Nam sinh lớp 11 bị bạn đâm tử vong và những cái chết đau lòng từ nạn bạo lực học đường

18/12/2020 09:08

PLBĐ - Thông tin nam sinh lớp 11 ở Ninh Bình dùng vật sắc nhọn đâm bạn cùng lớp tử vong khiến dư luận vô cùng bàng hoàng. Điều đáng buồn là trước đó, tại nước ta đã có không ít học sinh mất mạng vì vấn nạn bạo lực học đường.

Ninh Bình: Nam sinh lớp 11 đâm chết bạn cùng lớp 

Mới đây, lãnh đạo Công an huyện Nho Quan (Ninh Bình) cho biết, đơn vị đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Ninh Bình điều tra vụ án mạng xảy ra trên địa bàn thị trấn Nho Quan. Nạn nhân là học sinh lớp 11 của Trường THPT Nho Quan B.

Trước đó, vào trưa 16/12/2020, tại một quán nước chè ven quốc lộ 12B (đoạn qua địa bàn phố Tân Nhất, thị trấn Nho Quan, Ninh Bình), hai học sinh B.T.P (SN 2004) và P.V.D (SN 2003), đều là học sinh lớp 11M, Trường THPT Nho Quan B xảy ra xô xát. Em P. đã dùng vật nhọn đâm vào người em D.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Ban giám hiệu nhà trường đã đến hiện trường, đưa nạn nhân D. đi cấp cứu. Tuy nhiên, em này đã tử vong do vết thương quá nặng. 

Nam sinh lớp 11 bị bạn đâm và những cái chết đau lòng từ nạn bạo lực học đường - Ảnh 1.

Sự việc xô xát dẫn đến nam sinh lớp 11 của Trường THPT Nho Quan B bị đâm tử vong. (Ảnh: Dân trí)

Được biết, sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Nho Quan đã nhanh chóng có mặt, bảo vệ hiện trường và điều tra nguyên nhân vụ việc. 

Hiện, vụ việc vẫn đang được Công an tỉnh Ninh Bình điều tra làm rõ.

Hà Nam: Nam sinh lớp 9 đánh bạn học dẫn đến tử vong

Theo điều tra, vào khoảng 9h ngày 26/11/2020, trong giờ ra chơi, nam sinh N.V.V (14 tuổi, lớp 9 của Trường THCS Châu Giang, thị xã Duy Tiên, Hà Nam) xảy ra mâu thuẫn với N.T.Đ (14 tuổi, học cùng trường).

Lúc này, Đ. có cầm một viên đá ném trúng người nam sinh V., do bực tức, nam sinh này đã lấy một viên gạch ném mạnh xuống đất để hù dọa. Thấy vậy, Đ. liền lao vào đấm vào vùng đầu và gáy của V. khiến nạn nhân ngã xuống đất. Sau đó, V. gượng dậy đi được vài mét thì ngã gục xuống đất. Dù được các thầy cô giáo đưa đi cấp cứu, tuy nhiên khoảng 30 phút sau V. tử vong.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng công an đã nhanh chóng tiếp cận các nhân chứng và đưa Đ. về cơ quan để lấy lời khai. Tại cơ quan công an, Đ. đã thừa nhận có đánh 2, 3 phát vào vùng đầu, bụng của V. bằng tay, không có hung khí.

Những vụ bạo lực học đường gây xôn xao thời gian qua - Ảnh 2.

Trường học nơi xảy ra vụ việc. (Ảnh: VTC News)

Liên quan đến vụ việc, ngày 4/12, Công an thị xã Duy Tiên đã ra quyết định khởi tố N.T.Đ về tội "Cố ý gây thương tích" theo điều 134 Bộ luật hình sự 2015.

Thái Nguyên: Xô xát trước ngày khai giảng, nam sinh lớp 10 bị bạn cầm vật nhọn đâm tử vong 

Trưa 4/9/2019, tại ngã ba đường dân sinh thuộc xóm Bãi Pháo, xã Khôi Kỳ (huyện Đại Từ, Thái Nguyên - cách Trường THCS Khôi Kỳ khoảng 300m), em Lương Minh T. (SN 2004, học lớp 10A14, Trường THPT Đại Từ) và em Nguyễn Văn Q. (SN 2005, học lớp 9B, Trường THCS Khôi Kỳ) đã xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát.

Quá trình xô xát, Q. đã dùng vật nhọn đâm vào bụng T. khiến em này bị thương nặng. Ngay sau đó, T. được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Trung ương Thái Nguyên nhưng do vết thương quá nặng nên đã tử vong.

Đắk Lắk: Nam sinh lớp 10 bị bạn học đâm tử vong tại trường 

Khoảng 14h30 ngày 7/1/2019, T.V.D (15 tuổi) và P.N.N (15 tuổi, cùng là học sinh lớp 10 của Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, xã Ea Yông, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk) gọi nhau ra sau trường nói chuyện để giải quyết mâu thuẫn.

Tuy nhiên, tại đây, giữa D. và N. tiếp tục xảy ra mẫu thuẫn dẫn đến xô xát. Trong lúc ẩu đả, N. đã rút dao thủ sẵn trong người đâm vào cổ D. khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Ngay sau đó, N. bị cơ quan công an tạm giữ để điều tra, làm rõ vụ án mạng.

Nam sinh lớp 11 bị bạn đâm và những cái chết đau lòng từ nạn bạo lực học đường - Ảnh 4.

Lực lượng chức năng và người dân truy tìm con dao gây án. (Ảnh: Giao thông)

Khánh Hòa: Nam sinh lớp 10 bị bạn cùng trường đâm tử vong trong lớp học

Nam sinh lớp 11 bị bạn đâm và những cái chết đau lòng từ nạn bạo lực học đường - Ảnh 5.

Lớp học nơi nam sinh bị đâm tử vong. (Ảnh: VOV)

Vụ việc xảy ra vào giờ ra chơi sáng ngày 17/5/2018, tại Trường THPT Tô Văn Ơn (huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa). Thời điểm đó, em Nguyễn Chí Tr. và một số nam sinh khác đến phòng học của bạn cùng khối lớp 10, có tên là Trần Ngọc H. (16 tuổi) với ý định giải quyết mâu thuẫn từ trước.

Nói chuyện được một lúc thì xảy ra cãi vã, hai nam sinh lao vào ẩu đả. Thấy vậy, nhiều học sinh can ngăn nhưng bất thành. Bị đánh đau, H. rút dao thủ sẵn trong người đâm vào ngực Tr., khiến bạn ngã gục tại chỗ.

Nạn nhân được chuyển đến bệnh viện song đã tử vong do thương tích nặng. Sau khi gây án, H. chạy đến gặp giáo viên thú nhận sự việc.

Tuyên Quang: Bị bạn đánh trúng chỗ hiểm, nam sinh lớp 12 tử vong tại trường

Khoảng 10h50 ngày 23/10/2017, khi các học sinh đang giờ ra chơi, thì có hai đối tượng là Dương Minh Long đã bỏ học và Nguyễn Văn Vượng (học sinh lớp 12A5, Trường THPT Tháng 10, có hộ khẩu thường trúi tại thôn 13, xã Mỹ Bằng, huyện Yên Sơn) đến hỏi xem có ai tên là Ngọc không.

Em Lý Hồng Ngọc (học sinh lớp 12A4) trả lời thì bị hai đối tượng lao vào đánh khiến em này ngã gục. Ngay sau đó, nạn nhân được đưa đi trạm xá cấp cứu nhưng đã tử vong.

Được biết, thời điểm gây án, Dương Minh Long và Nguyễn Văn Vượng không sử dụng vũ khí mà chỉ đánh bằng tay chân. Tuy nhiên, do đánh vào chỗ hiểm nên đã khiến em Lý Hồng Ngọc tử vong.

Nam sinh lớp 11 bị bạn đâm và những cái chết đau lòng từ nạn bạo lực học đường - Ảnh 6.

Trường THPT Tháng 10 - nơi xảy ra vụ việc. (Ảnh cắt từ clip của TTXVN)

Tiền Giang: Nam sinh lớp 11 bị bạn cùng trường đánh tử vong

Ngày 11/10/2015, Công an TP Mỹ Tho (Tiền Giang) đã tạm giữ Thi Sơn Tùng (17 tuổi, học sinh lớp 12B9, Trường THPT Trần Hưng Đạo) do liên quan đến cái chết của em Lý Nhựt Minh (lớp 11B6 cùng trường).

Nam sinh lớp 11 bị bạn đâm và những cái chết đau lòng từ nạn bạo lực học đường - Ảnh 7.

Thi Sơn Tùng tại cơ quan công an. (Ảnh: CACC)

Theo điều tra, trước giờ vào học sáng 10/10/2015, một nam sinh lớp 11B6 đang chơi trước cửa lớp thì bị nam sinh lớp 12B9 mở cửa sổ làm trúng tay. Hai bên to tiếng một lúc rồi ai về lớp nấy.

Đến giờ ra chơi, nam sinh lớp 12B9 rủ Tùng cùng nhóm bạn sang lớp 11B6 để giải quyết mâu thuẫn trước đó. Thấy bạn bị đánh, Minh vào can rồi đi xuống cuối lớp ngồi. Nhóm nam sinh lớp 12B9 đuổi theo và tiếp tục đánh, trong đó Tùng đã đá trúng mặt Minh làm nạn nhân ngã đập đầu vào tường, bất tỉnh.

Nhà trường đã đưa Minh vào Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang, sau đó chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. HCM). Tuy nhiên đến sáng ngày 11/10/2015, nạn nhân đã tử vong do xuất huyết não.

T.H (th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Nam sinh lớp 11 bị bạn đâm tử vong và những cái chết đau lòng từ nạn bạo lực học đường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO