Người dùng ngân hàng chú ý: Xuất hiện loạt rủi ro mất tiền trong thẻ, chỉ mở thanh toán trực tuyến khi có nhu cầu và tắt ngay khi hoàn tất giao dịch

Thanh Anh 04/09/2024 10:15

Ngân hàng cũng cho biết, các chủ thẻ không thanh toán trên các trang web không tin cậy; không truy cập từ các thiết bị công cộng; không lưu giữ thông tin thẻ khi thanh toán.

Ngân hàng Quốc dân NCB cho biết, thời gian qua, trên thị trường xuất hiện các hành vi lấy cắp thông tin thẻ của khách hàng với mục đích làm thẻ giả nhằm chiếm đoạt tài sản của chủ thẻ.

Theo NCB, khách hàng cần nâng cao cảnh giác, thận trọng trong việc sử dụng/thanh toán qua thẻ. Chủ thẻ trước khi sử dụng thẻ trên máy POS/ATM phải che mã số CVV/CVC thẻ tín dụng, kiểm tra, quan sát kỹ máy POS/ATM để đảm bảo không có thiết bị lạ được gắn vào khe đọc thẻ, bàn phím nhập mật khẩu. Khi sử dụng, bạn nên che bàn phím khi nhập mật khẩu. Bên cạnh đó, chủ thẻ được khuyến cáo thu gom và tiêu hủy biên lai sau khi sử dụng, không vứt biên lai tại cây ATM/POS/các thiết bị thanh toán thẻ.

Trước nhiều rủi ro rình rập, ngân hàng khuyến cáo người dùng nên thường xuyên thay đổi mật khẩu thẻ và tránh sử dụng thông tin cá nhân làm mật khẩu. Bên cạnh đó, cần quản lý , giữ bí mật thông tin Thẻ và tài khoản (số thẻ, ngày hết hạn, mã CVV/CVC của thẻ tín dụng).

Khi thẻ mất cắp, thất lạc hoặc có dấu hiệu bị lộ thông tin thẻ, chủ thẻ cần thông báo ngay đến ngân hàng để khóa thẻ/tài khoản hoặc gọi số hotline.

Có 2 hình thức giao dịch phổ biến với thẻ là giao dịch tại ATM và thanh toán tại các đơn vị chấp nhận thẻ, Internet. Khách hàng cần hết sức lưu ý vì mỗi hình thức có những rủi ro khác nhau.

Đối với giao dịch tại ATM, người dùng nên lựa chọn các cây ATM đặt tại chi nhánh ngân hàng, đặt tại tòa nhà có nhân viên hoặc hoạt động dưới sự giám sát của hệ thống cảnh báo, camera, phòng kín...Bên cạnh đó, chủ thẻ thận trọng khi có sự tiếp cận không đúng của người khác, đặc biệt là khi sử dụng các dịch vụ rút, chuyển, ứng, đổi tiền.

Khi thanh toán tại các đơn vị chấp nhận thẻ, hoặc thanh toán trên Internet, chủ thẻ chỉ mở chức năng thanh toán trực tuyến khi có nhu cầu sử dụng và tắt ngay sau khi hoàn tất giao dịch. Ngoài ra, không thanh toán trên các trang web không tin cậy; không truy cập từ các thiết bị công cộng; không lưu giữ thông tin thẻ khi thanh toán. Chủ thẻ nên luôn chọn hình thức xác thực để tiếp tục thực hiện giao dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Người dùng ngân hàng chú ý: Xuất hiện loạt rủi ro mất tiền trong thẻ, chỉ mở thanh toán trực tuyến khi có nhu cầu và tắt ngay khi hoàn tất giao dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO