Người tự xưng là 'thần thánh' bị tố cưỡng hiếp các đệ tử và lừa đảo

03/07/2024 15:14

AnhRajinder Kalia, 68 tuổi, người tự nhận là thần tiên giáng thế, đang bị kiện đòi bồi thường 10 triệu USD với cáo buộc lừa đảo và cưỡng hiếp các đệ tử.

Rajinder Kalia đội vương miện khi tự xưng là thần tiên tái thế. Ảnh: DM
Rajinder Kalia đội vương miện khi tự xưng là 'thần tiên tái thế'. Ảnh: DM

Rajinder bị cáo buộc dâm ô, cưỡng hiếp 4 người phụ nữ - ba trong số đó bị từ khi còn nhỏ - trong nhiều thập kỷ. Vị giáo sĩ này cũng bị cáo buộc ép ba nạn nhân khác làm việc không công và phải cống nạp nhiều khoản tiền lớn cho ông.

Hiện tại, các cựu đệ tử của ông này đang đưa Rajinder ra Tòa án tối cao London. Họ tuyên bố rằng Rajinder đã "khoe khoang" quyên góp hơn 3.000 USD cho cảnh sát West Midlands. Vì vậy, sau khi họ tố cáo ông này, các cảnh sát đã hủy bỏ vụ án và điều tra ngược lại họ với cáo buộc bịa đặt.

Rajinder Kalia đến Tòa án Tối cao London với tư cách bị cáo. Ảnh: BPM Media
Rajinder Kalia đến Tòa án Tối cao London với tư cách bị cáo. Ảnh: BPM Media

Trước khi tự phong cho bản thân là thần thánh ở cõi trần, Rajinder chỉ là một nhân viên văn phòng kiêm người bán vải. Sau một vụ tai nạn xe máy thời trẻ ở Ấn Độ, Rajinder tuyên bố ông bỗng có thể hồi phục một cách kỳ diệu sau chuyến thăm đền thiêng thờ thần Hindu Baba Balak Nath ở Himachal Pradesh.

Rajinder đến Anh năm 21 tuổi và tự xây đền Baba Balak Nath của riêng mình ở Coventry năm 1986. Sau đó, ông này bắt đầu biểu diễn "phép thuật" chữa bệnh. Tuy nhiên, theo các nguyên đơn, Rajinder thực chất học theo các video trên mạng để thực hiện mánh khóe của mình như vắt chanh ra máu hoặc đốt cháy nước.

Rajinder hiện sống với vợ, Sachitra, 67 tuổi, trong một biệt thự sang trọng tại Ryton-on-Dunsmore, Warwickshire. Luật sư đại diện cho ông thay mặt thân chủ phủ nhận mọi cáo buộc và cho rằng vụ kiện chỉ là âm mưu tống tiền bị đơn.

Vụ án vẫn đang được tiếp tục điều tra và xét xử.

Tùng Anh (Theo Mail)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Người tự xưng là 'thần thánh' bị tố cưỡng hiếp các đệ tử và lừa đảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO