Nghi phạm sát hại bạn gái ở Hải Phòng bình tĩnh tạo chứng cứ ngoại phạm

Vũ Ba 24/04/2024 16:18

Liên quan đến vụ nữ sinh 15 tuổi, học lớp 9 ở xã An Hồng, huyện An Dương, TP Hải Phòng bị bạn trai sát hại, cơ quan chức năng đang tích cực điều tra, xử lý theo quy định.

Trước đó, ngày 13/4, địa phương này tiếp nhận thông tin của gia đình trình báo về việc em N.T.D (SN 2009, ở thôn Ngô Hùng, xã An Hồng) rời khỏi nhà không về và gia đình không liên lạc được.

Bước đầu, lực lượng chức năng xác định, nữ sinh sau khi rời khỏi nhà đến nơi ở của bạn là Lê V.T (SN 2009, cùng ở xã An Hồng) là nhà bà H.T.H (bà ngoại của Lê V.T) ở cùng xã An Hồng.

Quá trình xác minh, Cảnh sát phát hiện, Lê V.T có nhiều biểu hiện nghi vấn, bất thường.

Làm việc với cơ quan điều tra, bước đầu T khai do mâu thuẫn tình cảm nên đã sát hại bạn gái, rồi chôn thi thể nạn nhân sau vườn nhà bà ngoại.

Đêm 19/4, lực lượng chức năng tổ chức phong tỏa hiện trường để khai quật thi thể nạn nhân và khám nghiệm tử thi, thu thập chứng cứ.

Nguồn tin của PV cho biết, sau khi ra tay sát hại bạn gái rồi kéo thi thể ra vườn chôn giấu, nghi phạm Lê V. T. đã bình tĩnh tạo chứng cứ ngoại phạm nhằm đánh lạc hướng cơ quan điều tra.

Theo nguồn tin, trong quá trình nhắn tin qua lại, giữa Lê V. T. và nạn nhân đã xảy ra cãi vã, có lời lẽ xúc phạm bố mẹ của nhau. Bực tức, T nhắn tin bảo sang đón D qua nhà mình để giải quyết mâu thuẫn.

Chiều cùng ngày, T đi xe máy điện đến đón D về nhà T, sau đó tiếp tục cãi nhau vì xúc phạm bố mẹ của nhau.

Tại đây, T. dùng tay đấm 2 cái vào đầu D. Khi bị bạn gái phản kháng cào trầy xước cổ tay, T. đã lôi D. ra khu vực phòng bếp rồi hành hung. Trong lúc giằng co, T. dùng tay đẩy mạnh khiến D. đập đầu vào thành bếp rồi ngã xuống nền bếp bất tỉnh.

Cùng lúc đó, khi nghe thấy tiếng ông N.V.T (bố của D.) đứng ở ngoài sân gọi, T đóng cửa bếp lại và đi lên phòng khách tiếp chuyện như chưa có chuyện gì xảy ra. Khi ông N.V.T. có hỏi D đâu thì T. trả lời không có nhà mình nên ông T. bỏ về.

Sau đó, khi quay lại phòng bếp, thấy D. bất động, cho rằng bạn gái đã chết nên T. nảy sinh ý định giấu xác phi tang.

Sau khi kéo D. xuống khu vực kho phía sau nhà, sợ D. vẫn sống, T. lấy dây nilon sát hại nạn nhân rồi cho thi thể vào bao dứa đưa ra vườn nhà chôn.

Ra tay xong, T. kiểm tra bếp, sân, kho không phát hiện thấy có dấu vết máu thì mới đi tắm rửa sinh hoạt bình thường.

Hôm sau (13/4), để tạo bằng chứng ngoại phạm, T. đã sử dụng điện thoại của D. nhắn qua ứng dụng messenger đến điện thoại của T. với nội dung là D. đã đi khỏi nhà và đừng bảo mọi người đi tìm.

Sau đó. T tắt nguồn điện thoại và ném chiếc điện thoại của D. xuống ao nhà hàng xóm.

Trong những ngày sau đó, gia đình nạn nhân và Công an nhiều lần hỏi về tung tích của D. nhưng T. đều chối, vẫn nói không biết.

Thông tin từ Công an TP. Hải Phòng cho biết, ngày 19/4, Công an huyện An Dương đã triệu tập, làm việc với Lê V. Toàn.

Bước đầu, T khai nhận, ngày 12/4/2024, tại nhà T đã xảy ra tranh cãi với D, nên T đánh D bất tỉnh, sau đó xiết cổ nạn nhân rồi kéo ra vườn nhà chôn.

Hiện, Giám đốc Công an thành phố chỉ đạo các đơn vị chức năng phối hợp với Công an huyện An Dương điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Nghi phạm sát hại bạn gái ở Hải Phòng bình tĩnh tạo chứng cứ ngoại phạm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO