Ngày mai không khí lạnh tràn về, làm ngay món này vừa đủ thịt và rau củ lại ngon đậm đà, đưa cơm vô cùng

22/02/2024 10:28

Trời trở lạnh bạn hãy làm ngay món ăn này với thịt sườn dai béo, ngấm đều gia vị, thơm ngon đậm đà. Đây sẽ là món ăn hấp dẫn cho những bữa cơm gia đình ngày trở lạnh.

Nguyên liệu cần thiết để làm món sườn hầm rau củ

500g sườn heo, 1 bắp ngô ngọt, 1/2 củ cà rốt, 4 cây nấm hương, 1 củ khoai tây, 2 thìa canh nước tương, 1 thìa canh dầu hào, 1/2 thìa canh nước tương đen, 1 thìa canh sốt cà chua, 1/2 thìa canh đường, 2 cây hành lá, 1 nhánh gừng thái lát, 1 thìa canh rượu nấu ăn, một ít vừng rang.

Cách làm món sườn heo hầm rau củ

Bước 1: Sườn heo mua về đem rửa sạch sau đó bóp cùng 2 thìa bột mì rồi rửa lại với nước nhiều lần. Ngô ngọt bạn có thể cắt đôi sau đó chẻ làm tư. Cà rốt và khoai tây bạn đem gọt vỏ, rửa sạch rồi cắt khối vừa ăn. Nấm hương cắt bỏ phần chân rồi xắt lát và đem chần qua. Tiếp theo cho sườn heo vào nồi nước lạnh, thêm gừng, gốc hành lá và rượu nấu ăn vào rồi bật bếp để chần. Đun sôi và vớt bỏ váng nổi lên trong quá trình chần sườn. Sau đó vớt sườn ra và để riêng.

Lưu ý: Nếu mua sườn heo tươi, bạn có thể không cần thêm rượu nấu ăn để khử mùi tanh. Tuy nhiên, nếu bạn dùng sườn heo đông lạnh, tốt nhất nên dùng rượu nấu ăn để khử mùi tanh và giúp thành phẩm có vị ngon hơn.

Bước 2: Tiếp theo, bạn chuẩn bị 1 bát tô rồi cho 2 thìa canh nước tương, nửa thìa canh nước tương đen, 1 thìa canh dầu hào, 1 thìa canh sốt cà chua, nửa thìa canh đường, một lượng bột nấm tươi vừa đủ (tuỳ thích) và 1.5 thìa nước vào. Trộn đều hỗn hợp các nguyên liệu gia vị để được phần nước sốt.

Bước 3: Đặt nồi lên bếp cho nóng, sau đó xịt một chút dầu vào, thêm gừng thái lát và hành lá vào xào cho đến khi dậy mùi thơm. Tiếp theo bạn lập tức cho sườn vào nồi, rưới đều nước sốt lên sườn và xào. Muốn sườn thơm ngon, đậm đà thì không thể bỏ qua bước xào sườn cùng sốt gia vị này.

Lưu ý: Nếu nhà bạn có nồi sành để nấu các món hầm thì bạn nên dùng loại này. Bởi vì khi dùng nồi hầm để hầm thịt, nó sẽ có tác dụng giữ nhiệt, thịt chín nhanh và mềm thơm hơn.  

Bước 4: Khi sườn đã ngấm gia vị, bạn cho một lượng nước nóng vào sao cho ngập mặt sườn rồi đậy nắp lại. Có nhiều người khi làm món sườn hầm thường cho nước lạnh vào ở bước này. Tuy nhiên nếu bạn muốn sườn ngon đậm đà và tươi mềm, không bị khô bã thì tốt nhất nên đun nước nóng rồi cho vào khi hầm.

Bước 5: Sau khi đậy nắp nồi bạn đun sôi rồi hạ về mức lửa vừa và hầm trong khoảng nửa giờ. Tiếp đó là thêm các miếng ngô, khoai tây, cà rốt và nấm đã chần vào nồi sườn hầm. Tùy khẩu vị mà bạn có thể thay thế các loại rau củ mình muốn cho vào nồi sườn. Hoặc có thể tăng giảm khối lượng tùy sở thích. 

Bước 6: Sau khi cho tất cả nguyên liệu vào, bạn dùng đũa đảo đều các nguyên liệu lẫn vào nhau rồi đậy nắp lại và tiếp tục đun nhỏ lửa trong khoảng 15 phút. Khi nước trong nồi rút cạn bớt và để biết món sườn hầm đã đạt hay chưa thì bạn dùng đũa chọc vào, nếu cảm thấy nguyên liệu rau củ và sườn đã mềm thì có thể tắt bếp.

Lưu ý: Trường hợp bạn không có thời gian, hoặc không có nồi hầm thì hãy dùng nồi áp suất và hầm trong khoảng 20 phút. 

Thành phẩm món sườn hầm rau củ

Sau khi món sườn hầm rau củ hoàn thành bạn cho ra đĩa sâu lòng, rắc thêm một ít vừng rang lên trên là có thể dùng. Sườn hầm rau củ với thịt sườn mềm, ngấm đều gia vị hầm, thơm ngon đậm đà. Đây chắc chắn là món ăn hấp dẫn cho bữa cơm gia đình ngày lạnh. Mùi thơm của của ngô lan tỏa hòa quyện cùng vị ngọt từ xương của sườn heo, khoai tây và cà rốt thì bở - mềm, nấm beo béo rất vừa vị. Khi ăn mang lại cảm giác rất thơm ngon và đưa cơm vô cùng.

Ngày mai không khí lạnh tràn về, làm ngay món này vừa đủ thịt và rau củ lại ngon đậm đà, đưa cơm vô cùng - Ảnh 7.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng!

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Ngày mai không khí lạnh tràn về, làm ngay món này vừa đủ thịt và rau củ lại ngon đậm đà, đưa cơm vô cùng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO