Ngăn chặn người dân chuyển gần 5 tỷ đồng cho các đối tượng lừa đảo

Thành Phan 09/05/2024 10:15

Ngày 9/5, Công an huyện Thạch Thành (tỉnh Thanh Hóa) cho biết, đã phát hiện và ngăn chặn kịp thời 15 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng.

Theo đó, từ đầu tháng 4 đến nay, Công an huyện Thạch Thành đã ngăn chặn kịp thời 15 vụ, bảo vệ được gần 5 tỷ đồng của người dân.

Điển hình, khoảng 13 giờ ngày 3/5, ông T.N.S (SN 1963, trú tại xã Ngọc Trạo, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa) nhận được một cuộc điện thoại lạ tự xưng cán bộ Công an Hà Nội, đang điều tra vụ án, nghi vấn ông S. có liên quan tới hành vi rửa tiền.

Đối tượng nói, ông S. đã thực hiện giao dịch số tiền 6,8 tỉ đồng tại Ngân hàng SCB (chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh) liên quan đến đường dây mua bán ma túy xuyên quốc gia, yêu cầu hợp tác để điều tra.

Để tạo niềm tin, đối tượng này nối máy cho ông S. gặp một đối tượng khác tự xưng là cán bộ của Bộ Công an đang điều tra vụ án, đề nghị ông S. giữ bí mật.

Đồng thời, chúng yêu cầu ông S. chuyển tiền trong tài khoản ngân hàng cho các đối tượng để phục vụ công tác điều tra. Nếu không phát hiện các vấn đề gì, số tiền trên sẽ được chuyển lại cho ông. Nếu ông không hợp tác sẽ ra lệnh bắt giữ khẩn cấp đối với ông S.

Ông S. rất hoang mang, lo lắng đã đến Công an xã Ngọc Trạo báo cáo nội dung sự việc trên.

luadaott.jpg
Công an tuyên truyền cho người dân về thủ đoạn của tội phạm lừa đảo.

Tương tự, chị N.T.B (ở xã Thành Hưng, huyện Thạch Thành) cũng bị các đối tượng gọi điện thoại tự xưng là cán bộ Công an TP.Hà Nội nói chị đang “dính” vào một vụ lừa đảo tại Hà Nội và yêu cầu chị chuyển 40 triệu đồng vào tài khoản để chúng “giúp đỡ” nếu không sẽ vướng vào luật pháp.

Công an xã Thành Hưng đã kịp thời ngăn chặn và giải thích đây là thủ đoạn lừa đảo của tội phạm nên chị B. mới yên tâm và không gửi tiền cho bọn chúng.

Để kịp thời tuyên truyền cho người dân đề cao cảnh giác, Công an huyện Thạch Thành đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ và Công an các xã, thị trấn lập 200 nhóm Zalo, 26 trang Fanpape facebook, trong đó, 100% Công an xã, thị trấn đều có các nhóm Zalo kết nối trực tiếp với từng khu phố, địa bàn dân cư và người dân, cập nhật, đăng tải và chia sẻ thông tin đến người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Ngăn chặn người dân chuyển gần 5 tỷ đồng cho các đối tượng lừa đảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO