Nghĩ tất cả nữ sinh trong trường đều thích mình, nam sinh phải nhập viện điều trị bệnh

07/04/2024 09:55

Mới đây, câu chuyện về một nam sinh viên 20 tuổi ở Trung Quốc luôn miệng khẳng định “tất cả nữ sinh trong trường đều thích tôi” đang gây sốt trên mạng xã hội Trung Quốc.

Thanh niên 20 tuổi luôn nghĩ tất cả nữ sinh trong trường thích mình

Nam sinh viên tên Liu, đang học năm hai ở một trường đại học thuộc tỉnh Giang Tô, Trung Quốc bắt đầu xuất hiện các triệu chứng bất thường vào hồi tháng 2. Liu bắt đầu trở nên lo lắng về sức hấp dẫn của mình cả ngày lẫn đêm, tình trạng này ngày càng nghiêm trọng hơn.

Liu nói với bác sĩ Lu Zhenjiao làm việc tại Bệnh viện Nhân dân số 3 Hoài An, Giang Tô, Trung Quốc rằng anh là người đẹp trai nhất trường đại học.

“Tất cả nữ sinh trong trường đều thích tôi”, Liu khẳng định với bác sĩ.

Tình trạng bệnh của Liu trở nên trầm trọng tới mức Liu đã tiếp cận và thể hiện tình cảm một cách thái quá đối với những bạn nữ trong trường.

Mặc dù nhận được phản hồi tiêu cực từ tất cả các bạn nữ nhưng Liu vô cùng tự tin. Liu cho thấy các bạn nữ chỉ đang ngại ngùng nên mới không thể chấp nhận tình yêu của anh.

Bác sĩ Lu nói: “Hành động của Liu mang lại rất nhiều rắc rối cho các bạn cùng trường”.

Với tinh thần phấn khích và kích động liên tục, hành vi của Liu cũng có nhiều thay đổi. Liu thức suốt đêm, mất tập trung trong giờ học và tiêu tiền một cách vô tội vạ.

Bác sĩ Lu cho biết: “Trong những trường hợp bệnh tiến triển nghiêm trọng, bệnh nhân có thể trở nên tức giận và tấn công mọi người”.

Nghĩ tất cả nữ sinh trong trường đều thích mình, nam sinh phải nhập viện điều trị bệnh- Ảnh 1.
Bác sĩ Lu cho biết tình trạng của Liu đang dần cải thiện sau khi được điều trị chuyên khoa. Ảnh: Weibo

Hiện chưa rõ thông tin chi tiết về việc Liu đã được đưa đến bệnh viện như thế nào nhưng các bác sĩ tại bệnh viện Nhân dân số 3 Hoài An chẩn đoán Liu mắc chứng hoang tưởng người khác yêu mình.

Liu hiện đang được điều trị bằng liệu pháp tâm lý và sử dụng thuốc. Bệnh nhân đã bắt đầu hồi phục sức khỏe, tờ Litchi News đưa tin.

Bác sĩ Lu cho biết ngay khi mọi người nhận thấy bản thân có những triệu chứng tâm lý bất thường, hãy đến bệnh viện sớm để nhận tư vấn và điều trị y tế.

Câu chuyện của Liu được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội Trung Quốc. Bài đăng trên trang Weibo (một nền tảng mạng xã hội của Trung Quốc) đã thu hút 4,6 triệu lượt xem và 3.369 bình luận.

Nghĩ tất cả nữ sinh trong trường đều thích mình, nam sinh phải nhập viện điều trị bệnh- Ảnh 2.
Chứng hoang tưởng người khác yêu mình là một chứng bệnh hiếm gặp. (Ảnh minh họa)

Chứng hoang tưởng người khác yêu mình là gì?

Chứng hoang tưởng người khác yêu mình (erotomania) là tình trạng người bệnh luôn ảo tưởng rằng người khác đang yêu mình. Erotomania là một chứng bệnh hoang tưởng hiếm gặp.

Theo giáo sư, tiến sĩ Brendan Kelly, giáo sư Tâm thần học tại Trường Trinity College Dublin, Ireland, người mắc erotomania có xu hướng ngụy tạo ra các bằng chứng để chứng minh đối phương yêu mình.

Các chuyên gia cho rằng nguyên nhân gây bệnh có thể bắt nguồn từ sự thiếu thốn tình cảm thời thơ ấu dẫn đến các ảnh hưởng về tâm lý và tâm thần.

Ngoài ra, theo Medical News Today, erotomania có thể là triệu chứng của bệnh tâm thần như tâm thần phân liệt, rối loạn phân liệt cảm xúc, rối loạn trầm cảm mạnh, rối loạn lưỡng cực hoặc bệnh Alzheimer.

Một số nghiên cứu thì cho rằng chứng hoang tưởng có thể phát triển như một cách để người bệnh kiểm soát căng thẳng hoặc xoa dịu các chấn thương tâm lý.


(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Nghĩ tất cả nữ sinh trong trường đều thích mình, nam sinh phải nhập viện điều trị bệnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO