Nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng bị khởi tố

Duy Tuấn 04/05/2024 19:07

Ông Mai Tiến Dũng bị bắt với cáo buộc có sai phạm liên quan đến dự án khu đô thị thương mại, du lịch, nghỉ dưỡng sinh thái Đại Ninh ở Lâm Đồng.

Tổng Bí thư yêu cầu chống tham nhũng không có vùng cấm, không có ngoại lệ

Ngày 4/5, tại cuộc họp báo thường kỳ của Chính phủ, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, mở rộng điều tra vụ án đưa, nhận hối lộ, lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ xảy ra tại tỉnh Lâm Đồng và một số địa phương liên quan, ngày 30/4, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Mai Tiến Dũng- nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ về tội lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

dung123.jpeg
Ông Mai Tiến Dũng- nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ

Sau khi Viện Kiểm sát nhân dân tối cao phê chuẩn, cơ quan công an đã phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện các thủ tục tố tụng theo đúng quy định pháp luật.

Tướng Xô nói thêm: “Khi lãnh đạo ban chuyên án báo cáo Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về một số vụ án do Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực chỉ đạo, Tổng Bí thư đã khen ngợi lực lượng công an về sự quyết tâm, quyết liệt trong đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực. Đặc biệt, Tổng Bí thư yêu cầu quyết tâm, quyết liệt chống tham nhũng hơn nữa theo tinh thần thượng tôn pháp luật , không có vùng cấm, không có ngoại lệ, mọi người đều bình đẳng trước pháp luật”.

Tập đoàn Thuận An trúng nhiều gói thầu thuộc chương trình phục hồi và phát triển kinh tế- xã hội sau Covid 19

Trả lời báo chí về tiến độ điều tra các đại án, trong đó có 2 đại án được dư luận quan tâm liên quan đến tập đoàn Phúc Sơn và tập đoàn Thuận An, Trung tướng Tô Ân Xô cho biết, về đại án Phúc Sơn, đến nay đã khởi tố, bắt tạm giam 23 bị can, tăng 6 bị can so kỳ họp báo trước, hiện vụ việc đang được điều tra mở rộng.

x21.jpeg
Trung tướng Tô Ân Xô tại buổi họp báo

Về đại án liên quan đến tập đoàn Thuận An, hiện đã khởi tố, bắt tạm giam 8 bị can. Trong đó, mới nhất là Bí thư tỉnh Ủy Bắc Giang Dương Văn Thái về tội lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ. Các thủ tục tố tụng với ông Thái được tiến hành vào ngày 1/5 vừa qua. Theo tướng Xô, tài liệu điều tra cho thấy, giai đoạn từ tháng 12/2014- 12/2023, tập đoàn này đã trực tiếp hoặc liên danh tham gia và trúng 38 gói thầu tại 16 tỉnh thành phố với giá trị trên 23 nghìn tỉ đồng. Đặc biệt, trong 2 năm 2022 và 2023, tập đoàn phát triển nóng và trúng nhiều gói thầu, với tổng trị giá 18 nghìn tỉ đồng. Trong đó, có nhiều gói thầu thuộc gói chương trình phục hồi và phát triển kinh tế- xã hội sau Covid 19. Đây là chương trình rất đặc biệt của chính phủ.

Đến nay, các bị can như Nguyễn Duy Hưng, Phạm Thái Hà, Dương Văn Thái … khai báo thành khẩn, chi tiết, làm rõ bản chất vụ án, một số đã chủ động khắc phục hậu quả. Qua vụ án này, cơ quan điều tra kêu gọi những ai mắc sai phạm trong vụ án kể trên hãy trung thực báo cáo với tổ chức. Và tự thú để được hưởng khoan hồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng bị khởi tố
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO