Người phụ nữ bị mất 2 tỉ đồng vì lý do không ai ngờ đến

Đức Tùy 19/09/2024 15:47

Sau khi truy cập vào tài khoản Telegram theo đường link lạ, chị P. không biết đối tượng chiếm quyền điều khiển tài khoản và theo dõi các cuộc nói chuyện. Đây cũng chính là lý do nạn nhân bị mất số tiền 2 tỉ đồng.

Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết vừa tiếp nhận đơn tố giác của chị Đ.T.P (SN 1984, trú tại phường Ka Long, TP. Móng Cái) về việc bị chiếm đoạt tài sản bằng phương thức chiếm quyền điều khiển tài khoản Telegram.
Trước đó, vào khoảng giữa tháng 8/2024, chị P. nhận được tin nhắn từ 1 tài khoản Telegram với nội dung: "Hệ thống sẽ phát hiện xem tài khoản của bạn có đăng nhập từ xa hay không. Vui lòng nhấp vào trang web chính chức để liên kết lại điện thoại di động của bạn với đường link http://bright888.net".

Do thiếu cảnh giác nên chị P. đã truy cập vào đường link trên. Đến ngày 8/8/2024, anh D. (SN 1996, trú tại quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng) liên hệ với chị P. qua Telegram để chuyển trả 2 tỉ đồng. Sau đó, chị P. nhắn tin bằng Telegram cho anh D. số tài khoản của mình thuộc Ngân hàng ACB để anh D. chuyển tiền trả.

Người phụ nữ bị mất 2 tỉ đồng vì lý do không ai ngờ đến- Ảnh 1.
Chị Đ.T.P trình báo sự việc bản thân bị lừa mất 2 tỉ đồng tại cơ quan công an. Ảnh: Cơ quan Công an.
Sau khi anh D. chuyển tiền và gửi ảnh chụp màn hình kết quả, chị P. phát hiện tài khoản nhận tiền lại là một tài khoản khác thuộc Ngân hàng Eximbank, chứ không phải của mình. Lập tức, nạn nhân cùng anh D. kiểm tra lại tin nhắn thì phát hiện tin nhắn mà anh D. nhận được ở Telegram không phải số tài khoản mà chị đã gửi, thay vào đó là số tài khoản khác.Lúc này, nạn nhân mới nhận ra bản thân bị các đối tượng xấu chiếm quyền điều khiển tài khoản Telegram và theo dõi các cuộc nói chuyện. Sau đó can thiệp, thay đổi số tài khoản nhận tiền mà chị P. gửi cho a D. thành số tài khoản của đối tượng để chiếm đoạt 2 tỉ đồng.Theo Phòng Cảnh sát hình sự, đây là phương thức lừa đảo trực tuyến mới, chưa từng ghi nhận tại tỉnh Quảng Ninh. Trước sự việc trên, Phòng Cảnh sát hình sự khuyến cáo người dân cảnh giác trước phương thức thủ đoạn lừa đảo mới này. Tuyệt đối không truy cập vào các đường link lạ, không cung cấp thông tin cá nhân, mã OTP và các thông tin khác theo yêu cầu của các đối tượng để tránh bị lợi dụng, chiếm đoạt tài sản.Trường hợp phát hiện bản thân bị lừa đảo bằng phương thức thủ đoạn tương tự, người dân cần bình tĩnh và liên hệ với cơ quan Công an gần nhất để được hướng dẫn xử lý.Xem thêm video đang được quan tâm:

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Người phụ nữ bị mất 2 tỉ đồng vì lý do không ai ngờ đến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO