Nâng mũi tại cơ sở làm đẹp, cô gái trẻ bị mù mắt vĩnh viễn

Thanh Hải 11/10/2019 09:22

PLBĐ - Sau khi nâng mũi tại một cơ sở làm đẹp có địa chỉ tại Bắc Giang, cô gái sinh năm 1993 đã bị mù vĩnh viễn bên mắt phải.

Trao đổi với báo Giao thông, chị Hoàng T. L. (SN 1993, trú tại huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh) cho biết, sau khi thực hiện nâng mũi tại một cơ sở thẩm mỹ thuộc xã Đức Thắng, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang, thì chị L. đã bị mù bên mắt phải.

Chị L. cho biết, ngày 6/6/2019, chị L. đi ăn cỗ tại huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang thì được một người bạn tên là V. (ở huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang) - đồng thời cũng là học viên của cơ sở thẩm mỹ này giới thiệu tiêm Filler nâng mũi. "V. nói cũng đã nâng mũi ở đây rồi, giá nâng mũi là 2,2 triệu đồng", L. kể.

16h ngày 6/6/2019, chị L. và V. đã đến cơ sở thẩm mỹ, sau khi đượcbôi thuốc tê vào mũi, chị L. đã được tiêm 1,5cc chất lỏng vào vùng đầu mũi và giữa mũi gần 2 mắt.

Khoảng 20 phút sau, chị Huyền yêu cầu chị L. nhắm mắt và tiếp tục tiêm thêm chất lỏng. Đến đây, chị L. không thể mở mắt và không đứng dậy được vì choáng. Thấy mắt phải không nhìn thấy gì, chị L. hoảng sợ hỏi thì được trấn an và nói rằng “không việc gì đâu”. Tiếp đó, chị L. được sơ cứu chườm nóng và mát xa mắt cho chị L. nhưng mắt phải chị L. vẫn không thể mở ra và nhìn thấy gì nữa. Không những vậy, lúc đó, chị L. còn đau đầu, choáng váng.

Dù khách hàng (chị L.) có biểu hiện bất thường như vậy nhưng nhân viên vẫn tiếp tục tiêm Filler vào mũi chị L. Sau đó chị L. tiếp tục có biểu hiện đau đầu, choáng váng, buồn nôn nhiều hơn.

Lúc này, vợ chồng chủ cơ sở thẩm mỹ đã đưa chị L. đến một cơ sở thẩm mỹ tại Hà Nội. Tại thẩm mỹ viện này, chị L. được tiêm 2 mũi vào bắp đùi, tuy nhiên tình trạng nôn mửa, choáng váng và mất thị lực vẫn không có chuyển biến tích cực.

Đến khoảng 20h ngày 6/6/2019, khi sức khỏe của chị L. yếu,  chị L. được đưa vào Bệnh viện Bạch Mai.

c-1570701379-width1280height720
Mắt phải của chị L. đã bị mù vĩnh viễn​. (Ảnh: Giao thông)

Sau 22 ngày điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai, chị L. được xuất viện với tình trạng mắt phải mất thị lực hoàn toàn.

“Ngày 28/6/2019, tôi được Bệnh viện Bạch Mai cho ra viện với kết luận của bác sỹ là mắt phải mất thị lực, xuất huyết nội nhãn, giác mạc liệt dây III, IV, VI, nhồi máu não đa ổ”, chị L. kể lại.

Theo tài liệu chị L. cung cấp, ngày 7/10/2019, Bệnh viện Bạch Mai (Khoa Mắt) đã ban hành giấy ra viện cho chị, do Trưởng khoa Lê Việt Sơn ký. Trong đó, có chuẩn đoán: “Bệnh nhân Hoàng T. L. mắt phải teo nhãn cầu - mất chức năng sau biến chứng tiêm Filler”.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên xảy ra những vụ việc nạn nhân đi nâng mũi dẫn đến bị mù mắt. Hồi tháng 9/2018, một sinh viên ở TP HCM  đi spa nâng mũi cũng đã bị mù mắt. Nạn nhân là T.P.T.V (20 tuổi, trú Bình Dương, hiện là sinh viên tại TP).

fll-2-1137068
 Nữ sinh 20 tuổi đối diện nguy cơ mù vĩnh viễn 1 bên mắt. (Ảnh: VTC News)

Được biết, nữ sinh viên xem trên mạng và thấy một cơ sở thẩm mỹ quảng cáo tiêm chất làm đầy (Filler) nâng mũi với giá hấp dẫn và hiệu quả nhanh chóng.

Đến cơ sở thẩm mỹ này cùng bạn, L. được nhân viên tư vấn tiêm Filler với giá 600 ngàn đồng. Theo nhãn mác vỏ hộp Filler thì loại chất làm đầy bệnh nhân được tiêm xuất xứ ở Hàn Quốc nhưng không có tem và không có tiếng Việt.

Ngay sau khi tiêm, mắt trái của L. đau nhức dữ dội và mờ dần, da từ đầu mũi đến mắt có dấu hiệu biến dạng. Bệnh nhân được đưa đi Bệnh viện chỉ 35 phút sau khi thực hiện phẫu thuật.

Qua thăm khám, các bác sĩ xác định bệnh nhân L. bị tắc động mạch võng mạc trung tâm. Tình trạng này có thể dẫn đến nguy cơ mù mắt, VTC News thông tin.

Trước đó, tháng 7/2018, một phụ nữ ở quận 2, TP HCM tiêm Filler nâng mũi tại một cơ sở trôi nổi cũng chịu cảnh mù vĩnh viễn một bên mắt.

Theo Tri thức trực tuyến, chất làm đầy được sử dụng trong dịch vụ thẩm mỹ ngày càng nhiều và nhanh chóng chiếm ưu thế so với các phương pháp làm đẹp khác nhờ đặc tính vượt trội như chủ động trên vùng cần thẩm mỹ, kỹ thuật khá đơn giản, nhanh chóng, ít đau, hiệu quả tức thì và kéo dài, không phải trải qua phẫu thuật. Hiện nay, nhiều sản phẩm chất làm đầy, nhưng được ưa chuộng và phổ biến nhất là Acid Hyaluronic.

Bên cạnh ưu điểm, chất làm đầy cũng chứa đựng nhiều nguy cơ, rủi ro, tai biến và để lại nhiều hậu quả nặng nề về thẩm mỹ trên khuôn mặt, tổn thương tàn phế vĩnh viễn một số chức năng cơ thể. Đặc biệt, phương pháp này có thể gây tử vong nếu người thực hiện không tuân thủ nguyên tắc chuyên môn hoặc chưa qua đào tạo kiến thức và kỹ năng thực hành.

Các chuyên gia về thẩm mỹ và mắt có lời chuyên với những ai muốn làm đẹp nên thận trọng, cân nhắc chọn lựa các cơ sở thẩm mỹ đáng tin cậy và có đầy đủ các phương tiện làm đẹp, đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, kịp thời xử lý khi không may xảy tai biến, biến chứng.

T.H (th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Nâng mũi tại cơ sở làm đẹp, cô gái trẻ bị mù mắt vĩnh viễn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO