Nếu làm công việc này, người Việt sẽ được nhận mức lương lên đến hơn 3.000 USD/tháng

15/01/2024 13:59

Trở thành tiếp viên hàng không là mong muốn của nhiều bạn trẻ ở Việt Nam. Không chỉ được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp mà người Việt Nam còn được hưởng các chế độ đãi ngộ lên đến hơn 3000 USD/tháng.

Qatar Airways nổi tiếng là một hãng hàng không được nhiều người Việt yêu thích và lựa chọn làm nơi gắn bó. Đội ngũ tiếp viên hàng không Qatar chính là những đại sứ đại diện cho Qatar Airways trên toàn thế giới. Trở thành tiếp viên hàng không của Qatar Airways là mong muốn của nhiều bạn trẻ ở Việt Nam.

Tuy nhiên, Qatar Airways cũng có một số tiêu chí riêng trong việc lựa chọn tiếp viên hàng không của mình. Dưới đây là một số những kĩ năng giúp người Việt trúng tuyển tiếp viên hàng không Qatar Airways một cách thuận lợi nhất.

Điều kiện thi tuyển tiếp viên hàng không Qatar Airways - Ảnh 1.

Nữ tiếp viên hàng không Qatar Airways là người Việt Nam xuất hiện trong lễ trao giải World Cup 2022 (Ảnh: TL)

Điều kiện để trở thành tiếp viên hàng không Qatar Airways

Để trở thành tiếp viên hàng không Qatar Airways, các ứng viên cần đáp ứng những yêu cầu sau:

- Độ tuổi tối thiểu là 21

- Có tầm với của tay tối thiểu 212cm

- Có bằng tốt nghiệp THPT

- Sử dụng Tiếng Anh thành thạo

- Có đủ tiêu chuẩn sức khỏe của tiếp viên hàng không

Bên cạnh đó, Qatar Airways cũng có những quy định nghiêm khắc về hình xăm và sẹo. Đối với tiếp viên hàng không Qatar Airways, các vết sẹo và hình xăm ở vị trí lộ ra ngoài đồng phục đều không được cho phép.

Format thi tuyển Tiếp Viên Hàng Không Qatar Airways - Ảnh 1.

Tiếp viên hàng không Qatar Airways (Ảnh: TL)

Ngoài các kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm, các ứng viên của Qatar Airways còn được yêu cầu sẵn sàng chuyển chỗ ở tới Doha để thuận tiện cho công việc.

Nếu muốn trở thành tiếp viên hàng không của Qatar Airways, các ứng viên sẽ phải trải qua vòng phỏng vấn sát sao và cạnh tranh với hàng trăm ứng viên khác. Nếu trúng tuyển, tiếp viên của hãng này có thể nhận được từ 2.900-3.400 USD/tháng.

Format thi tuyển Tiếp Viên Hàng Không Qatar Airways - Ảnh 1.

Qatar Airways nổi tiếng là một hãng hàng không hạng sang, uy tín toàn cầu, đẳng cấp 5 sao, thách thức mọi chuẩn mực và luôn đi đầu trong ngành công nghiệp hàng không (Ảnh: TL)

Format thi tuyển tiếp viên hàng không Qatar Airways

Với tiêu chí tuyển dụng những tiếp viên hàng không Qatar Airways gia nhập vào đội ngũ “Đẳng cấp thế giới, thương hiệu toàn cầu”, hãng Qatar tìm kiếm những ứng viên có thể thay mặt cho hãng để mang đến cho khách hàng "sự hoàn hảo nhất trong tất cả những gì chúng tôi có”.

Phỏng vấn lựa chọn tiếp viên hàng không Qatar Airways

Hội trường thi tuyển tiếp viên hàng không Qatar Airways chưa bao giờ hết "nóng". Trong mỗi đợt tuyển dụng, có hàng ngàn ứng viên trên nhiều quốc gia ngồi chờ để được gọi lên phỏng vấn.

Đối với vòng phỏng vấn chỉ kéo dài 15-30 giây/1 ứng viên. Sẽ có những ứng viên được ban giám khảo hỏi, có những ứng viên không được hỏi. Sau khi được ban giám khảo đánh giá thì họ sẽ nhẹ nhàng đưa cho ứng viên một tờ giấy “Congratulation !!!”; bên cạnh đó, cũng có trường hợp họ sẽ nói rằng ứng viên tốt nhưng họ cần xem xét lại và họ sẽ gửi mail.

tiếp viên hàng không QatarAirways

Hội trường thi tuyển tiếp viên hàng không Qatar tại Malaysia (Ảnh: TL)

Tỷ lệ được chọn : 100/2000. May mắn, ngoại hình chỉnh chu, và đặc biệt là những câu trả lời xuất sắc sẽ giúp các ứng viên vượt qua vòng này.

Kiểm tra ngoại ngữ để trở thành tiếp viên hàng không Qatar Airways

Qatar yêu cầu ứng viên phải kiểm tra bài test tiếng Anh có 25 câu hỏi bao gồm:

  • English and IQ test – gồm có cả trắc nghiệm, toán, điền vào chỗ trống.
  • 2 bài Readings.
  • 1 bài essay 100 chữ.

Yêu cầu để vượt qua vòng phỏng vấn này:

- Đối với phần câu hỏi phải đạt được 24/25, phải hoàn thành cả phần essay (luận).

- Khả năng quản lý thời gian (Time Management), làm việc dưới áp lực cao (Working under-high pressure) và sự tập trung (Concentration) sẽ được kiểm tra kỹ càng.

tiếp viên hàng không Qatar Airways

Nữ tiếp viên hàng không Qatar Airways luôn xuất hiện trong diện mạo chỉnh chu, xinh đẹp (Ảnh: TL)

Lưu ý:

- 25 câu hỏi thay đổi theo đợt tuyển dụng chứ không phải theo 1 nội dung nhất định.

- Kỹ năng tiếng Anh của ứng viên sẽ được kiểm tra đầy đủ cả từ phần đọc hiểu, cho đến phần ngữ pháp và nhanh trí.

- Đối với phần đoạn văn cũng không có chủ đề nhất định. VD: “What did you do to become Qatar flight attendant?” (Bạn đã chuẩn bị những gì để trở thành tiếp viên hàng không Qatar Airways?) và còn có nhiều chủ đề khác nữa.

Format thi tuyển Tiếp Viên Hàng Không Qatar Airways - Ảnh 3.

Sau khi được ban giám khảo đánh giá thì họ sẽ nhẹ nhàng đưa cho ứng viên một tờ giấy “Congratulation !!!” (Ảnh: TL)

Kiếm tra tầm tay với (Arm reach) - Phản ứng nhanh

Sau khi vượt qua vòng phỏng vấn Tiếng Anh, các ứng viên tiếp viên hàng không Qatar Airways phải cởi giày để bước vào phần đo tay với. Tiêu chuẩn với tay 2m12 là tiêu chuẩn chung cho các hãng hàng không danh tiếng trên thế giới. Ứng viên sẽ phải với 2 tay cùng 1 lúc để chạm mốc mà hãng yêu cầu.

Kế tiếp, ứng viên ứng tuyển vị trí tiếp viên hàng không Qatar Airways sẽ phải trả lời 3-4 câu hỏi của người phỏng vấn với nội dung bất kì. Trong đó có một câu hỏi với nội dung bắt buộc trong thi tuyển tiếp viên hàng không hãng Qatar là: “Do you have any tattoo or birthmark, if yes where is it?” (Bạn có hình xăm hay vết bớt nào không? Nếu có thì nó ở đâu?)

Lưu ý: Tại vòng này, các câu hỏi của ban giám khảo không cố định. Chính vì vậy, đòi hỏi ứng viên cần phải có khả năng xử lý tình huống và tập trung cao độ. Bên cạnh đó, các ứng viên cần có ý tưởng, phát triển ý tưởng nhanh và trả lời khéo léo. Đó chính là chìa khóa để vượt qua vòng thử thách này.

Tỷ lệ failed (thất bại) tại vòng này là 40%.

Nói trước đám đông (Public Speaking)

Đối với phần phỏng vấn trước đám đông, các ứng viên sẽ phỏng vấn với số lượng khoảng chừng 13-19 người. Theo đó, các ứng viên sẽ phải đối mặt với một “chiếc hộp thần thánh” với hình dạng là 1 cái hộp quà nền màu xanh, có hình bông hoa màu hồng, trên nắp có gắn 1 cái nơ. Bên trong mỗi chiếc hộp sẽ là một câu hỏi của ban giám khảo.

Mỗi ứng viên sẽ có 1 phút để trả lời về chủ đề và suy nghĩ, 1 phút để trình bày với ban giám khảo .

Lưu ý: Đây là vòng tương đối khó khăn đối với các thí sinh ứng tuyển vị trí tiếp viên hàng không Qatar Airways.

Sau đó sẽ là phần thuyết trình chi tiết về hãng của ban tổ chức, các ứng viên sẽ tiếp tục được yêu cầu khai lại về hình xăm, sẹo, vết bớt trên cơ thể và phải chỉ rõ ở vị trí nào. Sau đó ứng viên tiếp tục được hướng dẫn khai mẫu đăng kí (Application form) trước khi bước vào vòng phỏng vấn cuối cùng (Final Interview)

Format thi tuyển Tiếp Viên Hàng Không Qatar Airways - Ảnh 4.

Hình ảnh tiếp viên hàng không Qatar Airways tại sân bay Dubai

Vào final interview (Phỏng vấn cuối cùng)

Sau khi mọi thứ hoàn thành thì vòng "Final Interview" đang chờ đón ứng viên. Đến vòng cuối cùng, ban giám khảo sẽ liên tục hỏi ứng viên từ 3-5 câu, thời gian hoàn thành vòng này khoảng chừng từ 5 đến 7 phút.

Các câu hỏi thường gặp:

  • Giới thiệu bản thân? ( Introduce yourself?)
  • Lý do thích làm tiếp viên hàng không? (Why do you like being a flight attendant?)
  • Hiểu gì về ngành tiếp viên hàng không? (What do you understand about the flight attendant industry)
  • Tại sao lại quyết định bỏ dở công việc hiện tại? (Why did you decide to quit your current job?)
  • TVHK cần có những tố chất gì? (What qualities do flight attendants need?)
  • Tại sao bạn lại chọn Qatar Airways? (Why did you choose Qatar Airways?)

Quá trình thi tuyển tiếp viên hàng không Qatar Airways được đánh giá là có phần giống với format của đề thi IELTS. Hơn nữa, đây là một công việc được xem là có lợi thế lớn và tỷ lệ chọi cũng rất khốc liệt. Chính vì vậy, các ứng viên cần theo dõi lịch tuyển dụng và có kế hoạch ôn tập kỹ lưỡng để dành được tấm vé "trúng tuyển"./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Nếu làm công việc này, người Việt sẽ được nhận mức lương lên đến hơn 3.000 USD/tháng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO