Nắng nóng đang “xâm chiếm”, chống nắng thế này mới đúng cách chị em ơi!

06/04/2024 19:17

Khi thời tiết chuyển sang nắng nóng, việc bảo vệ làn da trước tác động của tia cực tím (UV) trở nên hết sức quan trọng.

Để chống nắng hiệu quả, mỗi người cần lựa chọn phương pháp và sản phẩm phù hợp với loại da và độ tuổi của mình. Dưới đây là một số lời khuyên giúp bảo vệ làn da trước nắng nóng đầu mùa.

Các bước bảo vệ da trước nắng nóng

1. Hiểu rõ về loại da của bạn

Da khô: Cần sử dụng kem chống nắng có chứa thành phần dưỡng ẩm để tránh làm da mất nước.

Một số sản phẩm phù hợp với nền da khô bạn có thể tham khảo như: CeraVe Hydrating Sunscreen Face Lotion SPF 50, Eucerin Daily Protection Face Lotion SPF 30…

Da dầu: Nên chọn kem chống nắng dạng gel hoặc không chứa dầu (oil-free) để tránh gây bít tắc lỗ chân lông. 

Các sản phẩm phù hợp với loại da dầu có thể kể đến là EltaMD UV Clear Broad-Spectrum SPF 46, La Roche-Posay Anthelios Clear Skin Dry Touch Sunscreen SPF 60…

Nắng nóng đang “xâm chiếm”, chống nắng thế này mới đúng cách chị em ơi! - Ảnh 1.
Ảnh minh họa

Da hỗn hợp: Lựa chọn sản phẩm chống nắng phù hợp với cả hai đặc tính của da, có thể là kem chống nắng dưỡng ẩm ở vùng da khô và kiềm dầu ở vùng da dầu. 

Bạn có thể tham khảo các loại kem chống nắng cho da hỗn hợp như Biore UV Aqua Rich Watery Essence SPF 50+, Supergoop! Unseen Sunscreen SPF 40…

Da nhạy cảm: Cần sử dụng kem chống nắng chứa các thành phần nhẹ nhàng, tránh hóa chất gây kích ứng da. 

Một số loại sản phẩm dành cho da nhạy cảm có thể tham khảo gồm Aveeno Protect + Hydrate Lotion Sunscreen with Broad Spectrum SPF 50, Vanicream Sunscreen Sport SPF 35…

Da thường: Là loại da khỏe mạnh và có độ cân bằng tốt nên có nhiều lựa chọn sản phẩm phù hợp như: La Roche-Posay Anthelios Melt-In Milk Sunscreen SPF 60, Neutrogena Ultra Sheer Dry-Touch Sunscreen SPF 55

Da nám, tàn nhang: Ưu tiên chọn kem chống nắng vật lý. Các thành phần có trong kem chống nắng vật lý phù hợp với những làn da bị nám sạm. Ngoài ra, kem chống nắng vật lý còn hỗ trợ điều trị tình trạng nám sạm trên da. 

Bạn có thể tham khảo một số loại kem chống nắng dành cho loại da này như Skinceuticals Physical Fusion UV Defense SPF 50, Murad City Skin Age Defense Broad Spectrum SPF 50 PA++++

Nắng nóng đang “xâm chiếm”, chống nắng thế này mới đúng cách chị em ơi! - Ảnh 2.
Ảnh minh họa

2. Chọn độ SPF phù hợp

SPF (Sun Protection Factor) là chỉ số thể hiện khả năng bảo vệ da chống lại tia UVB. Một chỉ số SPF 30 là đủ cho sinh hoạt hàng ngày, tuy nhiên, nếu bạn dành nhiều thời gian ngoài trời, hãy chọn sản phẩm có SPF cao hơn.

3. Thoa kem chống nắng đúng cách

Kem chống nắng nên được thoa đều khắp các vùng da tiếp xúc với ánh nắng và thoa lại sau mỗi 2 giờ, đặc biệt là sau khi hoạt động mạnh hoặc tiếp xúc với nước.

4. Mặc quần áo bảo hộ

Áo dài tay, quần dài, mũ rộng vành và kính mát có khả năng chống tia UV có thể giúp bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời.

5. Tránh ánh nắng gay gắt

Hạn chế ra ngoài từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều khi ánh nắng mặt trời mạnh nhất.

6. Chăm sóc da sau khi tiếp xúc với nắng

Sử dụng các sản phẩm dưỡng da có chứa aloe vera hoặc dẫn xuất vitamin E sau khi tiếp xúc với nắng để giúp phục hồi và làm dịu da.

Nắng nóng đang “xâm chiếm”, chống nắng thế này mới đúng cách chị em ơi! - Ảnh 3.

Sai lầm thường gặp khi chống nắng

- Không thoa kem chống nắng đủ lượng hoặc không thoa lại: Nhiều phụ nữ chỉ thoa kem chống nắng một lần và cho rằng đó là đủ, nhưng sự thực là kem chống nắng cần được thoa lại sau vài giờ, đặc biệt nếu bạn tiếp tục ra ngoài trời hoặc hoạt động mạnh.

- Bỏ qua một số khu vực trên cơ thể: Khu vực như cổ, tai và mặt sau của tay thường bị bỏ quên, dẫn đến nguy cơ tổn thương da cao hơn.

- Dựa vào mỹ phẩm có chỉ số SPF không đủ: Một số mỹ phẩm có chứa SPF nhưng chỉ số quá thấp, không đủ để bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời trong thời gian dài.

Bảo vệ da trước nắng nóng không chỉ giúp ngăn ngừa ung thư da mà còn giữ cho làn da của bạn trẻ trung và khỏe mạnh. Hãy lựa chọn sản phẩm và thực hiện cách chống nắng phù hợp để bảo vệ làn da của bạn mỗi ngày!

Lưu ý rằng bạn cần xác định loại da của mình và thử nghiệm sản phẩm trên một vùng da nhỏ trước khi sử dụng đề phòng kích ứng. Ngoài ra, thành phần và chỉ số SPF cũng là những yếu tố quan trọng khi chọn kem chống nắng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Nắng nóng đang “xâm chiếm”, chống nắng thế này mới đúng cách chị em ơi!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO