô thời hạn, tôi muốn đòi lại tiền cho con đi học.

Vợ chồng tôi kết hôn 10 năm, kinh tế ở mức trung bình, riêng tiền học hành của các con đã tốn kém khoảng 50 triệu đồng mỗi tháng. Bản thân tôi cũng không dám ăn diện, tiêu xài cho bản thân, dành tiền cho các con ăn học. Tôi có một khoản tiền tiết kiệm gom góp được từ hồi mới cưới, bố mẹ cho tôi của hồi môn 200 triệu đồng, công với tiền tiết kiệm của hai vợ chồng.

Cách đây bốn năm, bố mẹ chồng vay để đầu tư, hứa sẽ trả lãi hàng tháng theo hạn mức ngân hàng. Bố chồng tôi đã 65 tuổi nhưng vẫn có tư tưởng ham làm giàu, không rõ ông thuyết phục như thế nào mà chồng tôi xuôi theo, về thuyết phục lại tôi. Tôi vì nể chồng và gia đình anh nên đã cho bố chồng vay 800 triệu đồng.

Tuy nhiên, dự án mà bố chồng đầu tư đã dừng hoạt động hai năm nay và khả năng có thể dừng vĩnh viễn. Bố mẹ chồng tôi nhiều lần đến gặp chủ đầu tư nhưng không đòi lại được tiền. Vợ chồng tôi cũng vì thế mà mất tiền theo. Năm ngoái, bố mẹ chồng vẫn trích một phần tiền cho thuê nhà trả lãi hàng tháng cho vợ chồng tôi nhưng từ đầu năm nay ông bà khất nợ rồi cứ thế ỉm đi, không trả lãi mà cũng không nhắc gì tới khoản nợ ấy nữa. Bố mẹ chồng hiện vẫn có hai căn nhà cho thuê ở Hà Nội nhưng khi tôi hỏi đến thì ông bà viện cớ ốm đau, làm tôi cũng ngại không dám nhắc lại nhiều lần.

Sắp tới con tôi chuẩn bị trải qua kỳ thi quan trọng, tôi muốn lấy lại tiền lo cho con học nhưng lại khó đòi. Tôi phải làm như thế nào?

Yến

Nếu có tâm sự cần được gỡ rối, bạn đọc gửi về nguyengiang@vnexpress.net. Ban biên tập sẽ chọn đăng những bài viết phù hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Muốn đòi lại tiền đầu tư chung cùng bố mẹ chồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO