Người đàn ông trầm cảm tự đóng đinh sắt vào đầu

Nguyễn Ngoan 18/07/2024 07:51

Thường xuyên gặp rối loạn giấc ngủ, cảm thấy đau đớn, bứt rứt ông T. tự đóng cây đinh vào đầu mình.

Theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, ông L.Q.T. (63 tuổi, ngụ Thanh Hóa) mắc bệnh trầm cảm, thường xuyên gặp rối loạn giấc ngủ, cảm thấy đau đớn, bứt rứt không thể giải toả.

Chiều 27/6, ông tự đóng một cây đinh sắt dài 5cm vào đỉnh đầu, xuyên qua xương sọ và găm sâu vào não. Cho đến khi ông đau đầu hoảng loạn và buồn nôn thì người nhà mới phát hiện đưa đi cấp cứu.

Sau khi chụp cắt lớp vi tính sọ não, thăm khám lâm sàng, các bác sĩ chẩn đoán ông T. bị thương sọ não, xoang tĩnh mạch dọc trên bị rách do đinh sắt kim loại đâm vào. Dị vật có kích thước 0,5 cm đường kính và dài 5,1 cm.

Bác sĩ Quý thăm khám cho bệnh nhân trước khi ra viện. (Ảnh: BVCC)
Bác sĩ Quý thăm khám cho bệnh nhân trước khi ra viện. (Ảnh: BVCC)

Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Hữu Quý, Trưởng kíp phẫu thuật nhận định đây là trường hợp ngoại khoa cấp cứu nghiêm trọng. Dị vật xuyên não màng não là một trong những ca hiếm gặp, có thể dẫn đến tử vong nếu không được phẫu thuật kịp thời. Ông T. được chỉ định mổ gấp.

Các bác sĩ khoa Phẫu thuật Thần kinh – Lồng ngực và Gây mê hồi sức phối hợp mổ xương sọ đã lấy dị vật ra và sửa các vết thương nghiêm trọng, gồm việc vá kín màng cứng và cầm máu nhu mô não. Sau hơn 2 giờ phẫu thuật căng thẳng, ca mổ thành công, ông T. được cứu sống.

Sau hơn 10 ngày điều trị và theo dõi, sức khỏe ông T. phục hồi tốt, không có dấu hiệu yếu liệt. Ông xuất viện và được bác sĩ tư vấn điều trị tâm lý, trầm cảm.

Bác sĩ khuyến cáo, trong trường hợp bị dị vật đâm xuyên, không nên tự ý rút dị vật ra mà cần sự can thiệp chuyên nghiệp trong phòng mổ vô trùng để giảm thiểu nguy cơ biến chứng và đảm bảo an toàn cho bệnh nhân.

Nguyễn Ngoan
(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Người đàn ông trầm cảm tự đóng đinh sắt vào đầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO