Nghỉ hưu tuổi 27 bằng 5 phương pháp quản lý tài chính

02/05/2024 10:05

Rachel Richards nghỉ hưu ở tuổi U30, kiếm được 15.000 USD thu nhập thụ động mỗi tháng nhờ 5 phương pháp quản lý tài chính.

Rachel Richards - nhà văn Mỹ đạt được tự do tài chính tuổi 27. Ảnh: Pinterest
Rachel Richards - nhà văn Mỹ đạt được tự do tài chính tuổi 27. Ảnh: Pinterest

Nghỉ hưu sớm và tự do tài chính là mơ ước của nhiều người nhưng liệu lý tưởng này có dễ dàng thực hiện? Rachel Richards, một nhà văn người Mỹ, cho biết bắt đầu tự quản lý tiền bạc từ khi còn nhỏ. Cô đạt được tự do tài chính ở tuổi 27, với thu nhập thụ động hàng tháng là 15.000 USD (khoảng 380 triệu đồng). Nhờ thế, cô có thể nghỉ hưu sớm và du lịch vòng quanh thế giới với chồng. Dưới đây là các phương pháp cô áp dụng để quản lý tài chính.

1. Đọc sách quản lý tài chính để tiếp thu kiến thức

Rachel Richards đọc sách đầu tư và quản lý tài chính từ tuổi thanh thiếu niên và thực hiện chúng. Sau đó, cô sớm lập kế hoạch tài chính riêng.

2. Tránh nợ nần

Rachel Richards theo học chuyên ngành kinh tế tài chính khi vào đại học và áp dụng kiến thức tài chính học được từ việc đọc sách vào cuộc sống cá nhân. Để tránh phải dùng toàn bộ số tiền lương kiếm được trong tương lai cho việc trả nợ, cô đã học hành chăm chỉ để có học bổng. Vì thế, cô không phải chịu bất kỳ khoản nợ nào sau khi tốt nghiệp.

3. Tiết kiệm tiền

Rachel Richards tìm được công việc tư vấn tài chính sau khi tốt nghiệp. Cô học thêm kiến thức quản lý tài chính từ những lời khuyên về đầu tư và quản lý mà cô cung cấp cho khách hàng. Rachel cho biết mặc dù đồng lương khi mới vào công ty không cao, cô đã tiết kiệm được nhiều tiền. Do không có áp lực vay vốn thời sinh viên, mỗi tháng cô tiết kiệm được ít nhất một nửa tiền lương.

4. Đầu tư bất động sản

Sau khi Rachel Richards tiết kiệm được một khoản tiền gốc, cô bắt đầu đầu tư bất động sản để tạo thu nhập thụ động nhằm gia tăng tài sản. Vợ chồng cô mua nhà và cho người khác thuê. Rachel Richards quyết định chuyển sang làm công việc liên quan đến bất động sản, đồng thời lấy được giấy phép môi giới. Vì vậy, bất cứ khi nào có người muốn bán một căn nhà, cô sẽ được thông báo ngay và chớp thời cơ mua bất động sản giá hời.

5. Tận dụng tốt các kỹ năng để tăng nguồn thu nhập

Rachel Richards và chồng trong chuyến đi du lịch vòng quanh thế giới. Ảnh: Pinterest
Rachel Richards và chồng trong chuyến đi du lịch vòng quanh thế giới. Ảnh: Pinterest

Rachel Richards đã học được nhiều điều về quản lý tài chính từ công việc và kinh nghiệm thực tế, đồng thời nhận thấy ngày càng có nhiều người ham học hỏi kiến thức quản lý tài chính. Cô quyết định xuất bản cuốn sách quản lý tài chính đầu tiên Money Honey bằng tiền của mình, nhằm giải thích kiến thức quản lý tài chính cho bạn đọc một cách đơn giản, dễ hiểu. Do cách xuất bản truyền thống, một nhà văn chỉ có thể kiếm được 10-15% tiền bản quyền, nhưng nếu đưa sách lên Amazon, cô kiếm được 35-70% tiền bản quyền. Ngoài ra, sách của cô rất nổi tiếng nên cô tổ chức thêm các khóa học trực tuyến để nhiều người học kiến thức quản lý tài chính, đồng thời cô cũng có thể tăng thêm nguồn thu nhập.

Hằng Trần (Theo Top Beauty HK)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Nghỉ hưu tuổi 27 bằng 5 phương pháp quản lý tài chính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO