Muốn níu giữ người chồng ngoại tình

10/06/2024 11:12

Chồng tôi làm việc ở Campuchia hai năm và đang sống như vợ chồng với một cô gái người bản địa, tôi dự định sang giữ chồng, gửi hai con cho ông bà.

Tôi 38 tuổi, lấy chồng 12 năm, có hai con trai 12 và 10 tuổi. Chồng tôi công tác lâu dài ở Phnôm Pênh, mỗi tháng, anh về nhà một lần; các dịp nghỉ hè, lễ Tết, tôi và các con sang thăm anh khoảng một tuần. Tôi làm việc cho một tổ chức nước ngoài, thu nhập tốt; hai căn nhà của vợ chồng tôi đều do tôi đứng tên.

Trước khi chồng đi nước ngoài làm việc, hôn nhân của chúng tôi hạnh phúc dựa trên nguyên tắc, tôn trọng, tin tưởng và dành cho nhau không gian riêng. Năm đầu chồng đi làm xa, tôi phát hiện anh ngoại tình với một cô gái kém 8 tuổi, người Campuchia. Cô gái ấy biết anh có gia đình ở Việt Nam nhưng vẫn tình nguyện sống với anh như vợ chồng. Đến nay, họ đã bên nhau một năm. Khi tôi phát hiện, anh không giấu diếm và xin tôi thông cảm vì cuộc sống xa vợ con dễ sa ngã. Anh hứa sẽ không qua lại với cô gái ấy và không để lại hậu quả gì, chỉ xin tôi không ly hôn.

Tôi cũng phải đấu tranh tư tưởng rất nhiều. Ban đầu, tôi đệ đơn ly hôn nhưng khi anh cầu xin tôi vì vẫn còn yêu nên tôi tha thứ. Về sau, tôi phát hiện họ vẫn qua lại nên kiên quyết muốn giữ chồng, không chịu thua. Gần đây, tôi chia thời gian bay đi bay về giữa Việt Nam - Campuchia, một nửa thời gian tôi dành cho chồng, một nửa dành cho các con. Tôi cũng đã nghỉ hẳn việc chỉ để giữ gìn hạnh phúc gia đình. Khi tôi sang, cô nhân tình và chồng tôi cũng giãn dần, chồng đều đi làm về sớm, ăn cơm ngày ba bữa vợ nấu.

Tuy nhiên, việc đi đi về về hàng tháng ảnh hưởng ít nhiều đến sức khỏe, tài chính của tôi. Hiện tại, cả gia đình tôi chưa thể đoàn tụ vì tôi chưa tìm được trường học tốt cho con. Tôi đang băn khoăn có nên gửi con hoàn toàn cho ông bà chăm sóc để sang với chồng 1-2 năm, đợi khi các con lên cấp 3 sẽ đón chúng sang cùng hay không. Xin độc giả cho tôi lời khuyên sáng suốt.

Ánh Ly

Nếu có tâm sự cần được gỡ rối, bạn đọc gửi về nguyengiang@vnexpress.net. Ban biên tập sẽ chọn đăng những bài viết phù hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Muốn níu giữ người chồng ngoại tình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO