Nam sinh lớp 8 trả lại gần 88 triệu đồng cho người đánh rơi

Cảnh giác mua hàng online dịp cuối năm. 09/01/2024 16:34

Sau khi nhặt được số tiền gần 88 triệu đồng trong túi ni lông ở gần cổng trường, nam sinh lớp 8 ở Thừa Thiên Huế mang đến báo thầy cô để tìm trả người đánh rơi.

Ngày 9/1, Ban Giám hiệu Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng phối hợp với Công an phường Đông Ba (TP Huế) tiến hành xác minh, trao trả lại số tiền gần 88 triệu đồng cho người đánh rơi.

Nam sinh lớp 8 trả lại gần 88 triệu đồng cho người đánh rơi - Ảnh 1.

Em Phúc (thứ 3trái qua) cùng thầy và Công an trả lại tiền cho người đánh rơi. (Ảnh Duy Văn)

Vào lúc 7h cùng ngày, em Tô Khánh Hoàng Phúc (SN 2010, học sinh lớp 8/2 Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng) trên đường đến trường nhặt được túi ni lông màu đen. Qua kiểm tra bên trong túi có gần 88 triệu đồng nên Phúc mang tới báo với thầy cô trong trường.

Ban Giám hiệu nhà trường thông báo đến Công an phường Đông Ba để phối hợp tìm người đánh rơi. Sau khi xác định người đánh rơi số tiền là anh Lê Văn Duy (trú phường Gia Hội, TP Huế) là nhân viên giao hàng, lãnh đạo Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng và Công an phường Đông Ba tiến hành thủ tục trả lại tiền.

Lãnh đạo Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng cho biết, em Phúc có hoàn cảnh khó khăn khi nhà có 4 mẹ con sống nương tựa vào nhau. Mẹ Phúc làm lao động tự do, từ đầu năm nhà trường hỗ trợ cho em Phúc khoản tiền 1,5 triệu đồng để trang trải kinh phí học tập.

"Hành động của em Phúc rất đáng trân quý. Nhà trường sẽ biểu dương em trước toàn trường để khích lệ tinh thần của em cũng như nhân rộng nghĩa cử cao đẹp này đến với toàn học sinh", lãnh đạo Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng nói.

Xem thêm video đang được quan tâm:

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Nam sinh lớp 8 trả lại gần 88 triệu đồng cho người đánh rơi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO