Nam sinh lớp 10 tử vong trong bể bơi trung tâm thể thao

Thanh Hải 09/08/2019 07:07

PLBĐ - Ngày 9/8, lực lượng chức năng thị xã Hương Thủy (tỉnh Thừa Thiên - Huế) cho biết, cơ quan chức năng vẫn đang tích cực điều tra nguyên nhân một nam sinh lớp 10 tử vong tại bể bơi trên địa bàn.

Báo Tiền phong dẫn tin từ UBND thị xã Hương Thủy (tỉnh Thừa Thiên - Huế) cho biết, lực lượng chức năng địa phương đã vào cuộc điều tra, làm rõ nguyên nhân một nam học sinh tử vong tại bể bơi trên địa bàn phường Phú Bài (thị xã Hương Thủy).

Trước đó, vào khoảng 11h30 ngày 6/8, nam sinh được phát hiện tử vong tại bể bơi tại đường Tân Trào, phường Phú Bài, thị xã Hương Thủy. Nạn nhân là em Huỳnh H. (SN 2004, trú thôn Tố Đa 1, xã Thủy Tân, thị xã Hương Thủy).

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt để bảo vệ hiện trường và điều tra làm rõ nguyên nhân H. tử vong. Sau khi hoàn tất các thủ tục, thi thể em H. được bàn giao cho gia đình lo hậu sự. Cơ quan chức năng thị xã cũng đã vào cuộc điều tra về cái chết của nam sinh này.

Theo chính quyền địa phương cho biết, H. là con út trong gia đình có hai anh em trai, thời điểm học sinh này được phát hiện tử vong tại bể bơi, bố mẹ H. đang đi làm ăn xa ở ngoài Bắc.

be-boi-1232031-20180510
Bể bơi thị xã Hương Thủy - nơi phát hiện nam sinh lớp 10 chết đuối. (Ảnh: VTC News)

Liên quan đến vụ việc, báo Tuổi trẻ thông tin, theo đại diện Trường THPT Phú Bài (thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên Huế) , em H. là học sinh vừa thi đậu lớp 10 vào trường.

Vào dịp hè này trường có phối hợp với Trung tâm Văn hóa, thông tin và thể thao thị xã Hương Thủy (đơn vị quản lý bể bơi) tổ chức các lớp dạy bơi cho học sinh của trường trên địa bàn. Em H. là học sinh tham gia khóa dạy bơi này và không may xảy ra sự việc đau lòng trên.

"Trước mắt nhà trường đã thăm hỏi và hỗ trợ 10 triệu đồng để gia đình lo hậu sự. Phía Trung tâm Văn hóa, thông tin và thể thao thị xã Hương Thủy cũng đã hỗ trợ gia đình em H. 10 triệu đồng" - thầy Hoàng Minh, Hiệu trưởng Trường THPT Phú Bài, nói.

8-8-dieu-tra-cai-chet-cua-hoc-sinhanh-1-15652650187162095319335
Khu vực em Huỳnh H. tử vong. (Ảnh: Người lao động)

Theo tìm hiểu của phóng viên báo Dân trí, bể bơi thị xã Hương Thủy thuộc quản lý của Trung tâm Văn hóa - thông tin và Thể thao thị xã Hương Thủy. Sau khi sự cố xảy ra, Trung tâm này đã tạm thời cho đóng cửa bể bơi và xem xét trách nhiệm các cá nhân, tập thể có liên quan.

Ông Nguyễn Văn Đấu, Giám đốc Trung tâm Văn hóa - thông tin và Thể thao thị xã Hương Thủy cho biết, bể bơi được hoạt động từ năm 2014. Ngoài phục vụ các giải đấu bơi lội thì Trung tâm cho một hộ cá nhân tên Trung thuê hợp đồng mỗi năm 20 triệu đồng để kinh doanh, quản lý.

Hộ cá nhân tên Trung đã mở các lớp học bơi. Có khoảng 15 lớp học bơi, mỗi lớp khoảng 30 em. Ngày xảy ra sự cố trên thì em H. học ở lớp học bơi ca cuối buổi sáng.

“Sau khi xảy ra vụ việc đau lòng, trung tâm đã tạm thời đóng cửa bể bơi. Hiện chúng tôi đang chờ kết luận của cơ quan Công an thị xã Hương Thủy để xử lý trách nhiệm của các cá nhân, tập thể có liên quan” - ông Nguyễn Văn Đấu cho hay.

Được biết, đây không phải lần đầu tiên tại khu vực bể bơi thị xã Hương Thủy xảy ra chết người. Vài năm trước, khi công trình bể bơi trong quá trình hoàn thiện chuẩn bị đưa vào sử dụng, một học sinh tự ý leo rào vào đây chơi cũng đã bị chết đuối.

Hiện cơ quan Công an thị xã Hương Thủy  vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

T.H (th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Nam sinh lớp 10 tử vong trong bể bơi trung tâm thể thao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO