Người dẫn chương trình qua đời ở tuổi 29 vì ung thư xương hiếm gặp

15/07/2024 20:03

Koba, host chương trình 'Love Is' của Hong Kong, mới qua đời sau 6 tháng chiến đấu với bệnh ung thư xương hiếm gặp.

Koba, tên thật là Clark Chan Man Nam, được chẩn đoán mắc bệnh Sarcoma Ewing – một loại khối u ung thư hiếm gặp, phát triển trong xương hoặc mô mềm xung quanh – vào tháng 10 năm ngoái. Cái chết của Koba được thông báo trên tài khoản Instagram của anh vào ngày 13/7.

Chú thích của bài đăng là những lời cuối cùng của anh: "Tôi rất tiếc phải thông báo với các bạn về một tin tức nặng nề. Vào thời điểm bạn đọc được tin này, tôi đã rời khỏi thế giới. Vài tuần qua, tôi đã cố gắng chấp nhận những thay đổi về thể chất của mình. Trong khoảng thời gian này, tôi quyết định không tiết lộ tình trạng với công chúng, cũng như không nói với giới truyền thông vì tôi không đủ can đảm để chấp nhận những thay đổi đó".

Koba khi bị chẩn đoán ung thư xương hiếm gặp hồi năm ngoái. Ảnh: Instagram Koba
Koba khi bị chẩn đoán ung thư xương hiếm gặp hồi năm ngoái. Ảnh: Instagram Koba

Koba cho biết anh đã phải nhập viện từ ngày 22/6 do nửa thân dưới bị liệt.

Bức thư của Koba được viết hôm 10/7, ba ngày trước khi anh qua đời. Người dẫn chương trình TVB chia sẻ rằng bệnh tình của anh đã trở nên tồi tệ hơn khi các tế bào ung thư lan đến nhiều vùng trên cơ thể, bao gồm cả phổi và cột sống. Trong khi đó, tại những phần cơ thể vẫn còn cảm nhận được, anh thường xuyên cảm thấy đau đớn vô cùng.

Trong thư, Koba cho biết các bác sĩ đã nói với anh rằng mọi phương pháp điều trị đều vô ích, rằng họ chỉ có thể điều trị các triệu chứng và giảm đau cho anh.

"Nói một cách đơn giản, tôi chỉ đang chờ chết. Tôi mong mình có thể ra đi thanh thản", Koba viết. "Trong chặng đường cuối cùng của cuộc đời, tôi muốn cảm ơn những người thân yêu và mọi người vì đã không ngừng hỗ trợ và quan tâm. Tôi vô cùng may mắn và biết ơn khi có bạn đồng hành cùng trên hành trình này".

Koba là người dẫn chương trình trò chuyện Love Is của TVB cùng các chương trình khác.

Trong một video, Koba nói rằng bệnh Sarcoma Ewing phổ biến nhất ở trẻ em và hiếm khi ảnh hưởng đến đàn ông trưởng thành. Anh cũng nói thêm rằng gia đình không có tiền sử ung thư và anh chỉ đi thăm khám sau khi cảm thấy khó chịu quanh vùng hông.

Ban đầu, các bác sĩ mất khoảng hai tháng để điều trị chứng thoát vị đĩa đệm cột sống cho Koba nhưng không có tiến triển gì. Họ tiến hành quét nhiều hơn và phát hiện ra khối u trên cột sống.

Đại học Johns Hopkins, ở Baltimore, Mỹ cho biết Sarcoma Ewing là một loại ung thư xương hiếm gặp, phổ biến nhất ở những người trẻ từ 10 đến 20, khi xương thường đang trong giai đoạn phát triển nhanh chóng.

Căn bệnh này chiếm 1% số ca ung thư ở trẻ em tại Mỹ - khoảng 200 trường hợp mỗi năm - và được cho là "rất hiếm gặp" ở người lớn. Tỷ lệ sống sót sau 5 năm mắc bệnh ung thư với người lớn là 70%. Nhưng tỷ lệ này giảm đáng kể, chỉ còn 15%, nếu ung thư đã lan sang các bộ phận khác của cơ thể.

Hướng Dương (Theo Asia One)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Người dẫn chương trình qua đời ở tuổi 29 vì ung thư xương hiếm gặp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO