Mượn tiền đáo hạn ngân hàng rồi chiếm đoạt hơn 3,4 tỷ đồng

Văn Hà 06/09/2024 09:33

Ngày 6/9, Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh Kon Tum cho biết, đơn vị đã thực hiện lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Thị Thanh Thúy (SN 1984, trú tại Thôn 1, thị trấn Sa Thầy, huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh Kon Tum tiến hành xác minh đơn tố giác về tội phạm của bà N.T.B tố bà Nguyễn Thị Thanh Thúy về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Kết quả xác minh xác định, trong thời gian từ cuối năm 2023 đến tháng 5/2024, Nguyễn Thị Thanh Thúy đã đưa ra thông tin gian dối “cần tiền sử dụng đáo hạn ngân hàng” để huy động tiền của bà N.T.B. Với thông tin này, bà N.T.B đã tin tưởng và cho Thúy mượn số tiền 3,4 tỷ đồng.

point-blur_sep062024_075446.jpg
Khởi tố đối tượng Nguyễn Thị Thanh Thúy - Ảnh Công an Kon Tum.

Sau khi nhận tiền, Thúy không thực hiện việc “đáo hạn ngân hàng” như thông tin đã đưa ra mà dùng để tiêu xài và trả nợ cá nhân.

Quá trình làm việc với Cơ quan điều tra, bà Thúy đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh Kon Tum đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh bắt tạm giam với đối tượng Nguyễn Thị Thanh Thúy về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo khoản 4 Điều 174, BLHS.

Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Mượn tiền đáo hạn ngân hàng rồi chiếm đoạt hơn 3,4 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO