Người dân xếp hàng mua bánh trung thu ngày rằm tháng 8

Phúc Đức 17/09/2024 14:46

Ngày rằm tháng 8, nhiều người dân vẫn xếp hàng mua bánh trung thu truyền thống. Một số quầy bánh vỉa hè sẽ đóng cửa trong ngày.

Theo ghi nhận của PV Báo Sức khoẻ và Đời sống, ngày 17/9 (rằm tháng 8), tại quầy bán bánh truyền thống Bảo Phương trên đường Thuỵ Khuê (Hà Nội), nhiều người dân vẫn xếp hàng chờ mua bánh. Theo lời một nhân viên bán hàng tại cơ sở Bảo Phương, những ngày cao điểm, cửa hàng bán ra trên 2.000 chiếc/ngày.

Người dân xếp hàng mua bánh trung thu ngày rằm tháng 8- Ảnh 1.
Người dân xếp hàng mua bánh trung thu ngày rằm tháng 8- Ảnh 2.
Người dân xếp hàng mua bánh trung thu ngày rằm tháng 8- Ảnh 3.
Người dân đứng xếp hàng chờ mua bánh trên đường Thuỵ Khuê.

Vừa mua xong bánh, anh Chí Công (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết: "Thực ra hiện giờ bánh trung thu nào cũng đều ngon cả, muốn mua chỉ cần ra đường là có, thậm chí là đặt online, mua hàng thông qua shipper. Nhưng tôi thích việc xếp hàng mua một thương hiệu bánh truyền thống, để có không khí trung thu hơn. Sáng nay, tôi mua một ít bánh về thắp hương ngày rằm, sau đó cùng cả nhà thưởng thức để đón trung thu".

Người dân xếp hàng mua bánh trung thu ngày rằm tháng 8- Ảnh 4.
Giá bánh dao động từ 40.000 - 80.000 đồng/chiếc (tại Bảo Phương).
Theo ghi nhận, giá bánh trung thu truyền thống cũng rất đa dạng, tùy thuộc vào thương hiệu, hương vị, chủ yếu dao động từ 40.000 - 80.000 đồng/chiếc (tại Bảo Phương).

Còn tại vỉa hè các tuyến đường ở TP Hà Nội tập trung khá nhiều các quầy kinh doanh bánh trung thu với các thương hiệu nổi tiếng như Kinh Đô, Hữu Nghị, Madame Hương... Theo khảo sát của PV Báo Sức khoẻ và Đời sống, một số quầy hiện đã bán gần hết hàng, nhiều quầy bánh sẽ đóng cửa sớm trong hôm nay (ngày rằm tháng 8).

Người dân xếp hàng mua bánh trung thu ngày rằm tháng 8- Ảnh 5.
Người dân xếp hàng mua bánh trung thu ngày rằm tháng 8- Ảnh 6.
Nhiều quầy bánh sẽ đóng cửa trong ngày rằm tháng 8.
Trao đổi với PV, một nhân viên bán hàng của hãng Madame Hương trên đường Trần Đăng Ninh (Cầu Giấy) chia sẻ: "Cận tết trung thu mọi người đi mua bánh để thắp hương, tặng người thân rất nhiều. Hiện tại quầy không còn nhiều hàng để bán. Chỉ còn ít mẫu bánh với số lượng không nhiều, tôi đang chờ khách mua nốt để đóng quầy sớm,". Theo nhân viên này, các mẫu bánh hiện tại còn hạn sử dụng đến đến 20/10.
(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Người dân xếp hàng mua bánh trung thu ngày rằm tháng 8
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO