Nhân viên ngân hàng “dỏm” lừa tiền bạn gái

Trang Trần 18/09/2024 13:35

Ngày 18/9, TAND TP. Đà Nẵng mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Bùi Quang Thoại (SN 1991, trú phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng) về các tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”; “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; tội sử dụng con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Bùi Quang Thoại và chị Phan Thị H. (SN 1991, trú phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng) có mối quan hệ tình cảm từ khoảng tháng 4/2022. Trong thời gian quen nhau, Thoại đã đưa ra thông tin gian dối chiếm đoạt tiền của chị H.

Mặc dù bản thân Thoại chưa từng làm trong Cơ quan Nhà nước nhưng Thoại nói với chị H. đang là nhân viên của Ngân hàng Nhà nước- Chi nhánh TP. Đà Nẵng và đưa ra thông tin gian dối với chị H. rằng Ngân hàng đang có dự án huy động vốn lớn và ưu tiên cho nhân viên của Ngân hàng với lãi suất cao.

Để chị H. tin tưởng, Thoại lên mạng internet lưu, tải hình ảnh con dấu của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam rồi tự soạn Hợp đồng ủy quyền về việc sử dụng nguồn tiền của khách hàng, Thoại tự ký và scan con dấu của ngân hàng Nhà nước vào trên Hợp đồng.

Ngày 15/6/2022, Thoại giao Hợp đồng trên cho chị H.. Sau khi nhận Hợp đồng, do tin tưởng nên chị H. đưa cho Thoại số tiền mặt 200 triệu đồng và 660 ngàn Yên Nhật. Sau khi nhận tiền, Thoại sử dụng để trả nợ và tiêu xài cá nhân hết.

18-9-tatp-thoai-luadao-1.jpg
Bị cáo Bùi Quang Thoại

Để tạo sự tin tưởng. Thoại nói với chị H. ngân hàng nhà nước đang có chính sách nhận tiền tiết kiệm với lãi suất cao và ưu tiên cho nhân viên lãi suất 9,3%/ tháng đối với tiền VNĐ và 05%/tháng đối với tiền ngoại tệ nên Thoại đưa cho chị H. 2 tháng lãi suất với tổng số tiền 56 triệu đồng nói là tiền lãi suất gửi tiết kiệm tương ứng với số tiền mà chị H. đã gửi vào và lãi này do ngân hàng chỉ trả.

Lần thứ 2, cũng với thủ đoạn nêu trên, khoảng cuối tháng 6/2022, Thoại làm giả 1 phiếu thu có con dấu của Công ty Cổ phần Tập đoàn Mặt trời và gửi qua tài khoản Zalo của chị H. với mục đích để chị H. tin tưởng Thoại đang đầu tư mua một số lô đất tại dự án Khu đô thị Kim Long thuộc công ty Cổ phần Tập đoàn Mặt trời và đề nghị chị H. tham gia góp vốn để kiếm lời.

Do tin tưởng nên vào ngày 28/6/2022, chị H. chuyển vào tài khoản của Thoại số tiền là 200 triệu đồng. Sau khi nhận được số tiền trên, Thoại cũng sử dụng trả nợ và tiêu xài cá nhân hết.

Tổng số tiền Thoại chiếm đoạt của chị H. là 509.560.000 đồng.

Thoại có nhân thân xấu, ngày 21/3/2016, bị Công an phường Thanh Bình, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính về hành vi “Đánh bạc trái phép dưới hình thức tả lả được ăn thua bằng tiền".

Ngoài ra, ngày 20/01/2024, Thoại bị TAND quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng xử phạt 4 năm 6 tháng tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và 3 năm 6 tháng tù về tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”. Tổng hợp hình phạt là 8 năm tù. Hiện nay, Bùi Quang Thoại đã có Quyết định thi hành án phạt tù.

Tại tòa Thoại nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Chị H. yêu cầu Thoại bồi thường số tiền 453 triệu đồng, đến nay Thoại chưa bồi thường.

Sau khi xem xét, HĐXX TAND TP. Đà Nẵng tuyên phạt Bùi Quang Thoại 10 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và 3 năm tù về tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; tội sử dụng con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”. Cùng với mức án 8 năm tù ở bản án trước đó, tổng hợp hình phạt mà Thoại phải chấp hành là 21 năm tù.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Nhân viên ngân hàng “dỏm” lừa tiền bạn gái
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO