Muôn kiểu "Tâm sự Dao kéo"!

21/08/2024 14:31

Ngoại hình không phải tất cả nhưng lại là yếu tố quan trọng quyết định cơ hội của nhiều người. Chính lẽ đó mà vài năm trở lại đây, vô số người trẻ đã quyết định đầu tư khi "đập đi xây lại" tìm đến các phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ để "đổi đời".

Từ đây, hàng loạt hội nhóm đã ra đời trở thành "sân chơi" cho fan beauty, trong đó cộng đồng "Tâm Sự Dao Kéo" là một trong những hội nhóm "khủng" nhất.

Cộng đồng "Tâm Sự Dao Kéo" thuộc sở hữu của Công ty THHH Tâm Sự Dao Kéo thành lập vào tháng 3/2018 (được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp giấy phép thiết lập mạng xã hội vào tháng 08/2018).

Chỉ sau ít năm, cộng đồng đang ngày càng phát triển với hàng trăm nghìn thành viên và trở thành địa chỉ tin cậy cho những người đã, đang hoặc có ý định phẫu thuật thẩm mỹ chia sẻ kinh nghiệm, hỏi đáp và nhận lời khuyên từ những người đi trước. Cộng đồng không chỉ là nơi để kể về những thành công mà còn là chỗ dựa tinh thần cho những ai đã gặp phải khó khăn trong hành trình làm đẹp của mình.

Theo một báo cáo mới đây, khoảng 2/3 số người trẻ tìm việc ở Hàn Quốc cho biết họ đầu tư sắc đẹp để có được việc làm. Bởi nhiều người tin rằng, ngoại hình đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cơ hội được tuyển dụng. Hay tại Nhật Bản, riêng năm 2022, Viện thẩm mỹ Shonan đã đón hơn 26.000 thanh thiếu niên từ 10 đến 19 tuổi đến tạo hình mắt hai mí, mức tăng đáng kể so với 16.000 người năm 2019. Trong số đó, bệnh nhân nhỏ nhất mới 11 tuổi.

Muôn kiểu
⅔ người trẻ Hàn Quốc đầu tư sắc đẹp để tìm kiếm cơ hội việc làm.

Nhìn nhận về vấn đề này, ông Naho Tanimoto, Giáo sư xã hội học văn hóa tại Đại học Kansai cho rằng, ngay trước độ tuổi trưởng thành, việc một bé gái lo lắng về ngoại hình là điều khá bình thường. Tuy vậy, cha mẹ, người giám hộ và nhà trường nên giải thích về những tiêu chuẩn phong phú khác nhau liên quan đến vẻ đẹp, bên cạnh "mắt hai mí, mũi cao hay môi trái tim" để các em thực sự lựa chọn được những nơi làm đẹp uy tín.

Tại Việt Nam, trong bối cảnh nền kinh tế đang phát triển mạnh, điều này cũng không ngoại lệ. Nhiều chị em chia sẻ, họ đã đầu tư vào quần áo, mỹ phẩm để cải thiện vẻ ngoài nhưng đó là chưa đủ. Bởi, thay đi bộ quần áo, tẩy đi lớp makeup thì đến chính mình còn không hài lòng với mình. Đa phần mọi người đều muốn vẻ đẹp bền vững không cần makeup, quần áo cầu kỳ mà gương mặt và cơ thể vẫn đẹp. Đó là lý do vì sao họ tìm đến các phòng khám da liễu để chăm sóc da mặt hoặc viện thẩm mỹ để có vẻ ngoài ưa nhìn hơn.

Khảo sát nhanh trên "Tâm Sự Dao Kéo" - một trong những cộng đồng khá nổi và uy tín trên mạng xã hội cũng có không ít bài đăng, chia sẻ về câu chuyện "sửa chỗ này, độ chỗ kia" để thay đổi bản thân với mong muốn tìm cho mình cơ hội việc làm tốt hơn.

H. - một thành viên nam hiện đang là sinh viên năm thứ 3 tại trường đại học ở Hà Nội kể, trước đây khuôn mặt của bạn bị khớp cắn ngược, gây khó khăn trong ăn uống, ảnh hưởng đến thẩm mỹ. Mặc cảm với bản thân, H. đã tìm đến "Tâm Sự Dao Kéo" để xin tư vấn từ cộng đồng. Được mọi người động viên, H. quyết định tìm đến phẫu thuật thẩm mỹ. Kết quả, các bác sĩ đã chỉnh nha cho H. trong vài tháng, tiến hành gọt bớt cằm, cắt hai đoạn xương hàm dưới và lấy chính những mảnh xương này ghép làm cầu nối vào đoạn xương mới. Giờ đây, với khuôn mặt mới H. đã tự tin với ngoại hình điển trai của mình.

Một bạn nữ tên Tr. (22 tuổi, trú tại Hà Nội) cũng không ngần ngại giãi bày câu chuyện của chính mình. Tr. kể, trước đây, bạn có hai gò má cao nên trông mặt hơi dữ dằn, cằm bị lệch, một bên to bên bé khiến bạn thường mất tự tin khi giao tiếp. Sau nhiều lần suy nghĩ, Tr. quyết định tìm đến một địa chỉ có uy tín để chỉnh sửa khuôn mặt. Các bác sĩ đã hạ gò má, chỉnh sửa, gọt bớt cằm... tất cả đều thực hiện qua đường miệng nên không để lại sẹo.

Tr. tiết lộ: "Từ khi đi làm lại khuôn mặt em thấy công việc của mình thuận lợi hơn nhiều. Người ta thường bảo con người có tướng số, phải chăng em đã thay đổi tướng số". Cô nàng cũng không quên chia sẻ những bức hình mới nhất mình vừa chụp quảng cáo cho gameshow của công ty điều mà trước đây em chẳng bao giờ dám làm… trên cộng đồng "Tâm Sự Dao Kéo" như một minh chứng rõ ràng cho lựa chọn dũng cảm của mình.

Ghi nhận tại cộng đồng này, nhiều thành viên cho hay, việc chọn phẫu thuật thẩm mỹ chỉ đơn thuần là làm đẹp cho bản thân. Tuy nhiên, nhiều chị em lại cho biết, đối với họ, phẫu thuật thẩm mỹ là 1 khoản đầu tư dài hạn cho chính bản thân họ. Không dừng lại ở việc đẹp, nó còn mở ra cơ hội việc làm, giúp họ có được những việc làm ưng ý, phù hợp hơn.

Muôn kiểu
Cộng đồng Tâm sự dao kéo được nhiều người yêu mến và theo dõi

Chia sẻ trên báo chí, một chuyên gia tâm lý cho hay, trong cuộc sống hiện đại ngày nay, chọn phương thức thẩm mỹ để cải thiện vóc dáng là nhu cầu phù hợp. Nhưng xét ở góc độ tâm lý nó xuất phát từ hai chữ "tự tin". Thiếu tự tin có thể dẫn đến những khủng hoảng trong cảm xúc, do đó điều quan trọng nhất là cần tự tin về bản thân. Thế nhưng, làm sao để có được sự tự tin thì không phải ai cũng hiểu và quyết tâm thực hiện?

Vị này phân tích, để có được sự tự tin, điều đầu tiên là cần tăng cường tương tác, giao lưu để có năng lượng, tích cực; thứ hai, xác định giá trị cuộc sống mình đang theo đuổi để thấy được sự tươi vui; có chiến lược, kế hoạch về sự làm đẹp cho tâm hồn và cả ngoại hình như thể dục, thể thao; cuối cùng là phẫu thuật thẩm mỹ để cảm thấy hạnh phúc hài lòng nhưng cân nhắc về sức khỏe, bệnh lý...", chuyên gia tâm lý đưa ra lời khuyên.

Có thể nói, làm đẹp là nhu cầu chính đáng nhưng không nên lạm dụng, bởi có thể dẫn đến nhiều hệ lụy. Theo đó, chỉ nên thay đổi khuyết điểm thật sự gây mất thẩm mỹ, giữ lại nét đẹp vốn có. Đặc biệt, trước sự nhiễu loạn của quảng cáo thẩm mỹ, chị em nên tìm hiểu trong các cộng đồng, hội nhóm để có đầy đủ thông tin và đưa ra lựa chọn tốt nhất.

PV


(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Muôn kiểu "Tâm sự Dao kéo"!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO