Nam sinh lớp 9 sát hại thầy hiệu trưởng và những vụ trẻ vị thành niên giết người, cướp của

20/07/2021 11:28

PLBĐ - Thời gian gần đây, nhiều vụ giết người, cướp tài sản xảy ra mà hung thủ là trẻ vị thành niên khiến dư luận không khỏi bàng hoàng. Mới đây nhất là vụ việc nam sinh lớp 9 sát hại thầy hiệu trưởng ở Quảng Nam.

Quảng Nam: Nam sinh lớp 9 sát hại thầy Hiệu trưởng 

Ngày 20/7, Công an tỉnh Quảng Nam đang tạm giữ Nguyễn Trung Tạ Bảo D. (15 tuổi, ở huyện Thăng Bình) để điều tra hành vi Giết người. D. là nghi phạm sát hại ông Nguyễn Nhất Thống (52 tuổi, Hiệu trưởng Trường THCS Hoàng Diệu). Nghi phạm này vừa học xong lớp 9 tại một Trường THCS ở Thị trấn Hà Lam (huyện Thăng Bình).

Nam sinh lớp 9 sát hại thầy hiệu trưởng và những vụ trẻ vị thành niên giết người, cướp của - Ảnh 1.

Ngôi nhà ông Thống, nơi D. đột nhập vào trộm rồi giết người. (Ảnh: Nam Thịnh)

Qua đấu tranh, D. khai nhận vào lúc 14h ngày 9/7, thiếu niên này đột nhập nhà ông Nguyễn Nhất Thống để trộm cắp tài sản. Khi bị ông Thống phát hiện, D. chống trả và dùng dao đâm chết nạn nhân, rồi bỏ trốn. 

Sau khi sát hại ông Thống, D. lấy một chiếc điện thoại di động của nạn nhân, rồi vứt chiếc điện thoại trên đường chạy trốn.

Phát hiện sự việc, người thân đưa ông Thống đi cấp cứu. Tuy nhiên, nạn nhân đã tử vong. 

Qua điều tra, cảnh sát xác định D. bỏ trốn về nhà ngoại ở xã Tiên Sơn, huyện Tiên Phước nên tung trinh sát truy tìm. Đến 13h ngày 19/7, thiếu niên này bị bắt khi đang lẩn trốn.

Đắk Nông: Thiếu niên giết cụ bà, cướp tài sản rồi tới xem công an điều tra 

Chiều 10/5 vừa qua, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Nguyễn Xuân T. (SN 2004, trú tại xã Đắk Sắc, huyện Đắk Mil) để điều tra về hành vi Giết người và Cướp tài sản.

Theo điều tra, sáng ngày 5/5, Nguyễn Xuân T. đi chặt cây bông gòn ở gần nhà cụ bà Lê Thị Hiên (SN 1933, là hàng xóm của T.) thì nghe bà Hiên chửi mình. Đến khoảng 10h30 cùng ngày, T. qua nhà bà Hiên để hỏi chuyện. Tại đây, bà Hiên tiếp tục chửi nên T. đã xô và đạp bà ngã xuống hiên nhà khiến nạn nhân ngất xỉu. Sau đó, T. bế bà Hiên vào giường rồi dùng tuýt sắt đánh nạn nhân tử vong.

1 thiếu niên giết cụ bà, cướp tài sản rồi tới xem công an điều tra - Ảnh 2.

Nhà bà Lê Thị Hiên, nơi xảy ra vụ án mạng. (Ảnh: Người lao động)

Sau khi gây án, T. lấy của bà Hiên 390.000 đồng, đắp chăn và lấy gối che mặt bà Hiên rồi bỏ về nhà. Đến khoảng 11h cùng ngày, cháu bà Hiên đi học về phát hiện sự việc và tri hô thì T. cũng chạy đến nhà bà Hiên cùng với nhiều người dân trong xóm như chưa hề biết chuyện.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, lực lượng công an đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ điều tra. Chỉ sau 2 giờ kể từ khi tiếp nhận tin báo, lực lượng công an làm rõ và bắt giữ đối tượng giết bà Hiên là Nguyễn Xuân T.

An Giang: Nam sinh lớp 10 giết bạn thân cướp tài sản

Sáng 2/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Bùi Trọng N. (SN 2005, trú tại phường Châu Phú B, TP Châu Đốc, An Giang) để điều tra về hành vi Giết người, Cướp tài sản.

Bắt khẩn cấp nam sinh lớp 10 giết bạn thân cướp tài sản - Ảnh 1.

Bùi Trọng N. tại cơ quan điều tra. (Ảnh: T.Tầm)

Theo kết quả điều tra, N. là học sinh lớp 10 của một trường THPT trên địa bàn TP Châu Đốc và đã quen với T.Q.M (SN 1993, cùng địa phương). Tuy nhiên, do cần tiền chuộc lại 2 chiếc xe máy của gia đình mà N. đã đem đi cầm lấy tiền chơi game nên nảy sinh ý định cướp tài sản của M.

Do đó, vào khoảng 19h ngày 23/3, N. thủ sẵn dao trong người rồi yêu cầu M. chạy xe máy đến chở đi chơi. Sau khi đi chơi và ăn uống xong, đến khoảng 22h30 cùng ngày, N. chủ động kêu M. chở vào khu đô thị mới tìm chỗ vắng để ra tay.

Khi đến nơi, N. kêu M. dừng xe rồi dùng dao kề vào cổ và yêu cầu người bạn này đưa sợi dây chuyền vàng trắng đang đeo trên cổ cho mình. Do M. chống cự và tri hô nên bị N. đâm một nhát vào vùng cổ. Hoảng sợ, M. bỏ chạy thì N. đuổi theo, quật ngã xuống đường rồi dùng dao đâm nhiều nhát vào cổ và ngực.

Thấy nạn nhân đã tử vong, N. lấy xe máy chở thi thể M. cùng cây dao gây án đi giấu. Sau đó, N. lấy 500.000 đồng, sợi dây chuyền và xe máy của M. trốn khỏi hiện trường. Trên đường tẩu thoát, N. đẩy chiếc xe máy của M. xuống kênh. Đến khoảng 8h sáng hôm sau, N. đem sợi dây chuyền đi bán được hơn 34.4000.000 đồng lấy tiền chơi game.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo của người dân phát hiện chiếc xe máy của M. ở dưới kênh với nhiều vết máu, Công an TP Châu Đốc đã triển khai lực lượng điều tra, xác minh. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, chỉ sau thời gian ngắn, lực lượng công an xác định N. là đối tượng gây án. Đến khoảng 10h ngày 24/3, Công an TP Châu Đốc đã bắt giữ N. và thu hồi tang vật cùng cây dao gây án.

Lào Cai: Nam sinh lớp 10 sát hại người phụ nữ để trộm cắp tài sản

Rạng sáng ngày 14/10/2020, trên địa bàn thôn Ngài Ma Lùng Trù, xã Thải Giàng Phố, huyện Bắc Hà, tỉnh Hà Giang đã xảy ra vụ nam sinh 15 tuổi sát hại vợ của người mù lòa. Nạn nhân được xác định là chị Vàng Chị Chánh (SN 1983, trú tại địa phương). Hung thủ là Giàng Seo N. (SN 2005, trú cùng địa phương). N. là học sinh lớp 10, Trường THPT số 1 Bắc Hà.


Nam sinh lớp 9 sát hại thầy hiệu trưởng và những vụ trẻ vị thành niên giết người, cướp của - Ảnh 4.

Đối tượng Giàng Seo N. và nơi xảy ra vụ án.

Tại cơ quan công an, N. khai do túng tiền ăn tiêu nên nảy sinh ý định trộm cắp tài sản. Do đã từng đột nhập nhà chị Chánh trộm tiền nên khoảng 1h ngày 14/10/2020, N. tiếp tục vào nhà nạn nhân. Tại đây, đối tượng vừa trèo qua ô thoáng cửa chính vào trong buồng thì bị Chánh phát hiện. Ngay sau đó, N. đã dùng dao mang theo người chém liên tiếp vào người làm chị Chánh gục ngã.


Sau khi gây án mạng, N. thoát ra ngoài theo hướng cửa sổ, đi được 50m thì tháo găng tay vứt lề đường. Đồng thời, N. vừa đi vừa cởi áo đang mặc trên người ra cất giấu. Sau đó, đối tượng ném con dao đã sử dụng gây án xuống khe cạn gần đó và về nhà lên giường ngủ.


Trưa cùng ngày, do mẹ của N. hỏi về chiếc áo khoác, vì sợ nên nam sinh này đã thú nhận hành vi giết người cho người nhà biết. Ngày 15/10/2020, từ những tang vật thu giữ được, Công an xác định N. là nghi phạm của vụ án nên tiến hành bắt giữ.


Chiều 21/10/2020, Công an tỉnh Lào Cai đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Giàng Seo N. về hành vi Giết người.

Có thể nói, với hàng loạt những vụ giết người, cướp tài sản xảy ra trong thời gian ngắn vừa qua mà hung thủ là trẻ vị thành niên đã khiến dư luận không khỏi bàng hoàng về mức độ táo tợn. Những vụ việc đau lòng trên cũng chính là hồi chuông cảnh báo đến các bậc phụ huynh, nhà trường và toàn xã hội về sự quan tâm, giáo dục con trẻ. 

T.H (th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Nam sinh lớp 9 sát hại thầy hiệu trưởng và những vụ trẻ vị thành niên giết người, cướp của
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO