Nhận định Monaco vs Barcelona (02h00, 20/9): Nhận dạng giá trị của Barcelona

Thiên Ý 19/09/2024 14:32

Nhận định Monaco vs Barcelona: Barcelona đã giành trọn 15 điểm sau 5 trận đầu tiên và bây giờ cần một màn trình diễn tương ứng ở đấu trường Champions League, trong chuyến làm khách của Monaco vào đêm nay.

Cơn đói khát chiến thắng của đội bóng xứ Catalunya không dừng lại, sau khi nuốt chửng Valladolid với tỉ số 7-0. Họ tiếp tục nhấn chìm hiện tượng Girona đầy tự mãn ở Montilivi cuối tuần trước với chiến thắng 4-1. Barca đã chơi như thể cỗ máy chiến thắng này đã được hoàn thiện từ nhiều năm trước với một sự khát khao lớn hơn bao giờ hết.

Sự tiến bộ của Barcelona

"Chúng tôi tập luyện nhiều hơn trước, các HLV thể lực đang làm rất tốt công việc của họ, và điều đó được thể hiện rõ trong các trận đấu. Cả đội không hết hơi sau khoảng 70 phút mà duy trì được nhịp độ đến cuối trận", Pedri nói sau chiến thắng trước Girona.

Điều này có thể sẽ tổn thương Xavi. Nhưng với tất cả sự tôn trọng đối với thành tựu mà chiến lược gia người Terrassa đạt được, Barcelona của Hansi Flick đã có sự nhảy vọt về chất lượng chơi bóng.

Các cầu thủ có một sự háo hức đối với các trận đấu, không chỉ thể hiện được những phẩm chất cá nhân một cách phi thường, mà còn tạo ra một mối liên kết mạnh mẽ ở khía cạnh tập thể.

Ngoại trừ Dani Olmo mới đến và Eric Garcia trở lại từ Girona sau mùa giải cho mượn. Tất cả các cầu thủ hiện có đều là những người đã trải qua một mùa giải thất vọng cùng với huyền thoại Xavi, bị chỉ trích và nghi ngờ về năng lực.

Nhưng họ đã khôi phục được thói quen chiến thắng, với một thái độ nghiêm túc, không phải là một tập thể chơi bóng phô bày kĩ thuật nữa, mà biến thành những người cống hiến sức lực, tận tụy trên sân cỏ và lì lợm trước mọi đối thủ, trong bất kì điều kiện khó khăn nào.

Bí quyết chiến thắng của Hansi Flick nằm ở khía cạnh tập thể và tinh thần, ở khả năng cạnh tranh không ngừng nghỉ, pressing từ những giây đầu tiên cho đến giây cuối cùng. Và duy trì được nhịp điệu tấn công đều đặn trong cả trận đấu và mỗi một pha tấn công đều có khả năng kết thúc với một bàn thắng được ghi.

Các học trò của Hansi Flick luôn nhìn vào khung thành và cố gắng kết thúc một tình huống lên bóng trong thời gian nhanh nhất và hiệu quả nhất. Mùa trước, HLV Xavi yêu cầu các học trò chơi tấn công nhanh, trực diện hoặc chuyển đổi trạng thái tốt, nhưng phần lớn không được đáp ứng bởi sự thiếu đồng bộ về chất lượng tổng thể về kĩ chiến thuật, sự lệch nhịp ở những đường chuyền cuối, và các ngôi sao không có khả năng duy trì thể lực chơi bóng sung mãn trong 90 phút.

Nhưng các trận đấu của Barcelona hiện tại ở một cấp độ vượt trội, những bài tập thể lực từ đầu mùa của chiến lược gia người Đức phát huy tối đa hiệu quả. Các cầu thủ không chỉ chính xác ở mọi đường chuyền hoặc các tình huống dứt điểm, mà những pha phối hợp luôn được thực hiện ở tốc độ cao, mạnh mẽ, chính xác và đẹp mắt. Họ không nhất thiết phải tạo ra quá nhiều cơ hội ghi bàn nhưng luôn chính xác và hiệu quả trong các pha dứt điểm cuối cùng.

02h00, ngày 20/9, sân Louis II, Monaco – Barcelona: Nhận dạng giá trị của Barcelona - Ảnh 1.
Lamine Yamal và các đồng đội sẽ phải tìm cách hóa giải được sức mạnh của Monaco để giành chiến thắng

Thách thức từ Monaco

"Tôi sẽ không tiết lộ chiến thuật. Điều tôi có thể nói là nó sẽ không phải là một trận đấu tương tự ở trận giao hữu đầu mùa. Tôi nghĩ, theo một cách nào đó, trận thua đó thực sự đã giúp ích cho Barcelona", HLV Adi Hutter nói trước khi tiếp đón Barcelona ở sân Louis II, "Tôi biết rõ Flick và phong cách của ông ấy, với các tuyến được đẩy cao, linh hoạt, pressing mạnh mẽ và không ngại va chạm".

HLV người Áo tỏ ra am hiểu đối thủ của mình, kinh nghiệm đấy được chứng thực vào đầu mùa, khi Monaco đánh bại Barcelona 3-0 trong trận tranh cúp giao hữu truyền thống của đội bóng xứ Catalunya Joan Gamper.

Tất nhiên, đấy là một trận đấu hoàn toàn khác, nhưng Monaco đã phá vỡ toàn bộ hệ thống chiến thuật của Hansi Flick ngày hôm đó nhờ một cấu trúc bóng đá linh hoạt, có trật tự và đặc biệt hiệu quả.

Chiến lược gia người Đức cần phải lưu ý những chi tiết này: Monaco một câu lạc bộ đứng đầu ở Ligue về khả năng đánh chặn, với 6,20 lần tranh chấp tay đôi, tắc bóng và đánh chặn mỗi phút khi đối thủ cầm bóng. Họ đứng thứ 2 tại giải đấu về số lần giành bóng hai với 2.635 lần, phạm lỗi 477 lần trong mùa giải vừa qua.

Monaco đã trở thành một đội bóng Pháp điển hình, mạnh về thể lực và có nguồn năng lượng không bao giờ cạn kiệt, kể cả trong tấn công. Monaco đứng đầu Ligue 1 về tỉ lệ sút trúng đích (41,2%), đứng thứ 2 về số lần chạm bóng trong vòng cấm (816), thứ hai về tổng số cú sút trong mùa giải (490), thứ hai về những đường chuyền quyết định (174). Họ xếp thứ hai về những đường chuyền ở 1/3 cuối sân (2.034) và thứ hai về những pha dứt điểm bóng hai (384).

Tất cả những chỉ số này nói về sự chính xác, sức mạnh trong tấn công lẫn phòng ngự của Monaco. Và việc phải đương đầu với một đối thủ mạnh về va đập như vậy, HLV Hansi Flick cần một giải pháp linh hoạt để giảm bớt sự nguy hiểm của đối thủ, cũng như duy trì được sức mạnh chơi bóng của Barcelona.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Nhận định Monaco vs Barcelona (02h00, 20/9): Nhận dạng giá trị của Barcelona
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO