Người dân 'đội' mưa rét chăm sóc hoa phục vụ thị trường Tết Nguyên đán

Hoàng Dũng 10/01/2023 10:05

Những ngày này, người dân trồng hoa ở Quảng Trị đội mưa rét, tất bật ra đồng để chăm sóc, chuẩn bị cho vụ hoa Tết Nguyên đán đang đến gần.

Người dân

Những ngày qua, mặc dù thời tiết mưa lạnh, tuy nhiên để kịp cung ứng hoa cho thị trường Tết, hàng chục hộ trồng hoa ở làng An Lạc, phường Đông Giang (TP Đông Hà, Quảng Trị) tất bật với những chậu hoa của mình.

Người dân

Làng hoa An Lạc nằm sát bên bờ Bắc sông Hiếu Giang và trải dài qua khu phố 1, khu phố 3 (phường Đông Giang).

Người dân

Tại đây hiện có 20 hộ tham gia trồng các loại hoa cúc vàng, cúc mâm xôi với diện tích khoảng 5 ha.

Người dân

Mỗi vụ, ngôi làng trồng hoa nàu có khả năng cung ứng ra thị trường hàng chục nghìn chậu hoa. Đây cũng được xem là “vựa” hoa Tết của tỉnh Quảng Trị.

Người dân

Để có được những chậu hoa đẹp mắt, theo anh Trần Nhật Viện (29 tuổi, trú phường Đông Giang), vào thời điểm cây hoa còn nhỏ, người trồng sẽ thắp bóng điện ở vườn vào ban đêm để cây vươn cao hơn. Khoảng 1 tháng cuối trước Tết Nguyên đán, chủ vườn sẽ không bật bóng điện nữa để cây tập trung ra nụ.

Người dân

Ông Trịnh Đức Quang (40 tuổi, trú ở Đông Giang) nói rằng, đến thời điểm này, ông cũng như các nhà vườn đang gấp rút hoàn tất những công đoạn cuối cùng để tạo dáng cho từng chậu hoa và chờ thương lái, người dân đến mua về trưng trong dịp Tết Nguyên đán.

Người dân

Bà Phan Thị Hiếu (58 tuổi, trú phường Đông Giang) cho biết, năm nay gia đình bà trồng được hơn 500 chậu cúc vàng để phục vụ người dân trong dịp Tết. Cùng với đó, để đáp ứng thị hiếu, nhu cầu của người dân, năm nay, vườn hoa nhà bà còn trồng thêm cúc mâm xôi, hoa hồng, hoa đồng tiền…

Người dân

“Mọi năm, đầu tháng 12 âm lịch thương lái đã về đặt mua hết rồi. Năm nay có vẻ chậm hơn, thương lái vẫn đến mua dè dặt lắm”, bà Hiếu cho hay.

Người dân

Theo quan sát, các vườn hoa ở làng hoa An Lạc, chủ vườn thường trồng cúc vàng trong các chậu có đường kính 20 cm, 40 cm... và căn cứ vào diện tích này để có mức giá khác nhau giao động từ 200.000 - 1.500.000/chậu.

Người dân

Người dân

Ông Nguyễn Văn Kiệt - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Đông Giang (TP Đông Hà, Quảng Trị) cho biết, vụ hoa Tết năm nay, Tổ hợp tác trồng hoa An Lạc cung ứng ra thị trường khoảng 80.000 chậu (30.000 chậu hoa giống và 50.000 chậu phục vụ nhu cầu trưng bày dịp Tết Nguyên đán).

Người dân

"Năm nay vẫn chưa có thống kê về năng suất, lợi nhuận từ việc trồng hoa phục vụ Tết Nguyên đán. Dẫu vậy, căn cứ những năm trước, thông thường, mỗi hộ trồng hoa có thể thu lời khoảng 70 - 80 triệu đồng/vụ. Cùng với đó, dịp này, các nhà vườn cũng tạo công ăn, việc làm cho hàng chục lao động thời vụ khác với thu nhập trên 6 triệu đồng/tháng", ông Kiệt thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Người dân 'đội' mưa rét chăm sóc hoa phục vụ thị trường Tết Nguyên đán
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO