Ngân hàng UOB Việt Nam nhận hai giải thưởng từ tạp chí tài chính hàng đầu châu Á

Ánh Dương 20/08/2024 10:00

Với những dấu ấn nổi bật trong chiến lược kinh doanh, ngân hàng UOB Việt Nam đã giành chiến thắng ở hai hạng mục “Ngân hàng bán lẻ quốc tế của năm” và “Dịch vụ đổi mới sáng tạo của năm” tại Lễ trao giải Asian Banking and Finance 2024.

Asian Banking and Finance (ABF) là giải thưởng thường niên do tạp chí cùng tên trao tặng, nhằm vinh danh những tổ chức tài chính, ngân hàng tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương có các giải pháp, sản phẩm mang tính đột phá, sáng tạo. Trong số những đề cử năm nay, ngân hàng UOB Việt Nam đã xuất sắc nhận được hai giải thưởng danh giá trong năm nay.

Ông Paul Kim - Giám đốc Khối Dịch vụ Tài chính cá nhân, Ngân hàng UOB Việt Nam đã có những chia sẻ xung quanh câu chuyện thành công này!

Giải thưởng từ ABF có ý nghĩa như thế nào với UOB Việt Nam, thưa ông?

Giải thưởng danh giá này là một sự công nhận quan trọng không chỉ từ các chuyên gia tài chính mà còn từ cộng đồng. Đây chính là minh chứng cho những nỗ lực không ngừng của UOB Việt Nam trong việc củng cố vị thế trên thị trường cũng như nâng cao các dịch vụ tài chính của chúng tôi để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng.

Những chiến lược nào đã góp phần vào thành công giúp UOB Việt Nam đạt được giải thưởng lần này của ABF?

Chiến lược cốt lõi của chúng tôi là "Lấy khách hàng làm trọng tâm" trong mọi hoạt động. Từ sau khi mua lại mảng kinh doanh bán lẻ của Citi, chúng tôi đã mở rộng đáng kể tập khách hàng tại Việt Nam, đồng thời có một danh mục sản phẩm và dịch vụ ngân hàng bán lẻ toàn diện hơn, bao gồm thẻ tín dụng, vay tiêu dùng, vay thế chấp, tài khoản thanh toán, tiền gửi tiết kiệm, bảo hiểm và đầu tư. Để đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng, UOB đã nghiên cứu cho ra các giải pháp tài chính sáng tạo, , cũng như các dịch vụ khách hàng cá nhân hóa cùng nhiều ưu đãi và đặc quyền phù hợp với phong cách sống của họ thông qua việc hợp tác với các thương hiệu nổi tiếng.

Việc trở thành Ngân hàng chính thức và Đối tác Độc quyền bán vé trước cho các buổi trình diễn quy mô lớn và tầm cỡ quốc tế của Taylor Swift và Ed Sheeran trong khu vực ASEAN vào năm 2023 đã mang lại cho UOB lượng lớn khách hàng mới, mức chi tiêu của khách hàng khi sử dụng thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ của UOB cũng được tăng đáng kể.

Ngoài ra, tại Việt Nam, Ngân hàng cũng tích cực triển khai những chương trình trách nhiệm xã hội (CSR)với mục tiêu đóng góp cho cộng đồng và xã hội . Các hoạt động này tập trung vào các lĩnh vực giáo dục, trẻ em, nghệ thuật và môi trường, với các chương trình tiêu biểu như chương trình chạy bộ gây quỹ thường niên "UOB Heartbeat Run", cuộc thi nghệ thuật thường niên "UOB Painting of the Year" giúp khai phá và nuôi dưỡng các tài năng hội họa, thúc đẩy mỹ thuật Việt Nam, các chiến dịch trồng rừng hay gần đây là chương trình "Hành động xanh – tương lai xanh" - chiến dịch khuyến khích khách hàng chung tay đóng góp cho môi trường thông qua các khoản vay, giao dịch với ngân hàng.

Ngân hàng UOB Việt Nam nhận hai giải thưởng từ tạp chí tài chính hàng đầu châu Á- Ảnh 1.

CBNV UOB hưởng ứng chương trình "Hành động xanh, tương lai xanh"

Ông có thể chia sẻ nhiều hơn về GetBanker - sản phẩm chiến lược giúp UOB Việt Nam được vinh danh ở hạng mục Dịch vụ đổi mới sáng tạo của năm?

GetBanker là một sản phẩm mà chúng tôi đã đặt rất nhiều tâm huyết trong quá trình phát triển. Ra mắt vào năm 2018, ứng dụng GetBanker đóng vai trò là cầu nối quan trọng giữa UOB Việt Nam và các đối tác môi giới bất động sản và xe ô tô một cách hiệu quả hơn. Có thể nói đến thời điểm hiện tại, GetBanker là ứng dụng duy nhất trên thị trường sử dụng công nghệ và giải pháp số hóa để kết nối giữa Ngân hàng với các đối tác môi giới.

Được xây dựng trên nền tảng di động, GetBanker không chỉ giúp các đối tác môi giới dễ dàng giới thiệu những khách hàng cá nhân có nhu cầu vay thế chấp đến với UOB Việt Nam mà còn thuận tiện theo dõi khoản vay, quá trình giải ngân và chi trả hoa hồng. Nhờ vậy, ứng dụng GetBanker thu hút rất nhiều các đối tác môi giới sử dụng, trong đó đến 60% số hồ sơ giải ngân là đến từ các đối tác môi giới sử dụng ứng dụng GetBanker. Gần đây nhất, quy quy trình mở tài khoản để sử dụng ứng dụng GetBanker đã được rút ngắn từ 24 giờ xuống chỉ còn 1 phút, giúp các đối tác môi giới nhanh chóng tiếp cận và giới thiệu khách hàng đến với Ngân hàng.

Ngân hàng UOB Việt Nam nhận hai giải thưởng từ tạp chí tài chính hàng đầu châu Á- Ảnh 2.

Ông Paul Kim - Giám đốc Khối Dịch vụ Tài chính cá nhân, Ngân hàng UOB Việt Nam

Hành trình trở thành ngân hàng bán lẻ hàng đầu của ngân hàng UOB Việt Nam có những thuận lợi và thách thức nào, thưa ông?

Đối với UOB, Việt Nam là một thị trường chiến lược quan trọng với cam kết phát triển lâu dài. Với mạng lưới rộng khắp khu vực ASEAN (Singapore, Malaysia, Thái Lan, Indonesia và Việt Nam), chúng tôi tin rằng điều này chính là lợi thế cũng như là điều tạo nên sự khác biệt của UOB so với các đối thủ khác tại Việt Nam.

Tuy nhiên, nhiều cơ hội, lợi thế lại đi kèm với sự cạnh tranh gay gắt từ cả ngân hàng trong nước và quốc tế. Để cạnh tranh hiệu quả với nhiều đối thủ trên thị trường, chúng tôi cần tiếp tục nâng cao các sản phẩm và dịch vụ để đáp ứng nhu cầu ngày càng thay đổi của khách hàng. Hơn nữa, chúng tôi luôn chú trọng việc phát triển kỹ năng và kiến thức của đội ngũ nhân viên để phục vụ khách hàng một cách chuyên nghiệp và xuất sắc.

Chúng tôicam kết luôn hành động đúng đắn vì lợi ích của khách hàng, cũng như tuân thủ các quy định và tiêu chuẩn trong lĩnh vực ngân hàng. Ngân hàng cũng đang nỗ lực phát triển Ứng dụng ngân hàng số thế hệ mới và các cơ sở hạ tầng khác để tối ưu sự tiện lợi và phù hợp với khách hàng.

Được biết ngân hàng UOB thường cung cấp cho các chủ thẻ đặc quyền ưu tiên mua vé sớm các buổi trình diễn hấp dẫn của nhiều nghệ sĩ như Taylor Swift, Ed Sheeran… tại khu vực ASEAN, và gần đây nhất là WATERBOMB SINGAPORE 2024. Ông có thể chia sẻ về định hướng đồng hành cùng nhiều sự kiện giải trí quốc tế và những ưu đãi độc quyền sắp đến?

UOB sẽ tiếp tục triển khai chiến lược tích hợp tài chính và giải trí trong thời gian sắp tới. Chúng tôi đang lên kế hoạch thiết lập các quan hệ đối tác toàn cầu trong lĩnh vực giải trí mỗi năm. Lĩnh vực này vừa giúp UOB thu hút thêm nhiều khách hàng mới vừa thúc đẩy việc sử dụng thẻ trong các lĩnh vực khác như giải trí, du lịch, mua sắm và ăn uống... Đặc biệt, trong vòng nửa năm tới UOB không chỉ giới hạn đặc quyền bán vé trước ở các buổi hòa nhạc của nghệ sĩ US-UK, mà còn có C-pop và K-pop như Lưu Đức Hoa, Stray Kids và ZEROBASEONE.

Cảm ơn ông về những chia sẻ này!

Ngân hàng UOB Việt Nam hiện cung cấp dịch vụ tài chính cá nhân và doanh nghiệp toàn diện cho cả khách hàng Việt Nam và quốc tế, thông qua mạng lưới kết nối mạnh mẽ trong khu vực ASEAN của UOB. Với thành quả rực rỡ tại Asian Banking and Finance 2024, ngân hàng tiếp tục khẳng định uy tín, vị thế của một đối tác tài chính quốc tế tin cậy, mang đến những đặc quyền ưu tiên trong các sự kiện giải trí, ưu đãi du lịch, ăn uống và mua sắm đặc sắc nhất trong khu vực và là lựa chọn hàng đầu cho mọi nhu cầu tài chính của người dùng. Tìm hiểu thêm về các sản phẩm dịch vụ của UOB Việt Nam, truy cập uob.com.vn/personal
(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Ngân hàng UOB Việt Nam nhận hai giải thưởng từ tạp chí tài chính hàng đầu châu Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO