Người phụ nữ bị xương cá dài 4cm đâm thủng ruột non

Thanh Hải 06/06/2019 16:32

Trong lúc ăn lẩu tại nhà, một người phụ nữ vô tình nuốt phải xương cá gây thủng ruột và được chỉ định phẫu thuật nội soi gắp bỏ.

Thông tin cho PV, đại diện Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) xác nhận đơn vị vừa phẫu thuật thành công lấy dị vật (xương cá) dài 4cm trong ổ bụng của nữ bệnh nhân Nguyễn Thị K. (56 tuổi), trú tại phường Phương Đông (TP. Uông Bí) vô tình nuốt phải trong quá trình khi ăn lẩu cá.

Theo đó, trước khi bà K. được người thân đưa đến bệnh viện thì cách đó 3 ngày gia đình bà có tổ chức ăn lẩu cá tại nhà. Khoảng 1 ngày sau, bà K. thấy xuất hiện đau quanh vùng rốn, tiếp đó lan ra khắp bụng và chướng bụng. Ngay lập tức, bà được đưa đến bệnh viện thăm khám.

lau-ca-1559807387136294047757
Chiếc xương cá dài 4cm đâm thủng ruột non bệnh nhân trong lúc ăn lấu vô tình nuốt phải. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Từ kết quả khám lâm sàng, xét nghiệm máu cho thấy có tình trạng viêm, hình ảnh CT.Scanner có dị vật đã gây thủng ruột và người bệnh được chỉ định phẫu thuật nội soi gắp bỏ dị vật.

Trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ phát hiện dị vật đã đâm thủng ruột non là 1 chiếc xương cá sắc nhọn dài 4cm và chui ra ngoài gây viêm phúc mạc. Sau khi gắp bỏ dị vật, kíp mổ tiến hành rửa sạch ổ bụng và khâu lỗ thủng tại ruột non.

Theo bác sĩ Nguyễn Văn Long - Khoa Ngoại Tiêu hóa và Tổng hợp bệnh viện, việc bệnh nhân K. nuốt phải xương cá nếu không được tiến hành phẫu thuật kịp thời sẽ làm cho tình trạng viêm phúc mạc trở nên phức tạp và có thể dẫn đến tử vong.

Do đó, việc không may nuốt phải xương cá tưởng chừng vô hại nhưng lại tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh.

(Theo Đức Tùy/GĐ&XH)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Người phụ nữ bị xương cá dài 4cm đâm thủng ruột non
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO