Nhiều tuyến phố Hà nội ngập sâu sau trận mưa lớn

14/06/2022 09:19

PLBĐ - Mưa lớn xuất hiện tại Hà Nội tối 13/6 kèm theo dông, gió giật mạnh, sấm sét đã khiến nhiều tuyến phố Thủ đô bị ngập sâu. Tình trạng ắc tắc giao thông, xe máy, ô tô bị chết máy do ngập nước đã xảy ra.

Tối ngày 13/6, một trận mưa lớn đã xuất hiện tại nhiều khu vực trên địa bàn Hà Nội. Mưa diễn ra liên tục trong vòng hơn 1 giờ. Đến khoảng 21h, tình trạng úng ngập nước đã xảy ra với nhiều tuyến phố trong khu vực trung tâm, trong đó có phố như: Tràng Tiền, Lý Thường Kiệt, Quang Trung, Nguyễn Thái Học, Nguyễn Khuyến, Đội Cấn, Trương Định, Trường Chinh, Nguyễn Trãi, Phạm Hung - Phạm Văn Đồng, Cầu Giấy - Xuân Thủy,...

Mưa lớn đã gây ngập ở nhiều tuyến phố Thủ đô khiến giao thông tê liệt. Tình trạng xe máy, ô tô bị chết máy do ngập nước đã xảy ra.

Theo số liệu từ Công ty Thoát nước Hà Nội cho thấy chỉ trong vòng 25 phút từ 19h45 đến 20h10, lượng mưa ghi nhận được ở quận Cầu Giấy lên tới 61,8mm. Trong khi các quận các như Đống Đa, Thanh Xuân, Hoàn Kiếm ghi nhận vũ lượng dao động 30-50mm. Tại Cầu Giấy, vũ lượng quan trắc được trong 45 phút (từ 19h45 đến 20h30) lên tới 110mm, trong khi các quận Hoàn Kiếm, Đống Đa, Ba Đình, Tây Hồ ở ngưỡng 70-90mm.

Về công tác đảm bảo thoát nước, đại diện Công ty Thoát nước Hà Nội cho biết, tại thời điểm xảy ra mưa, công ty đã thực hiện vận hành hết công suất các cửa phai của các hồ điều hòa như hồ Bảy Mẫu, Đầm Chuối, Hố Mẻ... và các trạm bơm đầu mối Yên Sở, Đồng Bông 1, Đồng Bông 2, Cổ Nhuế để hạ mức nước trên hệ thống.

Một số hình ảnh sau trận mưa lớn tối ngày 13/6:

Nhiều tuyến phố Hà nội ngập sâu sau trận mưa lớn - Ảnh 1.

Nhiều tuyến phố Hà Nội ngập sâu sau mưa lớn. (Ảnh: Nhân dân)

Nhiều tuyến phố Hà nội ngập sâu sau trận mưa lớn - Ảnh 2.

Mưa ngập sâu trên phố Tràng Tiền. (Ảnh: Tiền phong)

Nhiều tuyến phố Hà nội ngập sâu sau trận mưa lớn - Ảnh 3.

Ô tô, xe máy chết máy tại nhiều điểm ngập. (Ảnh: ANTĐ)

Nhiều tuyến phố Hà nội ngập sâu sau trận mưa lớn - Ảnh 4.

Xe máy chết máy vì ngập quá sâu. (Ảnh: Nhân dân)

Nhiều tuyến phố Hà nội ngập sâu sau trận mưa lớn - Ảnh 5.

Người đi đường phải bám cửa sắt men theo vỉa hè về nhà. (Ảnh: Thạch Thảo)

Nhiều tuyến phố Hà nội ngập sâu sau trận mưa lớn - Ảnh 6.

Giao thông ùn tắc sau trận mưa. (Ảnh: Infonet)

Nhiều tuyến phố Hà nội ngập sâu sau trận mưa lớn - Ảnh 7.

Bên trong một căn nhà tại ngõ 90 phố Đội Cấn (quận Ba Đình), nước còn ngập tới 70cm. (Ảnh: Zing.vn)

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, đêm qua (13/6) và sáng sớm nay (14/6), ở khu vực Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to (lượng mưa từ 19h ngày 13/6 đến 3h ngày 14/6) như: Tân Sơn (Phú Thọ) 138,1mm, Yên Lập (Phú Thọ) 117,2mm, Đống Đa (Hà Nội) 131,4mm, Láng (Hà Nội) 130mm, Đà Bắc (Hòa Bình) 110,6mm, Quế Võ (Bắc Ninh) 97,8mm,…

Từ ngày hôm nay (14/6) đến ngày 15/6, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to. Dự báo lượng mưa tích lũy 24h: Ngày và đêm nay ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến 30-60mm, có nơi trên 80mm; riêng Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình, Lào Cai, Yên Bái, Thanh Hóa, Nghệ An từ 50-80mm, có nơi trên 120mm.

Từ ngày và đêm 15/6 ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 30-60mm, có nơi trên 80mm.

Khu vực Hà Nội, ngày và đêm nay có mưa vừa, mưa to và dông; ngày 15/6 có lúc có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ cao đến rất cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi Bắc Bộ và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

T.H (th)

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Nhiều tuyến phố Hà nội ngập sâu sau trận mưa lớn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO