Nhân viên kỹ thuật bị sét đánh tử vong tại sân bay Nội Bài

23/09/2020 10:38

PLBĐ - Trong khi đang kiểm tra máy bay, một nhân viên kỹ thuật bất ngờ bị sét đánh tử vong tại sân bay Nội Bài.

Sáng nay (23/9), đại diện sân bay Nội Bài cho biết sự cố hy hữu xảy ra tại sân đỗ máy bay khiến một nhân viên kỹ thuật tử vong.

Cụ thể, sự việc đáng tiếc xảy ra vào 18h05 tối qua (22/9). Nạn nhân tên là N.V.B (SN 1980, là nhân viên của Công ty TNHH Kỹ thuật máy bay VAECO). Khi N.V.B đang làm nhiệm vụ kiểm tra kỹ thuật khâu cuối của máy bay để chuẩn bị cất cánh thực hiện chuyến bay VN7715 chặng Hà Nội - Vinh (Nghệ An), dự kiến cất cánh lúc 18h10 thì bị sét đánh. Tại thời điểm này, khu vực Hà Nội có mưa giông diện rộng kèm theo sấm sét.

Nhà chức trách hàng không cho biết, khi nhân viên N.T.B đang làm việc, bất ngờ sét đánh vào cánh phải máy bay làm anh này bị ảnh hưởng, bất tỉnh. Sân bay Nội Bài đã nhanh chóng huy động lực lượng y tế tại chỗ tiến hành sơ cứu và chuyển nạn nhân tới bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, anh N.T.B đã tử vong trên đường cấp cứu.

Nhân viên kỹ thuật bị sét đánh tử vong tại sân bay Nội Bài  - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Theo nhà chức trách hàng không, việc máy bay bị sét đánh trúng hoàn toàn bình thường, kể cả trong quá trình đậu đỗ tại sân bay cũng như khi đang bay trên trời, nên nhà sản xuất đã có các thiết kế để chống sét. Tại sân bay Nội Bài cũng đã ghi nhận nhiều trường hợp máy bay bị sét đánh, nhưng đây là lần đầu tiên ghi nhận sét đánh gây chết người.

Được biết, phía Cảng vụ hàng không miền Bắc, VAECO, sân bay và các đơn vị liên quan đã tiến hành bàn giao thi thể anh N.T.B cho gia đình lo an táng và gửi lời chia buồn tới gia đình.

Cũng trong ngày 22/9, trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã xảy ra một vụ sét đánh khiến 3 người thương vong.

Cụ thể, trưa ngày 22/9, Trung tâm Y tế huyện Cư M’gar tiếp nhận 3 bệnh nhân gồm: Y.L (SN 2006, trú tại buôn Kna B, xã Cư M’gar, huyện Cư M’gar), Y.S (SN 1988, dượng của Y.L) và Y.T (SN 1980, cậu của Y.L, cùng trú tại buôn Huk A, xã Cư M’gar) trong tình trạng ngưng tim, ngưng thở. Ngoài ra, 2 bệnh nhân Y.T và Y.S còn bị bỏng toàn thân.

Ngay lập tức các bác sĩ đã tiến hành cấp cứu. Sau khoảng 10 phút, tim bệnh nhân Y.L đập trở lại và huyết áp đo được. Riêng 2 bệnh nhân Y.T và Y.S được xác định đã tử vong ngoại viện.

Nhân viên kỹ thuật bị sét đánh tử vong tại sân bay Nội Bài  - Ảnh 2.

Bệnh nhân Y.L đang được điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Cư M'gar. (Ảnh: BVPL)

Theo người nhà của bệnh nhân Y.L chia sẻ, vào trưa ngày 22/9, Y.L, Y.S và Y.T cùng một số người đi gặt lúa ngoài đồng thì trời xuất hiện mưa giông. Đến vào khoảng 12h40 cùng ngày, cả 3 người này đang vác lúa từ bờ ruộng lên xe, đi theo hàng dọc thì bất ngờ bị sét đánh.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, mọi người nhanh chóng đưa 3 nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu, điều trị nhưng chỉ mình Y.L may mắn cứu được.

Hiện thi thể của nạn nhân bị sét đánh tử vong đã được bàn giao cho gia đình mang về an táng.

T.H (th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Nhân viên kỹ thuật bị sét đánh tử vong tại sân bay Nội Bài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO