Tập đoàn Toyota đang phải triệu hồi hơn 42.000 xe Corolla Cross được báo cáo có thể gặp sự cố liên quan đến hệ thống trợ lực phanh.
Theo thông báo của Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Mỹ (NHTSA), hãng xe Toyota đang tiến hành triệu hồi hơn 42.000 chiếc Corolla Cross tại nước này do sự cố mất trợ lực phanh. Con số này tăng lên khoảng 51.000 xe nếu tính toàn khu vực Bắc Mỹ.
Đợt triệu hồi này ảnh hưởng chủ yếu đến dòng Corolla Cross Hybrid được sản xuất từ tháng 6 năm 2022 đến tháng 9 năm 2024. Nguyên nhân triệu hồi được báo cáo là do lỗi phần mềm ở bộ phận điều khiển điện tử (ECU) kiểm soát trượt.
Cụ thể, bộ phận này được cho là có thể không điều chỉnh được áp suất dầu phanh, dẫn đến mất trợ lực phanh khi vào cua. Theo nhà sản xuất, người lái xe có thể gặp phải tình trạng bàn đạp phanh tạm thời không phản hồi hoặc cứng khi phanh trong lúc cua. Điều này sẽ khiến khoảng cách dừng xe dài hơn so với dự kiến và tăng nguy cơ xảy ra va chạm.
Để khắc phục vấn đề, các đại lý Toyota sẽ cập nhật phần mềm ECU miễn phí cho các xe bị ảnh hưởng. Các khách hàng sở hữu xe Corolla Cross Hybrid thuộc diện triệu hồi sẽ được thông báo qua thư từ tháng 11.
Lần gần nhất Corolla Cross bị triệu hồi tại Mỹ là từ cuối tháng 12 năm 2023. Vấn đề khi đó ảnh hưởng tới khoảng 12.600 xe, với nguyên nhân được báo cáo là do lỗi sản xuất khiến túi khí có thể không bung ra khi cần thiết.
Vụ việc mới nhất xảy ra với dòng Corolla Cross Hybrid là lần thứ ba Toyota phải thực hiện một đợt triệu hồi quy mô lớn tại Mỹ kể từ đầu năm 2024. Trước đó vào tháng 5, hơn 100.000 xe Toyota Tundra và Lexus LX đã nhận lệnh đưa về địa lý để sửa động cơ.
Sang tới tháng 6, hãng xe Nhật tiếp tục phải triệu hồi 145.000 xe Grand Highlander và Lexus TX đời 2024 do túi khí ở ghế lái không bung đúng cách. Toyota cũng phải ngừng sản xuất hai dòng xe trên để tìm giải pháp, và phải tới tháng 10 tới dây chuyền mới bắt đầu trở lại.