Người trẻ vẽ cờ Tổ quốc trên mái nhà, trước cổng

21/08/2024 00:00

Ngày Quốc khánh 2/9 đến gần, hoạt động vẽ lá cờ Tổ quốc trên mái nhà, trước cửa trở thành trào lưu lan tỏa mạnh mẽ trên mạng xã hội.

Các video vẽ cờ Tổ quốc trên mái nhà thu hút từ vài nghìn đến vài trăm nghìn view. Nhiều người dân từ khắp các tỉnh thành đều bắt kịp xu hướng này. Không chỉ biến nóc nhà thành lá cờ Tổ quốc, những hành động đơn giản hơn như vẽ quốc kỳ ở trước cửa nhà cũng được các bạn trẻ thực hiện để thể hiện lòng yêu nước và niềm tự hào dân tộc.

Người dân vẽ lá cờ Tổ quốc trên mái nhà
Người dân vẽ lá cờ Tổ quốc trên mái nhà
Quá trình hoàn thiện lá cờ Tổ quốc của Nguyễn Thị Hạnh và hai người em ở Thái Nguyên. Video: NVCC

Nguyễn Thị Hạnh và hai người bạn đã cùng nhau vẽ lá cờ Tổ quốc lên mái nhà rộng 75 m2 ở Thái Nguyên hôm 14/8. Chị Hạnh cho biết rằng ý tưởng này được khơi nguồn từ một video trên mạng và hình ảnh lá cờ thiêng liêng đã lay động chị. Tuy nhiên, quá trình vẽ lá cờ lên nóc nhà không đơn giản như chị tưởng tượng. Ngày đầu tiên, trời mưa khiến công việc phải dừng lại, sang ngày tiếp theo, mặc dù trời nắng gắt, chị cùng các bạn vẫn quyết tâm hoàn thành.

Chị Hạnh nói: "Sau khi hoàn thành, tôi cảm thấy xúc động và tự hào. Ngôi sao trên cờ có thể chưa hoàn hảo nhưng điều quan trọng là tinh thần yêu nước mà chúng tôi muốn gửi gắm". Video ghi lại quá trình vẽ cờ Tổ quốc của chị thu hút 302.000 lượt xem và chạm đến trái tim nhiều người.

Trang vẽ Cờ Tổ quốc trước cổng nhà. Ảnh: NVCC
Trang vẽ cờ Tổ quốc trước cổng nhà. Ảnh: NVCC

Tại Hà Đông, Hà Nội, hai chị em Đặng Hà Trang và Đặng Hồng Nhung nảy ra ý tưởng vẽ lá cờ Tổ quốc trước cửa nhà. Trang cho biết: "Chúng tôi đã thấy xu hướng vẽ cờ trên mái nhà nhưng vì không thể thực hiện được nên quyết định vẽ cờ trước cửa nhà".

Theo Trang, vẽ lá cờ đỏ sao vàng nhỏ nhắn ngay dưới biển số nhà không đòi hỏi người vẽ phải có chuyên môn, chỉ cần chổi, màu vẽ và bút chì là có thể thực hiện được. Trước khi vẽ, hai chị em lên mạng tìm hiểu tỷ lệ quy định của lá cờ Tổ quốc và phác thảo bằng bút chì. Sau đó, họ tô màu theo nét phác thảo, tất cả các công đoạn chỉ mất 15 - 20 phút.

Việc làm của họ đã nhanh chóng thu hút sự chú ý trên mạng xã hội, với 100.000 lượt yêu thích và nhiều phản hồi tích cực từ cộng đồng mạng. Nhiều fanpage lớn đăng lại hình ảnh và tạo nên một xu hướng mới trong giới trẻ. "Tôi hy vọng tình yêu quê hương đất nước luôn được lan tỏa và hiện hữu dưới nhiều hình thức khác nhau, từ những điều nhỏ bé và giản dị", cô gái 27 tuổi nói.

Phong trào vẽ lá cờ Tổ quốc không chỉ là một cách để thể hiện lòng yêu nước mà còn minh chứng cho sự sáng tạo và tinh thần đoàn kết trong cộng đồng.

Người dân vẽ lá cờ Tổ quốc trên mái nhà
Người dân vẽ lá cờ Tổ quốc trên mái nhà
Trang vui và tự hào khi được hòa mình cùng cả nước chào mừng ngày Quốc khánh 2/9. Video: NVCC

Để đảm bảo an toàn khi vẽ cờ Tổ quốc trên nóc nhà, bạn nên:

- Kiểm tra thời tiết: Tránh làm việc khi thời tiết xấu như mưa hoặc gió mạnh để tránh nguy cơ trượt ngã.
- Lên kế hoạch cẩn thận: Tính toán kỹ lưỡng trước khi bắt đầu, chuẩn bị đầy đủ dụng cụ và phân công công việc rõ ràng.
- Có người giám sát: Luôn có người hỗ trợ và giám sát trong quá trình vẽ để kịp thời xử lý các tình huống bất ngờ.

Phạm Linh

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Người trẻ vẽ cờ Tổ quốc trên mái nhà, trước cổng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO