Ngày 19/9 sẽ xét xử Trương Mỹ lan và đồng phạm giai đoạn 2

Minh Đức - Quang Trung 06/09/2024 16:30

Chiều 6/9, TAND TP.HCM thông tin, từ ngày 19/9 – 19/10 sẽ mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án Trương Mỹ Lan (Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vạn Thịnh Phát) và đồng phạm giai đoạn 2.

Phiên tòa này do Thẩm phán Nguyễn Thị Hà (Phó Chánh tòa hình sự TAND TP.HCM) làm chủ tọa và 6 KSV tham gia phiên tòa.

my-lan(1).jpg
Bị cáo Trương Mỹ Lan tại phiên tòa trước đó.

Theo quyết định đưa vụ án ra xét xử, HĐXX xác định vụ án có 35.824 bị hại; 534 tổ chức, cá nhân là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan trong vụ án.

Theo hồ sơ của giai đoạn 2 của vụ án, bị cáo Trương Mỹ Lan và 33 bị cáo bị truy tố với 3 tội danh như “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “Rửa tiền” và “Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới”. Trong đó, bị cáo Trương Mỹ Lan bị truy tố về cả 3 tội danh nêu trên.

Trước đó, cuối tháng 7/2024, TAND TP.HCM cũng đã tiếp nhận hồ sơ, thụ lý giai đoạn 2 vụ án Trương Mỹ Lan - Tập đoàn Vạn Thịnh Phát do Trương Mỹ Lan cùng 33 bị can khác thực hiện.

TAND TP.HCM cũng ra thông báo cho hơn 35.000 người mua trái phiếu trong giai đoạn 2 của vụ án cần kiểm tra, đối chiếu thông tin cá nhân và theo dõi thông tin xét xử vụ án trên cổng thông tin điện tử của TAND TP.HCM.

Theo cáo trạng của VKSNDTC, Tập đoàn Vạn Thịnh Phát được bà Trương Mỹ Lan thành lập, nắm giữ 60% cổ phần và làm Chủ tịch Hội đồng quản trị từ năm 1992 đến nay.

Ngoài ra, Trương Mỹ Lan thông qua người thân, pháp nhân và cá nhân khác đứng tên hộ để nắm giữ phần lớn cổ phần tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB), Công ty Chứng khoán Tân Việt (TVSI); qua đó thao túng, chỉ đạo, điều hành, chi phối mọi hoạt động của các pháp nhân này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Ngày 19/9 sẽ xét xử Trương Mỹ lan và đồng phạm giai đoạn 2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO