Nên ăn gì khi thời tiết nắng nóng khó chịu?

02/05/2024 19:00

Không chỉ giàu dinh dưỡng, những thực phẩm này còn có các đặc tính làm mát tự nhiên có thể giúp điều chỉnh nhiệt độ cơ thể, giữ mát mẻ khi trời nắng nóng.

Sữa chua

Không chỉ là nguồn protein và men vi sinh tuyệt vời giúp tăng cường sức khỏe đường ruột, sữa chua còn rất giàu canxi và các chất dinh dưỡng thiết yếu khác giúp xương chắc khỏe.

Thực phẩm này có tác dụng làm mát cơ thể một cách tự nhiên, giúp hạ nhiệt độ cơ thể trong những ngày nắng nóng.

Bạc hà

Đây là một loại thảo mộc làm mát tuyệt vời có thể giúp làm dịu hệ thống tiêu hóa và giảm viêm. Bạn thêm bạc hà vào nước chanh, trà hoặc nước lọc để có thể tạo nên hương vị sảng khoái, mát lạnh cho đồ uống.

Dưa hấu

Nên ăn gì khi thời tiết nắng nóng khó chịu?-1
Dưa hấu là một trong các loại quả phù hợp cho những ngày nắng nóng. Ảnh minh họa.

Loại quả này có hàm lượng nước cao, vì thế rất thích hợp cho mùa hè, là lựa chọn dưỡng ẩm tuyệt vời cho người bị mất nước nhanh. Dưa hấu còn rất giàu vitamin A và vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ da khỏi tia UV có hại.

Dưa chuột

Có thể nói, đây là một trong những loại thực phẩm giải nhiệt phổ biến nhất trong mùa hè. Dưa chuột chứa hàm lượng nước cao, nhiều chất xơ nhưng lại ít calo nên là lựa chọn tuyệt vời để “đánh bại” cái nóng mà không lo tăng cân.

Quả mâm xôi

Mâm xôi cũng là trái cây thích hợp cho những ngày oi nóng bởi hàm lượng vitamin C và chất xơ cao. Theo một số nghiên cứu, các chất chống oxy hóa có trong mâm xôi như anthocyanin, phytochemical có thể làm chậm phát triển của một số loại ung thư, bao gồm ung thư ruột, ung thư gan, ung thư phổi và ung thư thực quản.

Cà chua

Lycopene trong cà chua là một chất chống oxy hóa mạnh giúp bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Chưa kể, cà chua còn rất giàu vitamin A và vitamin C, giúp thúc đẩy làn da khỏe mạnh, giảm viêm.

Chanh

Quả chanh là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào giúp tăng cường hệ miễn dịch, đồng thời bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Chanh cũng rất tốt cho quá trình hydrat hóa, có thể giúp kiềm hóa cơ thể, giảm nguy cơ mắc bệnh.

Bí đao

Có vị ngọt, tính mát, với tác dụng thanh nhiệt rất tốt, bí đao thường được sử dụng để nấu canh, nấu nướng uống giải nhiệt khi thời tiết nắng nóng. Người bị phù thũng, béo phì, tiểu tiện khó sử dụng bí đao nấu với cá hoặc đậu đỏ ăn rất tốt bởi nó giúp tiêu thũng, lợi tiểu.

Quả đào

Quả đào vừa ngon miệng, vừa chứa vitamin A và vitamin C, giúp làn da khỏe mạnh. Với lượng calo chỉ khoảng 35 - 50, đào là món tráng miệng thân thiện với chế độ ăn uống hoàn hảo cho mùa hè oi bức.

Quả cam

Nếu còn phân vân không biết “trời nắng nóng nên ăn gì?”, bạn có thể lựa chọn cam. Các chuyên gia cho biết, cam được mệnh danh là loại quả quan trọng bậc nhất vào mùa hè.

Nên ăn gì khi thời tiết nắng nóng khó chịu?-2
Theo các chuyên gia, cam được mệnh danh là loại quả quan trọng bậc nhất vào mùa hè. Ảnh minh họa.

Loại quả này rất giàu kali, nước, không chỉ giúp bổ sung nước và cung cấp kali cho cơ thể mà còn có tác dụng ngăn ngừa chứng chuột rút.

Bên cạnh đó, cam cũng là nguồn cung cấp của rất nhiều loại vitamin và khoáng chất khác như vitamin B, canxi, đồng, axit pantothenic…

Quả táo

Táo chứa khoảng 4g chất xơ trên mỗi 95 calo, ngoài ra còn chứa một loại chất xơ hòa tan được gọi là pectin giúp ngăn chặn cơn đói và giảm cân. Một bữa ăn nhẹ với táo và bơ đậu phộng sẽ giúp làm mát cơ thể.

Lưu ý, mặc dù các thực phẩm nói trên có thể giúp bạn mát mẻ trong mùa hè nhưng bạn vẫn cần phải giữ đủ nước cho cơ thể bằng cách uống đủ lượng nước cần thiết trong suốt cả ngày.

Ngoài ra, bạn cũng nên hạn chế ăn tỏi, ớt, cà chua, kem chua và phô mai mặn do đây đều là những thực phẩm có thể khiến bạn cảm thấy nóng bức.

Theo Người Đưa Tin

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Nên ăn gì khi thời tiết nắng nóng khó chịu?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO