Nghi phạm sát hại người yêu ở Lai Châu bị bắt sau 24 giờ lẩn trốn

Đan Tâm 06/03/2024 23:06

Tối 6/3, Công an tỉnh Lai Châu thông tin, sau hơn 24 giờ truy tìm, đã bắt được nghi phạm giết người Lò Văn Xươm đang lẩn trốn gần hiện trường gây án.

Công an tỉnh Lai Châu cho biết, lúc 19h30 ngày 6/3, các lực lượng chức năng đã bắt được Lò Văn Xươm (SN 2001, ở huyện Sìn Hồ), khi đối tượng đang lẩn trốn tại khu vực bản Nà Ban, xã Thân Thuộc, huyện Tân Uyên. Xươm là nghi phạm giết chị L. vào chiều 5/3.

Nghi phạm sát hại người yêu ở Lai Châu bị bắt sau 24 giờ lẩn trốn- Ảnh 1.

Lò Văn Xươm tại Cơ quan Công an (Ảnh: CACC).
Tại cơ quan điều tra, Lò Văn Xươm khai nhận, từ cuối năm 2023, trong thời gian đi làm thuê ở Hà Nội, Xươm và chị Lò Thị L. (SN 2003, ở xã Nậm Cần, huyện Tân Uyên) đã có mối quan hệ yêu đương.Dịp Tết Nguyên đán được nghỉ, cả 2 đã về nhà chị L. tại Tân Uyên chung sống, 2 người đã chung mua trả góp 1 xe mô tô Honda wave alpha (chưa lắp BKS). Tuy nhiên trong thời gian Tết, do chơi bời thiếu tiền nên Xươm đã cầm cố chiếc xe nói trên tại một cửa hàng ở huyện Sìn Hồ.Từ đó, giữa chị L. và Xươm thường xảy ra mâu thuẫn, cãi cọ. Đến chiều 5/3, Xươm đi uống rượu ở trong bản Phiêng Áng về đã bị chị L. chửi mắng, đuổi ra khỏi nhà của mình. Trong quá trình 2 người cãi vã, Xươm đã lấy 1 con dao nhọn cán bằng gỗ, dài khoảng 40cm, bề ngang khoảng 10cm chém 2 nhát vào vùng cổ của chị L. làm nạn nhân bị mất máu cấp, tử vong tại chỗ.Sau khi gây án, đối tượng Xươm cầm hung khí tẩu thoát khỏi hiện trường rồi trốn lên đồi cây. Quá trình lẩn trốn đối tượng Xươm đã tự gây ra một số vết thương với ý định tự sát.Hiện đối tượng đã được đưa vào Trung tâm y tế huyện Tân Uyên để sơ cứu vết thương, phục vụ điều tra vụ án.Trước đó, Công an tỉnh Lai Châu đã huy động hơn 400 người lập các chốt chặn, để truy bắt nghi phạm Lò Văn Xươm.

Xem thêm bài viết được quan tâm:

Hơn 400 người truy bắt nghi phạm sát hại cô gái ở Lai ChâuHơn 400 người truy bắt nghi phạm sát hại cô gái ở Lai ChâuSKĐS - Công an huy động hơn 400 người lập các chốt chặn để truy bắt nghi phạm sát hại cô gái ở Lai Châu.



(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Nghi phạm sát hại người yêu ở Lai Châu bị bắt sau 24 giờ lẩn trốn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO