Ngậm 1 viên kẹo trị ho, nam sinh bất ngờ bị sốc phản vệ nguy hiểm

03/04/2024 15:48

Sau khi ngậm 1 viên thuốc trị ho dạng kẹo mua ở nhà thuốc, nam sinh xuất hiện dấu hiệu phù mắt, phù môi, sẩn ngứa toàn thân...

Ngày 3/4, Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai thông tin vừa tiếp nhận, cấp cứu một học sinh bị sốc phản vệ mức độ nặng sau khi sử dụng thuốc dạng kẹo ngậm để trị ho.

Ngậm 1 viên kẹo trị ho, nam sinh bất ngờ bị sốc phản vệ nguy hiểm  - Ảnh 2.
Sau cấp cứu, bệnh nhân đã ổn định sức khỏe. Ảnh: BVCC

Theo người nhà, ngày 2/4, em K.V.H. (14 tuổi, trú tại thôn Hàm Rồng, xã Ia Băng, huyện Đăk Đoa, Gia Lai) bị ho nên người thân đã đến một nhà thuốc để mua thuốc dạng kẹo ngậm điều trị.

Khoảng 2,5 giờ trước khi nhập viện, bệnh nhân đã ngậm 1 viên thuốc ngậm dạng kẹo mua ở nhà thuốc, sau đó xuất hiện phù mắt, phù môi, sẩn ngứa toàn thân.

Người nhà đã cho bệnh nhân uống thuốc chống dị ứng nhưng tình trạng không cải thiện. Các triệu chứng trên ngày càng nặng, có dấu hiệu chuyển biến nặng hơn nên người nhà đã đưa H. đến Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai vào chiều tối 2/4.

Khi nhập viện, em H. nổi nhiều ban sần dạng phù, đỏ, ngứa, nuốt vướng, khó thở, phù mạch. Bác sĩ chẩn đoán, em H. bị sốc phản vệ, có thể rơi vào tình trạng nguy hiểm. Các bác sĩ đã khẩn trương áp dụng phác đồ cấp cứu phản vệ mà trong đó chủ yếu là Adrenalin, ủ ấm, bù dịch cho người bệnh thở oxy...

Sau 12 giờ được cấp cứu, sức khỏe bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch, dần ổn định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Ngậm 1 viên kẹo trị ho, nam sinh bất ngờ bị sốc phản vệ nguy hiểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO