Người đàn ông bị phạt 1,4 triệu USD vì chạy xe quá tốc độ

17/10/2023 16:12

MỹLái xe quá tốc độ cho phép 56 km/h, người đàn ông ở bang Georgia bị sốc khi nhận vé phạt lên tới 1,4 triệu USD.

Tháng trước, khi đang lái xe về nhà qua thành phố Savannah, Connor Cato bị đội tuần tra bang Georgia bắt gặp đi với vận tốc 145 km/h trong khu vực giới hạn 89 km/h. Biết rằng mình sẽ bị phạt tiền nhưng Cato không thể ngờ anh lại nhận phiếu phạt tới 7 con số.

Cato gọi cho tòa án vì tin rằng người in vé phạt đã gõ nhầm số tiền. Mặc dù vậy, người đàn ông được trả lời rằng anh bắt buộc phải trả số tiền đó hoặc hầu tòa. "'1,4 triệu USD nhé', một người phụ nữ nói với tôi qua điện thoại. Tôi đáp, 'Có thể là lỗi đánh máy đấy' và cô ấy nói 'Không thưa anh, hoặc anh trả số tiền ghi trên vé phạt hoặc anh đến tòa ngày 21/12, lúc 13h30'", Cato kể lại với đài truyền hình địa phương.

Luật sư Sneh Patel, chuyên bào chữa các vụ hình sự, cho biết ông chưa bao giờ chứng kiến một khoản tiền phạt khổng lồ tới vậy cho một tội danh nhẹ. "Chắc chắn không phải 1,4 triệu USD. Số tiền đó chỉ áp dụng với các vụ liên quan đến buôn bán ma túy, giết người hoặc các vụ tấn công nghiệm trọng hơn", Patel nói với WSAV-TV.

Vé phạt hơn 1,4 triệu USD mà Connor Cato nhận được sau khi chạy quá tốc độ. Ảnh: WSAV

Vé phạt hơn 1,4 triệu USD mà Connor Cato nhận được sau khi chạy quá tốc độ. Ảnh: WSAV

May mắn thay, Cato thực sự không phải trả 1,4 triệu USD tiền phạt. Con số này chỉ là một mức phạt giả định tự động được phần mềm điện tử của tòa án địa phương sử dụng cho tất cả trường hợp chạy quá tốc độ - Joshua Peacock, phát ngôn viên của chính quyền thành phố Savannah, cho biết.

Thẩm phán sẽ ấn định mức phạt thực tế - không được vượt quá 1.000 USD, cộng các chi phí kèm theo của tiểu bang - khi Cato bắt buộc phải hầu tòa. "Chúng tôi không định dùng số tiền đó để đe dọa bất kỳ ai phải ra tòa. Các lập trình viên thiết kế phần mềm đã sử dụng con số lớn nhất có thể vì lỗi vi phạm tốc độ bắt buộc phải hầu tòa và cảnh sát không đưa ra mức tiền cụ thể trong vé phạt", Peacock tuyên bố.

Savannah đã sử dụng hệ thống vé phạt điện tử từ năm 2017. Sau vụ việc của Cato, họ đang thực hiện điều chỉnh để tránh xảy ra thêm các trường hợp hiểu lầm.

Tùng Anh (Theo NY Post)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Người đàn ông bị phạt 1,4 triệu USD vì chạy xe quá tốc độ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO