Người mẹ đơn thân bất lực vì không có tiền cứu con mắc ung thư xương

Thanh Hải 30/06/2020 13:06

Sớm thiếu vắng tình thương của bố khi bố mẹ li hôn, cháu bé 9 tuooit ở Hà Tĩnh đang phải chịu nỗi đau từng ngày bởi căn bệnh quái ác.

Nhìn con đau đớn trên giường bệnh, chị Lê Thị Thắm (34 tuổi, ở khối 4, thị trấn Hương Khê, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh) cảm thấy như thắt từng khúc ruột. Ước nguyện lớn lao nhất của chị là có một mái ấm hạnh phúc bên người chồng cùng những đứa con của mình. Thế nhưng, chị đã không có được hạnh phúc ấy. Nhìn cảnh những gia đình vui vẻ, sum vậy trong Ngày Gia đình Việt Nam, chị càng thấy tủi cho mình và con.

Vào tháng 9/2018, chị quyết định ly hôn chồng làm mẹ đơn thân nuôi 2 con ăn học. Công việc của chị ở trường mầm non trên địa bàn xã Hương Trà (huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) chỉ có đồng lương ba cọc ba đồng. Để nuôi các con ăn học tử tế và chi trả tiền thuê nhà, chị phải chắt chiu từng chút một.

Người mẹ đơn thân cùng cực vì không có tiền cứu con mắc ung thư xương - Ảnh 2.

Bé Phương Chi đang hàng ngày chịu đau đớn vì căn bệnh ung thư xương. Ảnh TG

Thương chị, hai đứa con cũng rất ngoan ngoãn, nghe lời. Ấy vậy, bất hạnh lại ập đến với mẹ con chị khi vào tháng 3/2020, con gái chị là cháu Lê Phương Chi, năm nay lên 9 tuổi, liên tục cảm thấy mỏi chân.

Ban đầu chị cũng chỉ nghĩ con chạy nhảy nên mới bị vậy. Dần dần chân cháu bị đau, sưng nhiều hơn, chị vay mượn được chút tiền đưa con đi khám ở Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh đúng vào cao điểm dịch COVID-19. Thực hiện biện pháp cách ly xong, chị chuyển con tới Bệnh viện Trung ương Huế rồi chuyển ra Bệnh viện Việt Đức. Tại đây, kết quả giải phẫu bệnh cho thấy, Phương Chi có một khối u xương chân. 

"Ngày hôm đó là 6/5, tôi nhận được kết quả sinh thiết. Kết quả con có khối u đã khiến tôi vô cùng sốc nhưng cũng là lúc bác sĩ bảo cháu phải tiến hành cắt bỏ khối u xương. Cầm tờ kết quả khẳng định con mình chắc chắn mắc bệnh ung thư, tôi chẳng tin vào mắt mình. Con còn quá nhỏ mà đã phải chịu nỗi đau về cả thể xác và tinh thần" – chị Thắm nghẹn ngào chia sẻ.

Sau ngày này, hai mẹ con chị Thắm bắt đầu cuộc chiến sinh - tử. Chị gần như theo con ở bệnh viện. Ngày đầu tiên con truyền hóa chất, chị đau đớn vì thấy cơ thể nhỏ bé của con gắn những kim truyền. Rồi từng ngày trôi qua, chứng kiến từng mảng tóc con cứ rụng dần cho đến lúc mái đầu con trọc lốc, tim chị thắt lại. Hình hài mới của con mãi chị mới quen.

Cuộc sống làm mẹ đơn thân vốn đã khó khăn, con bị bệnh, chị gánh thêm một khoản nợ quá lớn. Quá trình điều trị của con dù có bảo hiểm vẫn vô cùng tốn kém. Chị phải vay ngân hàng số tiền hơn 100 triệu đồng, số tiền này đã cạn dần. Hiện mỗi lần điều trị của Chi lên đến 17 triệu đồng/đợt, mỗi đợt kéo dài chừng 10 ngày. Chưa kể, chi phí để chị sinh hoạt cùng con ở bệnh viện. Mọi thứ đè nặng lên vai, chị lo lắng khoản tiền tới đây chưa biết phải xoay sở ra sao.

Người mẹ đơn thân cùng cực vì không có tiền cứu con mắc ung thư xương - Ảnh 3.

Chị Thắm lo lắng khi tới đây không biết lo đâu tiền điều trị cho con

Thương con đã sớm thiếu đi tình thương đầy đủ của cha mẹ, chị Thắm vẫn giấu tình hình bệnh tật để con không phải lo lắng. Mỗi ngày trôi qua, Phương Chi vẫn nói với mẹ rằng: "Sao con nằm viện lâu quá vậy. Bệnh của con sao lâu khỏi thế mẹ nhỉ, giờ con muốn được về đi học thôi". 

Nghe những lời con nói, chị Thắm không kìm nổi cảm xúc vì biết rằng cuộc chiến của con với bệnh quái ác sẽ còn dài. Và với những trường hợp u xương, việc mất đi tay, chân… khi bệnh biến chuyển nặng là điều rất có thể xảy ra.

Hiện giờ mẹ con chị Thắm chưa có nhà riêng. Mẹ con chị vẫn thuê trọ tại khối 4, thị trấn Hương Khê (huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh) nên chẳng có đồ đạc gì giá trị để có thể bán. Tới đây, chị chưa biết số phận mẹ con mình sẽ ra sao khi không còn tiền để lo cho những đợt truyền hoá chất sau. Còn con gái nhỏ Phương Chi hàng ngày vẫn kêu khóc trong đau đớn.

Mọi sự giúp đỡ bé Phương Chi - Mã số 574 xin gửi về:

1. Chị Lê Thị Thắm. Địa chỉ: khối 4, thị trấn Hương Khê, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh.

2. Ủng hộ trực tuyến trên Vòng tay nhân ái/Giadinh.net.vn. Đề gửi: Mã số 574

3. Ủng hộ trực tiếp Chương trình "Vòng tay Nhân ái", tại Tòa soạn Báo Gia đình và Xã hội. Địa chỉ Tầng 11, Tòa nhà Tổng cục DS-KHHGĐ, ngõ số 8, Tôn Thất Thuyết, Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội (đối diện Bến xe Mỹ Đình). Đề gửi: Mã số 574

Mọi thắc mắc, xin gửi tới email phuongthuangdxh@gmail.com. Điện thoại: 0975 839 126/0969290986

5. Ủng hộ VNĐ qua Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank):

Tên tài khoản: Báo Gia đình và Xã hội. Số tài khoản: 125.000.058.110 , Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, Chi nhánh Ba Đình, Hà Nội.

6. Ủng hộ VNĐ qua Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank):

Tên tài khoản: Báo Gia đình và Xã hội. Số tài khoản: 061.100.191.1287, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam, Chi nhánh Ba Đình, Hà Nội.

Đề gửi Mã số 574

Lan Phương

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Người mẹ đơn thân bất lực vì không có tiền cứu con mắc ung thư xương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO