Nam sinh lớp 9 đánh bạn tử vong và hàng loạt vụ bạo lực trong học đường

01/12/2020 11:34

PLBĐ - Chỉ trong một thời gian rất ngắn, nhiều vụ bạo lực học đường gây thương tích, thậm chí tử vong đã xảy khiến dư luận xôn xao. Nam sinh bị đánh hội đồng nhập viện; Học sinh lớp 9 đánh bạn tử vong ở Hà Nam;... là những vụ việc đau lòng về vấn nạn này.

Hà Nội: 3 học sinh lớp 11 bị bạn cùng trường đánh nhập viện 

Cơ quan chức năng huyện Mỹ Đức, Hà Nội đang điều tra, làm rõ vụ việc 3 phụ huynh lớp 11 vừa có đơn trình báo gửi đến trường THPT Mỹ Đức C và Công an xã Đốc Tín (huyện Mỹ Đức, Hà Nội) đề nghị xác minh, làm rõ vụ việc con em bị nhiều học sinh lớp 12 đánh hội đồng ngay trong trường đến mức phải nhập viện.

Thông tin ban đầu cho biết, khoảng 9h ngày 26/11, trong giờ ra chơi, con trai chị Nguyễn Thị H. (trú xã Đại Hưng, huyện Mỹ Đức) là Bùi Chiến Th. (học sinh lớp 11) và một số bạn khác trong lớp xuống phòng học lớp 12C10 chơi.

Lúc này, Hoàng Minh H. (học lớp 12) và 1 nhóm học sinh khác đã sử dụng gậy gỗ bằng cán chổi và dây thắt lưng và ghế ngồi đánh cháu Th. và các bạn đi cùng.

Sau khi bị đánh, Th. cùng 2 bạn học được đưa vào điều trị tại khoa ngoại Bệnh viện Đa khoa huyện Mỹ Đức để điều trị. Th. bị rách vùng miệng nên phải khâu 7 mũi, gãy 1 phần răng cửa.

Những vụ học sinh đánh bạn gây xôn xao thời gian qua - Ảnh 1.

Bùi Chiến Th. hiện đang điều trị tại bệnh viện. (Ảnh: GĐCC)

Liên quan đến vụ việc trên, đại diện Ban giám hiệu trường THPT Mỹ Đức C. cho biết, nhà trường đã nắm được thông tin về vụ việc vào chiều 28/11. Hành vi của các học sinh xuất phát từ mâu thuẫn với nhau. Sáng 30/11, phía nhà trường đã mời công an xã đến xác minh, làm rõ vụ việc.

Hà Nam: Nam sinh lớp 9 đánh bạn học dẫn đến tử vong

Theo điều tra, vào khoảng 9h ngày 26/11, trong giờ ra chơi, nam sinh N.V.V. (14 tuổi, nam sinh lớp 9 của trường THCS Châu Giang, thị xã Duy Tiên, Hà Nam) xảy ra mâu thuẫn với N.T.Đ. (14 tuổi, học cùng trường).

Lúc này, N.T.Đ. có cầm một viên đá ném trúng người nam sinh V., do bực tức, nam sinh này đã lấy một viên gạch ném mạnh xuống đất để hù dọa. Thấy vậy, Đ. liền lao vào đấm vào vùng đầu và gáy của V. khiến nạn nhân ngã xuống đất. Sau đó, V. gượng dậy đi được vài mét thì ngã gục xuống đất. Dù được các thầy cô giáo đưa đi cấp cứu, tuy nhiên khoảng 30 phút sau em V. tử vong.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng công an đã nhanh chóng tiếp cận các nhân chứng và đưa Đ. về cơ quan để lấy lời khai. Bước đầu, nam sinh này đã thừa nhận có đánh 2, 3 phát vào vùng đầu, bụng của V. bằng tay, không có hung khí.

Những vụ bạo lực học đường gây xôn xao thời gian qua - Ảnh 2.

Trường học nơi xảy ra vụ việc. (Ảnh: VTC News)

Ngày 27/11, lãnh đạo Công an thị xã Duy Tiên đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với N.T.Đ. để làm rõ hành vi cố ý gây thương tích dẫn đến chết người.

Thanh Hóa: Nữ sinh lớp 11 dùng mũ bảo hiểm đánh liên tiếp vào đầu bạn 

Ngày 28/11, trường THPT Quảng Xương 4 (xã Tiên Trang, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa) cho biết, Hội đồng kỷ luật của trường đã họp và quyết định thi hành kỷ luật tạm dừng học 1 tuần (bắt đầu từ 30/11) đối với  nữ sinh có hành vi đánh bạn và bắt bạn phải quỳ xin lỗi.

Những vụ bạo lực học đường gây xôn xao thời gian qua - Ảnh 3.

Nữ sinh dùng mũ bảo hiểm đánh bạn, bắt quỳ gối xin lỗi mới buông tha. (Ảnh cắt từ clip)

Cụ thể, vào khoảng 11h ngày 20/11, sau khi kết thúc buổi học, em H.T.H.N (lớp 11C2). đã hẹn em P.T.M (lớp 12T) đến điểm hẹn cách trường khoảng 6km để nói chuyện. Khi M. đến, liền bị N. liên tục chửi mắng, đồng thời dùng 2 chiếc mũ bảo hiểm đập liên tiếp vào đầu. 

Bị đánh, M. chỉ biết dùng tay ôm đầu chịu đòn. Không những thế, khi đã đập 13 phát vào đầu nạn nhân, N. còn bắt M. quỳ xuống đất xin lỗi mới chịu buông tha.

Quá trình diễn ra vụ việc có nhiều bạn cùng trang lứa ở xung quanh chứng kiến, nhưng không ai vào can ngăn. Một người trong nhóm này đã dùng điện thoại quay lại vụ việc và đăng tải lên mạng xã hội.

Ngày 23/11, nhà trường đã triệu tập học sinh để làm bản tường trình, xác định nguyên nhân, diễn biến vụ việc và mời phụ huynh của 2 học sinh đến để làm việc. Theo tường trình của 2 nữ sinh, do em M. có mâu thuẫn từ trước với em T. 

Thanh Hóa: 6 học sinh đánh hội đồng nữ sinh nhập viện

Vào khoảng 11h30 ngày 18/11, do nghĩ rằng em Đ.L.V. (học sinh lớp 8 trường THCS Nguyễn Văn Trỗi, phường Ngọc Trạo, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) nói xấu mình, một nhóm học sinh đã kéo em này ra cách trường khoảng 2km rồi thay nhau đánh nạn nhân. Vụ ẩu đả khiến em V. bị thương, tinh thần hoảng loạn, phải nhập viện điều trị.

Nhóm học sinh đánh bạn được xác định gồm các em học trường THCS Nguyễn Văn Trỗi, THCS Hàm Rồng và THCS Lê Lợi ở TP Thanh Hóa.

Những vụ bạo lực học đường gây xôn xao thời gian qua - Ảnh 4.

Trường học nơi xảy ra vụ việc. (Ảnh: Người lao động)

Liên quan đến vụ việc, bà Chu Thị Hường - Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Văn Trỗi cho biết, Hội đồng kỷ luật của nhà trường cùng các đơn vị có liên quan đã họp đưa ra hình thức xử lý kỷ luật đối với những học sinh tham gia sự việc.

Theo đó, Hội đồng kỷ luật đã thống nhất đình chỉ học 1 tuần (bắt đầu từ 23/11) đối với 6 học sinh tham gia đánh bạn gồm: Hoàng Yến M., Lê Gia H., Bùi Bảo Nh., Bùi Hà L. (đều là học sinh lớp 8 trường THCS Nguyễn Văn Trỗi); Lê Thùy Tr. (học lớp 9, trường THCS Hàm Rồng) và Nguyễn Phương Nh. (học sinh lớp 8 Trường THCS Lê Lợi). 

Hà Nội: Nữ sinh lớp 8 bị bạn dùng chân đạp đá, đánh chấn thương cột sống cổ phải nhập viện vì... ngứa mắt 

Ngày 9/10, đoạn clip dài hơn 1 phút ghi lại cảnh một nữ sinh còn ít tuổi lao vào đánh đập một nữ sinh khác gây xôn xao mạng xã hội. Thời điểm nạn nhân bị đánh, rất đông học sinh đứng xung quanh xem, một số người cổ vũ và không ai có động thái can ngăn.

Những vụ bạo lực học đường gây xôn xao thời gian qua - Ảnh 5.

Hình ảnh nữ sinh bị bạn đánh dã man phải nhập viện. (Ảnh: GĐCC)

Theo gia đình chia sẻ, nữ sinh đánh bạn có tên là H.A. (lớp 8 một trường THCS thuộc xã Trung Mầu, huyện Gia Lâm, TP. Hà Nội). Sau khi đánh bạn đến chấn thương cột sống cổ phải nhập viện, người nhà nạn nhân có hỏi bé nhưng chỉ nhận được câu trả lời: "cháu ngứa mắt thì đánh".

Ngay khi năm được thông tin, Công an xã Trung Mầu đã vào cuộc điều tra, xác minh làm rõ vụ việc.

Hà Tĩnh: Nữ sinh lớp 8 bị bạn đánh nhập viện

Chiều ngày 27/5, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip gần nửa phút ghi lại cảnh nhóm nữ sinh cùng lao vào đánh hội đồng một nữ sinh khác. Sự việc xảy ra trước sự chứng kiến của nhiều người nhưng không ai vào can ngăn. Thậm chí còn có nhiều em học sinh lấy điện thoại ra quay clip, chụp ảnh. Sự việc chỉ dừng lại khi hai người phụ nữ lớn tuổi đứng ra can ngăn.

Những vụ bạo lực học đường gây xôn xao thời gian qua - Ảnh 6.

Nữ sinh áo trắng bị vây đánh. (Ảnh cắt từ clip)

Liên quan đến vụ việc, qua điều tra đã xác định sự việc xảy ra vào trưa ngày 27/5, trên quốc lộ 8A, đoạn qua địa bàn tổ dân phố 9, thị trấn Phố Châu (huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh). Nữ sinh bị đánh nhập viện là em Nguyễn Thị H. (đang học lớp 11 tại Trung tâm giáo dục thường xuyên huyện Hương Sơn). 

Theo ông Nguyễn Thái Toàn - Giám đốc Trung tâm giáo dục thường xuyên huyện Hương Sơn, người tham gia đánh em H. là em Lê Thị N. (học sinh lớp 11B) và 3 học sinh trường khác. Theo em N., nguyên nhân xảy ra sự việc là do mâu thuẫn cá nhân. 

T.H (th)


(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Nam sinh lớp 9 đánh bạn tử vong và hàng loạt vụ bạo lực trong học đường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO