Ngân hàng Nhà nước công bố giá vàng miếng SJC ngày 6/6: Giá giảm sâu, người dân 'đội mưa' chờ đến lượt mua vàng

06/06/2024 10:55

Giá bán vàng miếng SJC của Ngân hàng Nhà nước vừa phê duyệt bán tại các ngân hàng thương mại Nhà nước và công ty SJC là: 75.980.000 đồng/lượng.

Sáng 6/6, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước phê duyệt giá bán vàng miếng trong ngày tại 4 Ngân hàng thương mại Nhà nước và Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC).

Theo đó, giá bán vàng miếng SJC của NHNN: 75.980.000 đồng/lượng.

Như vậy, kể từ ngày 4 Ngân hàng thương mại Nhà nước bắt đầu mở bán vàng cho người dân đến nay (3-4-5/6), giá bán vàng giảm dần, trung bình khoảng 1 triệu đồng/lượng/ngày.

Tuy nhiên, so với giá bán vàng ngày 5/5, giá bán hôm nay thấp hơn khoảng 500.000 đồng/lượng.

Ngân hàng Nhà nước công bố giá vàng miếng SJC ngày 6/6: Giá vàng tiếp tục giảm sâu, người dân 'đội mưa' xếp hàng dài chờ đến lượt mua vàng - Ảnh 1.
Ghi nhận của phóng viên vào sáng nay (6/6), rất đông người dân xếp hàng tại Ngân hàng BIDV chi nhánh Sở Giao dịch 1 (Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội) để chờ lượt giao dịch. Ảnh: B.Loan

NHNN cho biết sẽ tiếp tục thực hiện lộ trình thu hẹp và kiểm soát chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá thế giới ở mức phù hợp.

Sáng cùng ngày, trao đổi nhanh với phóng viên, đại diện lãnh đạo Ngân hàng BIDV chi nhanh Sở Giao dịch 1 cho biết, từ ngày chính thức mở bán vàng đến nay, đặt biệt là giá vàng miếng SJC giảm dần mỗi ngày, rất nhiều người dân đã có mặt tại điểm bán vàng từ sáng sớm để xếp hàng, lấy số thứ tự để chờ được giao dịch. 

Thậm chí, trong ngày 5/6, khi cả Hà Nội mưa lớn và sấm sét, người dân Thủ đô vẫn "đội mưa" để xếp hàng, lấy số, chờ đợi mua vàng miếng. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Ngân hàng Nhà nước công bố giá vàng miếng SJC ngày 6/6: Giá giảm sâu, người dân 'đội mưa' chờ đến lượt mua vàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO