Ngày 18/5 xét xử phúc thẩm vụ nam sinh trường Gateway tử vong trên xe đưa đón

Thanh Hải 07/05/2020 17:10

Dự kiến ngày 18/5 tới, TAND TP Hà Nội sẽ mở phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án nam sinh Trường Tiểu học Gateway (thuộc Trường phổ thông liên cấp Gateway) tử vong trên xe đưa đón. Phiên tòa được mở theo kháng cáo của các bị cáo.

Cụ thể, bị cáo Nguyễn Thị Thủy (SN 1990, giáo viên chủ nhiệm lớp 1 Tokyo, Trường Tiểu học Gateway) kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Trong đơn, bị cáo Thủy đưa ra các tình tiết mong HĐXX xem xét, giảm nhẹ cho mình.

Bị cáo Nguyễn Bích Quy (SN 1964, nhân viên giám sát trên xe của Công ty TNHH vận tải và du lịch Ngân Hà (Công ty Ngân Hà) làm đơn kháng cáo cho rằng mình không phạm tội “Vô ý làm chết người”. 

Theo trình bày của bà Quy, bà mới nhận việc đưa đón học sinh với Công ty Ngân Hà nhưng lại không có hợp đồng hay được tập huấn. Bị cáo đi làm từ ngày 5/8/2019 thì hôm sau xảy ra sự việc cháu Lê Hoàng Long bị tử vong. Khi bị cáo Quy đưa học sinh đến trường không có giáo viên hay cán bộ nhà trường nào đứng ra điểm danh giao nhận.

Bên cạnh đó, bà Quy còn cho rằng bị cáo Doãn Quý Phiến (SN 1966, lái xe ô tô đưa đón học sinh Trường Tiểu học Gateway) mới là người chốt cửa cuối cùng và thời điểm bị cáo Quy đóng cửa xe thì cháu Long chưa chết.

Ngoài ra, bà Quy còn đề nghị làm rõ các tình tiết như ai là người thay áo cho cháu Long, rèm cửa ô tô sáng mở mà chiều lại đóng, quả bóng bay trên xe có đúng là của học sinh mang lên từ hôm trước không...

Bị cáo Doãn Quý Phiến đề nghị tòa cấp phúc thẩm xem xét lại tội danh và hình phạt đối với bị cáo.

Ngoài 3 bị cáo kháng cáo, Công ty Ngân Hà cũng làm đơn kháng cáo đề nghị Tòa cấp phúc thẩm xem xét lại mức bồi thường dân sự. Công ty Ngân Hà cho rằng việc Tòa cấp sơ thẩm tuyên buộc Công ty phải chịu trách nhiệm bồi thường 249 triệu đồng cho gia đình bị hại thay cho cả bị cáo Nguyễn Bích Quy và bị cáo Doãn Quý Phiến là không đúng quy định của pháp luật.

gate_orvk
Các bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm.

Trước đó, ngày 15/1, TAND Quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Bích Quy 24 tháng tù, Doãn Qúy Phiến mức án 15 tháng tù cùng về tội “Vô ý làm chết người” và 12 tháng tù với bị cáo Nguyễn Thị Thủy về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” trong vụ bé Lê Hoàng Long (6 tuổi, học sinh lớp 1 Tokyo Trường tiểu học Gateway) tử vong trên xe đưa đón của Trường.

Bởi theo HĐXX sơ thẩm, hành vi của 3 bị cáo đã xâm phạm tính mạng của người khác, gây bất bình trong quần chúng nhân dân nên cần phải xử lý nghiêm. Đánh giá vai trò các bị cáo, HĐXX cho rằng bị cáo Nguyễn Bích Quy trực tiếp giám sát học sinh, giữ vai trò chính trong vụ việc này và phải nhận án cao nhất.

Bị cáo Doãn Quý Phiến và Nguyễn Thị Thủy đều thành khẩn khai báo, phối hợp bồi thường cho nạn nhân và được gia đình bị hại đề nghị giảm hình phạt.

(Theo Pháp luật TP HCM)

https://baophapluat.vn/phap-dinh/sap-xu-phuc-tham-vu-nam-sinh-truong-gateway-tu-vong-tren-xe-dua-don-514857.html

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Ngày 18/5 xét xử phúc thẩm vụ nam sinh trường Gateway tử vong trên xe đưa đón
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO