Nhiếp ảnh gia nước ngoài chọn định cư trọn đời ở Việt Nam vì những nguyên do này

08/07/2024 10:00

Sự thân thiện và lòng nhân ái của những người Việt Nam xa lạ đã giành lấy trái tim yêu thương của một người phụ nữ sống cách dải đất hình chữ S nửa vòng trái đất. Người phụ nữ ấy quyết định bán toàn bộ tài sản ở quê hương để xin visa sống ở Việt Nam đến trọn đời.

Bà Langevin Suzanne (SN 1955) là một nhiếp ảnh gia người Canada. Ảnh của bà thường xuất hiện trên các trang bìa báo và tạp chí nổi tiếng của Canada, Mỹ, châu Âu... Một người có quê hương cách dải đất hình chữ S gần nửa vòng trái đất vì nhiều nguyên do mà dành cho Việt Nam nhiều sự thương mến. Thật bất ngờ khi bà lại lựa chọn mảnh đất Quảng Bình để định cư lâu dài.

Nhiếp ảnh gia nước ngoài chọn định cư trọn đời ở Việt Nam vì những nguyên do này - Ảnh 1.
Nhiếp ảnh gia Langevin Suzanne.

Nữ nhiếp ảnh gia này kể, năm 2018, có những biến cố lớn khiến bà mất đi người thân. Để làm dịu đi sự đau thương, Langevin Suzanne quyết định rong ruổi du lịch thế giới. Trong hành trình đến Đông Nam Á, bà có nhiều trải nghiệm ở Việt Nam.

Sau khi hạ cánh ở thành phố Hồ Chí Minh, bà bắt đầu hành trình trải nghiệm bằng một chiếc xe máy thuê. Không may, quá trình đó bà gặp tai nạn khiến 3 xương sườn bị gãy, 1 chân bị thương nặng. Tưởng chừng tai nạn sẽ đưa bà đến hiểm cảnh nhưng Suzanne được nhân viên một khu du lịch sơ cứu rồi chuyển tới bệnh viện điều trị.

Được chữa trị và phục hồi tốt, ra viện, Suzanne không về nước mà mua một chiếc xe máy rồi bắt đầu hành trình đi phượt khắp Việt Nam. Nơi đâu, bà cũng được đón chào bằng những nụ cười. Việt Nam từ một đất nước xa lạ ở bên kia địa cầu trở thành vùng đất bà dành nhiều tình yêu thương. Cuối năm 2018, Suzanne về nước nhưng trong lòng không khỏi vương vấn những trải nghiệm ở Việt Nam.

Nhiếp ảnh gia nước ngoài chọn định cư trọn đời ở Việt Nam vì những nguyên do này - Ảnh 2.
Bà Langevin Suzanne đi phượt dọc Việt Nam bằng xe máy (ảnh: NVCC).

"Đến với Việt Nam, tôi được gặp những con người nhiệt tình và hào phóng. Tôi luôn nhớ những nụ cười đầy thân thiện của người dân, những người sẵn sàng giúp đỡ tôi trong mọi hoàn cảnh", nhiếp ảnh gia Langevin Suzanne chia sẻ.

Đầu năm 2019, Langevin Suzanne quay lại Việt Nam và tìm về thành phố Đồng Hới. Suzanne cho biết, khi du lịch tại Đồng Hới, bà không may bị tai nạn. Vợ chồng người bán tạp hóa đi mua bông băng, rửa sạch vết thương và đưa bà đi cơ sở y tế điều trị. Nhưng khi bà đưa tiền, cặp vợ chồng ấy không lấy một đồng nào.

Rồi có lần nhân viên tại một nhà hàng ở Đồng Hới chạy theo nằng nặc "đòi" trả tiền boa vì nghĩ bà trả quá nhiều cho bữa ăn. Khi bà bị lạc đường, một phụ nữ vô tư chở bà – một người ngoại quốc lạ lẫm - mà không lấy một đồng thù lao… Cách sống nghĩa tình của người Việt Nam đã dần chinh phục trái tim của bà.

Việt Nam thật tươi đẹp trong con mắt bà Langevin Suzanne (ảnh: NVCC).

"Điều tôi thấy ấn tượng là không ai, ở bất cứ đâu chịu nhận tiền mà tôi đưa để cảm ơn sự giúp đỡ của họ. Khi biết hoàn cảnh khó khăn của mọi người, tôi rất sốc trước việc họ từ chối nhận tiền và đồng thời cảm động trước sự giúp đỡ hoàn toàn vô tư từ họ. Trái tim tôi bị thuyết phục vì lòng tốt như thế", nữ nhiếp ảnh gia cho biết.

Trong lúc trả lại căn hộ nhỏ cạnh bãi biển ở thành phố Đồng Hới để về nước, bà Suzanne có quyết định trọng đại với cuộc đời mình. Trở về lại Canada, Suzanne bán toàn bộ nhà cửa của mình để xin visa sống ở Việt Nam đến hết đời.

Nhiếp ảnh gia nước ngoài chọn định cư trọn đời ở Việt Nam vì những nguyên do này - Ảnh 4.
Ở Việt Nam, Langevin Suzanne luôn được chào đón bằng những nụ cười (ảnh: NVCC).

"Tôi đã gặp những người dân địa phương luôn mở rộng vòng tay với tôi. Khi tôi cần giúp đỡ, mọi người đều ân cần tình nguyện mà không mong đợi được đáp lại. Tôi đi du lịch nhiều, đủ để biết rằng tiền boa rất ít khi bị từ chối. Lòng tốt của người Việt Nam đã lấy mất trái tim tôi. Đặc biệt là Đồng Hới, tôi cảm thấy mình không muốn sống ở nơi nào khác ngoài nơi này", bà Suzanne tâm sự.

Suzanne thuê cho mình một căn hộ tại thành phố Đồng Hới với mục đích ở lâu dài với nội thất được thiết kế theo ý tưởng riêng của bà. Nữ nhiếp ảnh gia vẫn có thể thỏa đam mê nhiếp ảnh ở vùng đất cho bà nhiều tình yêu thương.

Nhiếp ảnh gia nước ngoài chọn định cư trọn đời ở Việt Nam vì những nguyên do này - Ảnh 5.
Bà Langevin Suzanne hiện định cư ở thành phố biển Đồng Hới (ảnh: NVCC).

"Đồng Hới thật đẹp, thật yên bình, không ô nhiễm, khói bụi, không xe cộ ồn ào như các thành phố công nghiệp. Và điều quan trọng nhất là ở đây tôi được gặp những con người tình cảm, mến thương. Trải qua 5 năm, tình cảm của tôi vẫn vẹn nguyên với nơi đây", nữ nhiếp ảnh gia nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Nhiếp ảnh gia nước ngoài chọn định cư trọn đời ở Việt Nam vì những nguyên do này
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO