Nam thanh niên đi xe máy tông vào cột điện tử vong thương tâm

Thanh Hải 13/07/2020 17:46

PLBĐ - Nam công nhân chết thảm sau khi tông cột điện ở Đồng Nai; Hai phụ nữ tử vong sau va chạm xe đầu kéo ở Lào Cai;... là những tin tức giao thông nổi bật trong ngày hôm nay (13/7).

Nam công nhân chết thảm sau khi tông cột điện

Đến trưa 13/7, lực lượng chức năng huyện Long Thành (tỉnh Đồng Nai) mới hoàn tất công tác khám nghiệm điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn xảy ra trên đường Phùng Hưng khiến 1 nam công nhân tử vong.

Trước đó, vào khoảng 7h30 sáng cùng ngày, nam công nhân (khoảng 20 tuổi) điều khiển xe máy mang BKS 74H1 - 3192 chạy trên đường Phùng Hưng, khi vừa đến khu vực chùa Đức Viên (xã An Phước, huyện Long Thành) thì bất ngờ lao thẳng vào 1 cột điện bên đường.

Cú tông với lực mạnh khiến chiếc xe máy nát vụn, hư hỏng nặng, nạn nhân văng vào bụi cỏ bên đường tử vong tại chỗ.

anh-1-3-1594627635987
Chiếc xe máy của nạn nhân vỡ nát hư hỏng sau cú tông kinh hoàng vào cột điện. (Ảnh: Dân trí)

Theo các nhân chứng cho biết, nạn nhân là công nhân của 1 công ty trên địa bàn, người này vừa kết thúc ca đêm (ca 3) và trên đường chạy xe về nhà thì gặp nạn. Có thể nạn nhân ngủ gật trong lúc chạy xe nên mới dẫn đến vụ tai nạn.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng sở tại cũng đã có mặt tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

 Hai phụ nữ tử vong sau va chạm xe đầu kéo

Vụ tai nạn thương tâm xảy ra vào khoảng 10h trưa 13/7 tại dốc đá Tam Đỉnh, thuộc địa phận huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai.

Hai người phụ nữ đi trên xe máy đã va chạm với xe đầu kéo chở quặng khiến 1 người tử vong tại chỗ, người còn lại cũng tử vong sau khi đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Ngay sau khi tai nạn xảy ra, cơ quan chức năng đã có mặt điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Xe đầu kéo leo dải phân cách, tài xế thoát chết trong cabin

Theo thông tin ban đầu, khoảng 3h30 rạng sáng 13/7, xe đầu kéo mang BKS 51D - 138.37 kéo theo rơ móoc BKS 51R - 044.47 chưa rõ danh tính tài xế lưu thông trên Quốc lộ 1A từ TP HCM về miền Tây.

Khi qua địa phận thuộc xã Điềm Hy, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang thì bất ngờ mất kiểm soát leo lên dải phân cách, tông sập biển báo, làm cho lượng lớn sắt thép trên rơ móc đổ xuống đường khiến nhiều người hoảng vía. 

198ceeef-5f00-4e83-a789-a6158f341d6f
Hiện trường vụ tai nạn. (Ảnh: CAND)

Ngoài ra, số sắt thép còn đổ dồn về phía trước khiến cabin biến dạng. Rất may tài xế được người dân phá cửa cứu kịp thời, thoát chết trong gang tấc.

Nhận được tin báo, Đội CSGT Công an tỉnh Tiền Giang cùng các đơn vị nghiệp vụ có liên quan có mặt tại hiện trường tiến hành điều tiết giao thông và điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Xe khách bốc khói nghi ngút, hàng chục người may mắn thoát nạn

Khoảng 9h sáng 13/7, chiếc xe khách mang BKS 29B - 121.87, đang lưu thông theo hướng Hà Nội - TP Sầm Sơn qua địa bàn xã Hoằng Quỳ, huyện Hoằng Hoá, tỉnh Thanh Hóa(Quốc lộ 1A) bất ngờ bốc khói nghi ngút.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, lái xe ô tô khách đã nhanh chóng dừng xe gần Công ty cổ phần ô tô Trường Hải (THACO) - Chi nhánh Bắc Thanh Hóa, rồi nhanh chóng cho hàng chục hành khách xuống xe vào khu vực an toàn, đồng thời gọi trợ giúp.

xe-khach-boc-khoi-nghi-ngut-hang-chuc-nguoi-may-man-thoat-nan-hinh-anh0283218148
Rất may sự cố không có thương vong về người. (Ảnh: Công lý)

Nhìn thấy ô tô khách chập cháy, bốc khói nghi ngút, 30 cán bộ, nhân viên của Công ty THACO đã nhanh chóng đem bình chữa cháy mi ni ra dập lửa đang cháy bốc khói dưới gầm xe. Không lâu sau đó khói bốc ra từ gầm ô tô đã được khống chế, dập tắt hoàn toàn. Chiếc ôtô khách sau đó đã được đưa vào chi nhánh trên của THACO để khắc phục sự cố.

Được biết, chiếc ô tô khách trên đang chở khách từ Hà Nội đi du lịch ở Sầm Sơn, khi đến đoạn đường trên thì gặp nạn, rất may không có thương vong về người.

Nguyên nhân ban đầu vụ ô tô lao xuống biển, 4 người chết

Sau khi vụ tai nạn ô tô lao xuống biển trong đêm mưa khiến 4 người chết, Uỷ ban ATGT quốc gia đã làm việc với tỉnh Quảng Ninh, kiểm tra hiện trường và thông tin nguyên nhân ban đầu. 

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do tài xế Trần Tuấn Anh (SN 1983, trú quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) không thuộc đường, sử dụng rượu bia khi lái xe. Gặp phải mưa giông hạn chế tầm nhìn, thiếu quan sát khi vào cua nên tài xế đã đi sang phần đường ngược chiều và lao xuống biển.

Vụ tai nạn khiến 4 người tử vong là chị Vũ Thị Hà (SN 1988, vợ của lái xe), cháu Trần Minh Quân (SN 2017, con của chị Hà), cháu Bùi Tiến Dương (SN 2011) và chị Vũ Thị Hợp (SN 1984), tất cả đều trú tại TP Hà Nội. 

uy-ban-atgt-quoc-gia-chi-nguyen-nhan-vu-o-to-lao-xuong-bien-4-nguoi-chet-2
Hiện trường vụ tai nạn thương tâm tối 10/7.

Chánh văn phòng Ủy ban ATGT quốc gia Nguyễn Trọng Thái sau khi kiểm tra đã cho rằng phía lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh phải thực hiện nghiêm túc việc đặt cảnh báo tại hiện trường xảy ra vụ tai nạn.

Ngoài ra, phía Uỷ ban ATGT quốc gia cũng cho rằng phía đơn vị thi công tuyến đường không có biển cảnh báo, không có rào chắn cũng là nguyên nhân gây ra vụ tai nạn thương tâm vừa qua.

Ngày 12/7, Ban quản lý dự án TP Hạ Long đã cho lắp đặt hàng rào chắn bằng tôn tại khu vực xe ô tô lao xuống biển.

Đồng thời sẽ dán các tấm phản quang và đèn báo hiệu ở nhiều vị trí cho người đi đường nhận biết.

T.H (th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Nam thanh niên đi xe máy tông vào cột điện tử vong thương tâm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO