Người lớn bất cẩn, bé gái 8 tuổi đuối nước thương tâm tại bể bơi

Thanh Hải 08/06/2020 07:17

PLBĐ - Nhiều người dân cho rằng, nguyên nhân khiến bé gái 8 tuổi đuối nước thương tâm là do gia đình và bể bơi bất cẩn trong lúc trông coi.

Vụ tai nạn đuối nước xảy ra vào ngày 7/6, tại bể bơi Công Vinh (khu 4, thị trấn Thắng, huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang). Nạn nhân là bé gái sinh năm 2012, trú tại xã Hoàng Thanh, huyện Hiệp Hòa.

Ngay khi xảy ra vụ việc, người nhà đã đưa nạn nhân đến Bệnh viện Đa khoa Sơn Uyên (thị trấn Thắng, huyện Hiệp Hòa) cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Capture
Bể bơi Công Vinh trong ngày khai trương từ năm 2015. (Ảnh: Báo Bắc Giang)

Liên quan đến vụ việc, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Sơn Uyên cho biết, ngay khi tiếp nhận, bộ phận cấp cứu tại bệnh viện đã tận tình cứu chữa nhưng do nạn nhân đã ngừng thở, tử vong từ trước khi vào bệnh viện nên đành "lực bất tòng tâm".

Theo người dân, nguyên nhân vụ việc có thể là do gia đình và bể bơi bất cẩn trong lúc trông coi. Nhiều người cũng cho biết, cách đây vài năm tại bể bơi này cũng đã xảy ra vụ việc tương tự nhưng đơn vị liên quan không bị xử lý trách nhiệm dẫn đến việc bất cẩn, và để xảy ra tai nạn đáng tiếc như trên.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ. 

Cũng trong ngày 7/6, trên địa bàn cả nước đã xảy ra nhiều vụ đuối nước thương tâm khác. Cụ thể, UBND xã Nhân Sơn (huyện Đô Lương, Nghệ An) xác nhận, trên địa bàn có một học sinh đuối nước khi đi mò cua. Nạn nhân được xác định là V.H.T (sinh năm 2009, trú tại xã Nhân Sơn).

Theo đó, vào khoảng 10h sáng cùng ngày, một cụ ông đi chăn bò tại khu vực nghĩa trang Cửa Eo, xã Nhân Sơn nghe thấy tiếng hô hoán có người đuối nước. Khi người dân chạy tới hiện trường thì chỉ thấy một chiếc xô nhựa đựng cua trên bờ. Một lúc sau, người dân mới vớt được thi thể em T. dưới hố nước. Được biết, hố nước nơi em T. gặp nạn sâu hơn 3m do một công ty múc đất để lấy nước phục vụ xây dựng công trình.

Capture
Khu vực nơi cháu V.H.T gặp nạn. 

Cũng tại Nghệ An, một nam thanh niên đã đuối nước tử vong khi đi mò trai trên đập cùng với 2 người khác. Nạn nhân được xác định là anh N.D.T (sinh năm 1998, quê Hà Tĩnh). 

Capture
Lực lượng chức năng tìm thấy thi thể anh N.D.T. (Ảnh: Chu Minh)

Một vụ đuối nước thương tâm khác cũng đã xảy ra trên địa bàn tỉnh Bình Phước trong ngày 7/6. Vụ tai nạn này đã cướp đi sinh mạng của 2 thanh niên. 

Theo đó, chiều 7/6, Công an tỉnh Bình Phước phối hợp với Công an huyện Lộc Ninh tổ chức khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai các bên liên quan, điều tra làm rõ cái chết của 2 nam thanh niên Nguyễn Hữu Hòa (25 tuổi) và Nguyễn Văn Nghĩa (25 tuổi), cùng sống tại ấp 3A, xã Lộc Thuận, huyện Lộc Ninh sau khi đi bắt ốc trong đầm nước vào trưa cùng ngày.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 9h ngày 7/6, Nguyễn Hữu Hòa cùng với bố ruột là Nguyễn Hữu Thanh tổ chức ăn nhậu với Nguyễn Văn Nghĩa và 2 thanh niên khác tại nhà Hòa.

Sau khi nhậu xong, đến khoảng 11h trưa cùng ngày, cả 5 người rủ nhau đi bắt ốc trong đầm nước thuộc xã Lộc Phú, huyện Lộc Ninh.

Sau khi đến đầm nước, Hòa và Nghĩa đi bắt chung, còn 3 người khác mỗi người đi một hướng. Được khoảng 30 phút sau, trong lúc đang bắt ốc thì anh Nguyễn Văn Đức (27 tuổi), người đi bắt ốc chung với Hòa và Nghĩa bất ngờ nghe tiếng kêu cứu của Hòa từ phía sau lưng. Anh Đức nhanh chóng hô hoán mọi người chạy lại thì phát hiện Hòa và Nghĩa đang chìm dưới nước giữa đầm, tay đang cố gắng đập lên mặt nước kêu cứu.

Ngay lập tức anh Đức cùng thanh niên tên Út đi cùng nhảy xuống nước cứu nhưng không được, 2 nạn nhân chìm xuống nước tử vong sau đó.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt tại hiện trường phối hợp với người dân địa phương vớt thi thể 2 nạn nhân lên bờ. Đồng thời, tổ chức khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của các bên liên quan điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

T.H (th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Người lớn bất cẩn, bé gái 8 tuổi đuối nước thương tâm tại bể bơi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO