Né khai báo về từ Bắc Ninh, người đàn ông bị xử phạt 15 triệu đồng

12/06/2021 17:28

Từ Thuận Thành (Bắc Ninh) về quê ở Nghệ An nhưng anh P. lại vòng vo khai báo ở huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng). Với hành vi khai báo gian dối, người này đã bị xử phạt 15 triệu đồng.

Né khai báo về từ Bắc Ninh, người đàn ông bị xử phạt 15 triệu đồng - Ảnh 1.

Người dân thực hiện khai báo y tế tại chốt kiểm soát phòng dịch ở Nghệ An.

Ngày 12/6, UBND huyện Thanh Chương (Nghệ An) cho biết, địa phương này vừa có quyết định xử phạt hành chính đối với anh N.C.P. (SN 1994, xã Đại Đồng, Thanh Chương) số tiền 15 triệu đồng về hành vi khai báo y tế gian dối.

Trước đó, vào ngày 1/6, anh P. bắt xe taxi từ Thuận Thành (Bắc Ninh) xuống bến xe Nước Ngầm (Hà Nội) rồi đón xe về quê. Sáng 2/6, anh P. về đến nhà bố mẹ đẻ tại xã Đại Đồng, huyện Thanh Chương, sau đó đi khai báo y tế.

Tuy nhiên, trong tờ khai y tế của mình, anh P. ghi là đi từ huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng về quê.

"Nhận thấy việc công dân về địa phương từ vùng dịch đã khai báo y tế không trung thực, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của xã đã lập tổ công tác đến  nhà anh P. xác minh. Xã đã yêu cầu công dân khai báo đầy đủ, chính xác thông tin về nơi xuất phát, lộ trình trước khi về đến địa phương", một lãnh đạo xã UBND Đại Đồng thông tin.

Trước những căn cứ mà lực lượng chức năng đưa ra, anh P. đã phải thừa nhận về hành vi của mình. Sau khi phát hiện công dân khai báo y tế gian dối, UBND huyện Thanh Chương đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với anh N.C.P. số tiền 15 triệu đồng.

Được biết, trong những ngày về quê, anh P. có tiếp xúc với bố mẹ đẻ và vợ con. Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của xã đã quyết định áp dụng biện pháp cách ly tập trung 21 ngày đối với anh P. ngay sau khi phát hiện sự việc, đồng thời báo cáo với UBND huyện để xử lý.

Trước đó, UBND huyện Diễn Châu (Nghệ An) cũng ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với anh N.S.C. (SN 1986), trú tại xã Diễn Phú, huyện Diễn Châu, số tiền 7,5 triệu đồng về hành vi không thực hiện cách ly y tế tại nhà.

Công dân N.S.C. có quyết định áp dụng biện pháp cách ly y tế tại nhà kể từ ngày 24/5, thuộc xã Diễn Phú, huyện Diễn Châu. Tuy nhiên, khoảng 8h ngày 29/5, anh N.S.C. có hành vi "trốn tránh việc áp dụng biện pháp cách ly y tế, cưỡng chế cách ly y tế của cơ quan nhà nước có thẩm quyền".

Theo Nguyễn Tú/Dân trí

Nguồn: https://dantri.com.vn/xa-hoi/ne-khai-bao-ve-tu-bac-ninh-nguoi-dan-ong-bi-xu-phat-15-trieu-dong-20210612145340172.htm

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Né khai báo về từ Bắc Ninh, người đàn ông bị xử phạt 15 triệu đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO