Ngắm hoa mai trắng khoe sắc tinh khôi giữa lòng Thủ đô

Vương Liễu 07/02/2021 21:25

PLBĐ - Ghi nhận vào ngày 26 tháng Chạp, dọc chợ hoa đường Lạc Long Quân (Tây Hồ, Hà Nội), hoa mai trắng có giá đa dạng từ vài triệu cho đến hàng chục triệu đồng đang nở rộ, khe sắc đón Xuân.

Ngắm hoa mai trắng khoe sắc tinh khôi giữa lòng Thủ đô - Ảnh 1.

Hoa mai trắng hay còn được gọi là "Nhất chi mai". Loài hoa này được đánh giá là đẹp nhất trong "thập đại danh hoa", vừa khan hiếm, vừa khó trồng, vừa kén người chơi.

Ngắm hoa mai trắng khoe sắc tinh khôi giữa lòng Thủ đô - Ảnh 2.

Với những gốc mai có tuổi thọ 10 năm trở lên, thế đẹp, hoa nụ đều, hiện đang có giá lên tới 30 triệu đồng một cây. Nếu khách hàng có nhu cầu thuê cây về chơi tết thì giá sẽ giảm đi khoảng 2 đến 3 phần.

Ngắm hoa mai trắng khoe sắc tinh khôi giữa lòng Thủ đô - Ảnh 3.

Do đây là loài hoa hiếm có, khó trồng, mất nhiều công sức chăm sóc, trung bình từ 4-5 năm mới chăm được một cây nhất chi mai, thậm chí có cây mất đến 10 năm, do đó giá mai trắng dao động từ vài triệu đến vài chục triệu đồng, tùy theo kích thước và kiểu dáng.

Ngắm hoa mai trắng khoe sắc tinh khôi giữa lòng Thủ đô - Ảnh 4.

Đa số hoa bày trên đường Lạc Long Quân được trồng ở Sa Pa (Lào Cai) nơi có nhiệt độ thấp, phù hợp với hoa mai trắng, loài hoa ưa cái lạnh, giá rét của mùa Đông.

Ngắm hoa mai trắng khoe sắc tinh khôi giữa lòng Thủ đô - Ảnh 5.

Nhất chi mai có gốc rễ xù xì với những mảng rêu bám kín thân gốc tạo nên sự cổ kính.

Ngắm hoa mai trắng khoe sắc tinh khôi giữa lòng Thủ đô - Ảnh 6.

Lúc chưa nở, nụ nhất chi mai màu hồng pha sắc trắng.

Ngắm hoa mai trắng khoe sắc tinh khôi giữa lòng Thủ đô - Ảnh 7.

Nhất chi mai khi nở có màu trắng hồng, toát nên vẻ tinh khiết nhưng cũng không kém phần mạnh mẽ. Khi tàn thì lại chuyển dần về màu đỏ.

Ngắm hoa mai trắng khoe sắc tinh khôi giữa lòng Thủ đô - Ảnh 8.

Từng cánh hoa tinh khiết nở rộ báo hiệu một mùa xuân tươi mới, an lành. Nhất chi mai được ca ngợi là loài hoa mang quốc hồn quốc túy.

Ngắm hoa mai trắng khoe sắc tinh khôi giữa lòng Thủ đô - Ảnh 9.

Dọc đường Lạc Long Quân cũng bày nhiều chậu nhất chi mai loại mini, nhỏ nhắn, với giá dao động từ 500 nghìn đồng đến 1 triệu đồng/chậu.

Ngắm hoa mai trắng khoe sắc tinh khôi giữa lòng Thủ đô - Ảnh 10.

Chủ vườn và thương lái cho biết, năm nay do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, kéo theo sự khó khăn về kinh tế, lượng khách chơi hoa thấp hơn mọi năm, hoa bán chậm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Ngắm hoa mai trắng khoe sắc tinh khôi giữa lòng Thủ đô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO