Người đàn ông Việt Nam chèo xuồng cao su tính vượt biển thăm vợ ở Ấn Độ

24/03/2022 10:26

Hải quân Thái Lan cho biết đã cứu được 1 người đàn ông Việt Nam chèo xuồng cao su lênh đênh trên biển sang Ấn Độ để thăm vợ sau thời gian bị chia cắt vì COVID-19.

Vào lúc 11h50 sáng ngày 23/3, Bộ Tư lệnh Hải quân Vùng 3 thuộc Lực lượng An ninh Hàng hải Thái Lan của Quần đảo Similan cho biết, họ nhận được tin báo từ một lái tàu đánh cá địa phương báo đã nhìn thấy một người đàn ông không rõ quốc tịch trên một chiếc thuyền bơm hơi màu vàng - xanh, kích thước dài xấp xỉ 2,5m. 

Người đàn ông chèo một chiếc xuồng bằng cao su cách đảo Similan khoảng 14km và cách bờ biển tỉnh Phangnga 80km.

photo-1648092091121

Khi lực lượng cứu hộ đến, họ thấy rằng các thuyền viên tàu đánh cá đã giúp đỡ người này bằng cách buộc chiếc thuyền cao su bơm hơi của anh ta ở đuôi tàu.

Người đàn ông được xác định là Hoàng Hùng (37 tuổi, quốc tịch Việt Nam), không thể giao tiếp bằng tiếng Anh. Trên thuyền có khoảng 10 gói mì gói, một thùng nước uống nhỏ và một chiếc vali.

Người đàn ông này cho biết muốn chèo đến tận Ấn Độ để gặp vợ là người Ấn Độ đang ở Mumbai. Họ cưới nhau cách đây 2 năm nhưng bị chia cách do dịch COVID-19.

Theo lời khai, anh này bay từ TP. HCM sang Bangkok vào ngày 2/3 và tính bay tiếp sang Ấn Độ nhưng không xin được thị thực. Vì vậy, anh bắt xe buýt xuống Phuket mua xuồng cao su để vượt chặng đường biển dài gần 2.000km đi tìm tình yêu. Anh bắt đầu chèo từ ngày 5/3 và đã trải qua 18 đêm lênh đênh trên biển trước khi được giải cứu.

Hiện, người đàn ông này đã được đưa về văn phòng Công viên quốc gia Mu Ko Similan ở Phangnga để hỗ trợ thêm.

Phạm Hương (th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Người đàn ông Việt Nam chèo xuồng cao su tính vượt biển thăm vợ ở Ấn Độ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO